www.langminhnews.net

8 TRUYỀN THỐNG LIÊN QUAN ĐẾN NGÀY LỄ CÁC ĐẲNG TỪ KHẮP NƠI TRÊN THẾ GIỚI

Tác giả: Cerith Gardiner
WGPVL (03.11.2021) - Đây là cách người Công giáo trên khắp thế giới tưởng nhớ những người đã khuất.
Ngày 02/11 là một ngày trọng thể trong niên lịch Giáo Hội khi chúng ta cầu nguyện cho linh hồn của những người thân yêu. Trong quá khứ, có nhiều truyền thống đáng suy nghĩ mà ngày nay không còn được tuân giữ: Trong các ngôi nhà ở Ireland, những cánh cửa không được khoá để những người ra đi có thể cảm thấy được chào đón trở về vào ngày lễ đặc biệt này và có thể tìm cho mình một chỗ tại bàn ăn tối.
Trong khi nhiều phong tục đã biến mất một cách đáng buồn, có một số truyền thống tốt đẹp vẫn còn diễn ra trên khắp thế giới. Sau đây là một số những truyền thống như thế:

1. Đức
Vào khoảng thời gian này trong năm, người Đức đảm bảo rằng tất cả các con dao được cất giữ một cách an toàn, để bất kỳ linh hồn nào đến thăm cũng không tự làm đứt mình.

2. Ba Lan
Người Công giáo Ba Lan sẽ đến thăm những ngôi mộ của người thân yêu đã được trang hoàng bằng những bông hoa cúc - biểu tượng của sự bất tử - và một ngọn nến tượng trưng cho sự hiện diện của Thiên Chúa bên cạnh người thân yêu của mình, những điều này giúp ích cho cầu nguyện và chiêm nghiệm. Nếu bạn đang ở nghĩa trang vào dịp này, thì đó là một quang cảnh ấn tượng đáng để chiêm ngưỡng.

3. Philippines
Thời điểm này trong năm sẽ chứng kiến ​​các nghĩa trang ở Philippines đầy ắp người. Nhiều gia đình sẽ dành nhiều thời gian bên phần mộ của người thân: ăn uống, trò chuyện, cầu nguyện, cũng như dọn dẹp và trang trí phần mộ. Đây là dịp để gia đình dành thời gian bên nhau, và cùng nhau có được một cảm giác vui mừng khi ai nấy đều tưởng nhớ đến những người đã ra đi.

4. Ireland
Mặc dù nhiều truyền thống trong quá khứ không còn được lưu giữ, nhưng người Ireland dành thời gian của họ để cầu nguyện và tham dự Thánh lễ để kính nhớ những người bạn và thành viên trong gia đình đã khuất của mình. Một số gia đình vẫn còn thắp một ngọn nến trong nhà của họ, đặc biệt là nơi căn phòng có người thân qua đời.

5. Mexico
Người Mexico kỷ niệm Ngày Lễ Các Đẳng kết hợp với lễ hội Dia de los Muertos, hay “Ngày của những người đã khuất”. Giống như ở nhiều quốc gia Công giáo, các gia đình sẽ dành thời gian bên mộ những người thân yêu, nhưng họ cũng sẽ lập một bàn thờ tại nhà với thức ăn, hoa và những chiếc hộp sọ làm bằng đường để kính nhớ những người đã qua đời.

6. Áo
Ở các vùng của Áo, các gia đình sẽ đảm bảo cho ngôi nhà của họ được xinh đẹp và ấm áp, và sẽ để lại bánh trên bàn để cho những người thân yêu đã khuất của họ có thể dùng đến.

7. Malta
Người Công giáo Malta theo truyền thống có món lợn quay cho bữa tối. Điều này bắt nguồn từ một phong tục, theo đó một con lợn sẽ đeo chuông đi lang thang trên đường phố. Người dân địa phương sẽ cho lợn ăn, sau đó nó sẽ bị giết thịt vào ngày hôm đó và dùng để chu cấp cho người nghèo.

8. Ý
Trong khi cả nước Ý có nhiều truyền thống vào dịp này, thì nhiều khu vực cũng có những truyền thống riêng khi làm ra những món đồ ngọt - hay còn gọi là “dolci dei morti”, nghĩa là “bánh ngọt dành cho người đã khuất”. Thường là những chiếc bánh quy màu trắng có hình xương, chúng là một cách thức pha trộn niềm vui lẫn nỗi buồn khi tưởng nhớ về những người thân yêu.

Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên chuyển ngữ từ aleteia.org (02/11/2021)

Nguồn: giaophanvinhlong.net

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :