www.langminhnews.net

Thư của Cha Tổng Đại diện về việc Bầu cử và về dịch cúm Covid-19

Kính gửi: Quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, các Chủng sinh, và anh chị em giáo hữu giáo phận Xuân Lộc

Anh chị em thân mến,

“Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo âu của con người ngày nay, nhất là của người nghèo và của bất cứ ai đang đau khổ, cũng là vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo âu của các môn đệ Chúa Kitô, và không có gì thực sự là của con người mà họ lại không cảm nhận trong đáy lòng họ” (Hiến chế Vui mừng và hy vọng, số 1).

Những lời của Công Đồng Vaticanô II thôi thúc chúng ta sống ơn gọi Kitô hữu trong tình liên đới và trách nhiệm với mọi người, nỗ lực đem ánh sáng Tin Mừng soi sáng và thấm nhập vào các thực tại trần thế như muối men giữa đời.

Ở thời điểm này, có hai sự kiện thật đáng chúng ta lưu tâm và thực thi theo giáo huấn của Công đồng, đó là việc bầu cử và họa bùng phát trở lại của đại dịch Covid 19.

1. Về việc bầu cử

Trong tháng Năm này, có hai cuộc bầu cử liên quan tới mỗi chúng ta, đó là cuộc bầu cử Thường vụ Ban Hành giáo các Giáo xứ trong Giáo phận vào Chúa nhật 09/05/2021 và cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV cùng Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp vào Chúa nhật 23/05/2021.

Công đồng Vaticano II nhận định về tầm quan trọng của các hoạt động Tông đồ giáo dân như sau: “Nơi các cộng đoàn Giáo hội, hoạt động của giáo dân thật cần thiết, đến nỗi nếu không có hoạt động đó, chính hoạt động tông đồ của các chủ chăn thường không thể đạt được kết quả trọn vẹn” (Sắc lệnh Tông đồ Giáo dân, số 10). Công đồng cũng nhấn mạnh: “Trong môi trường sinh hoạt giáo dân, hoạt động tông đồ nhất thiết phải được triển khai dưới hình thức tập thể và có tổ chức” (Sắc lệnh Tông đồ Giáo dân, số 18).

Công đồng còn dạy chúng ta: “Tất cả các công dân phải nhớ rằng họ có quyền lợi và nghĩa vụ trong việc tự do sử dụng lá phiếu của mình để mưu cầu công ích.” (Hiến chế Vui mừng và hy vọng, số 75).

Vì thế, trong tinh thần cầu nguyện và trách nhiệm, xin anh chị em bầu chọn những người có uy tín và phẩm chất đạo đức, biết làm việc chung và có khả năng xứng hợp để lo cho công ích.



2. Về họa bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19

Thế giới đã và đang gánh chịu biết bao hậu quả nặng nề do đại dịch Covid 19 gây ra. Những biến thể mới và sức lây lan cùng khả năng gây tử vong của Covid 19 hiện đang hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới, cách riêng là ở Ấn độ. Tình hình đại dịch ngày càng trở nên phức tạp và nghiêm trọng hơn tại các quốc gia trong khu vực như Philippines, Campuchia, Lào và Thái Lan. Ngay tại nước ta, trong những ngày vừa qua, đã có những ca lây nhiễm trong cộng đồng và nguy cơ đại dịch tái bùng phát là rất cao.

Bởi đó, xin anh chị em hết sức lưu tâm đến vấn đề bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng theo những hướng dẫn của Bộ y tế, cụ thể là nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc 5K. Trong tình liên đới, xin anh chị em cũng quảng đại chia sẻ với những nơi bị ảnh hưởng bởi đại dịch và cần sự trợ giúp của chúng ta.



Nguyện xin Chúa Ba Ngôi, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria và thánh cả Giuse, gìn giữ chúng ta an lành xác hồn và chở che đất nước cùng Giáo phận chúng ta khỏi mọi sự dữ, nhất là họa bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19.



Thân mến chào anh chị em.

Toà Giám mục Xuân Lộc, ngày 01 tháng 5 năm 2021



Lm. Đaminh Nguyễn Tuấn Anh
Tổng Đại diện Gp. Xuân Lộc

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :