www.langminhnews.net

SÓNG GIÓ TRONG CUỘC ĐỜI Lm. Jos Tạ duy Tuyền

Trong dịch bệnh Covid lần 4 ở Việt Nam người ta lan truyền nhau một câu vè rằng:

“Cám ơn Trời mỗi sáng mai thức dậy

Y tá phường chưa đến để giăng dây

Không công an-dân phòng tấp nập

Không còi hụ, không khử trùng khắp nơi

Cám ơn Trời trên nẻo đường tấp nập

Không vô tình đụng phải đứa F 0

Không vấn vương thăm viếng đứa F 1

Không tìm đến F 2 để hàn huyên”

Nhiều nơi lúc này mới thấy hoảng sợ vì Covid. Chỉ 1 người bị mắc bệnh thì cách ly cả nhà, có khi cả xóm, cả xã huyện vì người bệnh đã từng ra vô chốn này.

Dịch cúm Cornona chỉ bắt đầu từ Vũ Hán thế mà nay nó có mặt ở khắp nơi trên toàn thế giới. Nghe thấy Covid ai cũng sợ. Nghe ở đâu có người bị Dương Co Vy thì cả khu phố bị giăng dây. Covid đã làm cho bầu khí xã hội lạnh vắng đầy sợ hãi của sự chết. Covid nhỏ bé nhưng có thể lấy đi sinh mạng hàng triệu hàng triệu người , nó giúp cho ta thấy kiếp sống con người thật mong manh.

Năm xưa các tông đồ đã từng hoảng loạn, sợ hãi trước sức mạnh của thiên nhiên, của giông bão. Giông bão như muốn nhấn chìm tất cả: con người và tài sản. Con thuyền của họ thật mong manh! Xem ra sắp bị nhận chìm xuống biển cả. Các ông đã chạy đến thưa Thầy: “Thầy ơi, chúng con chết mất!”.

Đây là tiếng kêu từ thẳm sâu tâm hồn cần đến sự trợ giúp từ Thầy Chí Thánh. Đây là tiếng cầu cứu nói lên sự bất lực của con người trước sóng gió ba đào.

Đó cũng là tiếng kêu cứu của con người hôm nay khi đứng trước biết bao nghịch cảnh xảy đến trong đời.

+ Sóng gió bởi tai nạn ập đến

+ Sóng gió bởi nghèo đói, nợ nần

+ Sóng gió bởi dịch bệnh đang lan tràn khắp nơi.

Có đôi khi trong cuộc sống chúng ta không hiểu tại sao sóng gió lại đến với chúng ta. Sóng gió cứ dồn dập như muốn nhận chìm chúng ta. Nó khiến chúng ta chao đảo, chơi vơi giữa bể khổ trần gian. Lúc đó , chúng ta cầu mong một phép lạ. Chúng ta cầu mong Chúa đến cứu giúp chúng ta. Nhưng dường như Chúa vẫn ở xa chúng ta. Chúa vẫn để chúng ta một mình chơi vơi giữa trăm bề khổ đau.

Sứ điệp của Tin mừng hôm nay như gởi đến cho chúng ta lời cầu nguyện cùng Chúa khi gặp sóng gió hiểm nguy: “Lạy Thầy, xin cứu con, kẻo chúng con chết mất”. Hãy mạnh dạn kêu cầu Chúa, vì chỉ có một mình Chúa mới có thể giúp chúng ta vượt qua. Hãy đưa tay để Chúa dìu chúng ta đi qua những thăng trầm của dòng đời. Dòng đời đâu mấy khi bình yên. Con người mãi chơi vơi trong bể khổ trần gian. Hãy tin rằng Chúa vẫn đang đi trong cuộc đời chúng ta. Hãy tin tưởng phó thác vào Chúa. Hãy tin tưởng vào tình thương quan phòng của Chúa, Ngài sẽ luôn làm những điều tốt đẹp nhất cho con cái của Ngài.

Nguyện xin Chúa Giê-su là Đấng luôn hiện diện bên cạnh các tông đồ và bên cuộc đời chúng ta, xin thương đến những cảnh đời đầy khó khăn thử thách của kiếp người chúng ta. Chúng ta hãy dâng những lo âu của dịch bệnh lên Chúa, xin Ngài hãy cứu giúp chúng ta luôn được bình an trong sự che chở của Ngài. Amen



www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :