www.langminhnews.net

CHÚA LÀ NGUỒN MẠCH BÌNH AN

Sách dân số 6, 22 -27 đã viết:

- Nguyện Đức Chúa ban phúc lành và gìn giữ anh em.

- Nguyện Đức Chúa tươi nết mặt và dủ thương anh em.

- Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em.

Những gì sách dân số nói đến, đã và đang là cảm nhận của mỗi người chúng ta trong giờ phút giao thừa.

Xin tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành Chúa đã rộng ban.

Xin tạ tội với Chúa vì những vô ơn và bội nghĩa.

Cách đây một tuần, tôi có nói chuyện với một gia đình ở Long Khánh. Qua câu chuyện, chị nhắc cho tôi rằng : gia đình con được biết bao ơn Chúa ban : con cái khoẻ mạnh, công ăn việc làm thuật lợi, thương hiệu cà phê của gia đình ngày càng biết đến. Nhất là Chúa còn ban cho gia đình một đứa con trai. Chị đặt tên cháu là Phúc Gia - tức là hạnh phúc gia đình.

Hạnh phúc mà Chúa đã đong đầy trên gia đình kia cũng chính là những gì mà Ngài đã làm cho mỗi người mỗi gia đình chúng ta. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng nhìn ra được những ân huệ, những ơn lành mà Chúa đong đầy, bao phủ cuộc sống của chúng ta - trái lại nhiều lúc chúng ta nghĩ cái mà Chúa cho là địa phúc thì chúng ta lại coi là một tai hoạ. Vì vậy, chúng ta cần phải có thời gian tĩnh lặng dưới ánh sáng lời Chúa để cảm nhận được ân huệ Chúa tặng ban:

- An huệ ấy chính là sự quan phòng gìn giữ Chúa dành cho ta. Biết bao lần chúng ta suýt gặp tai hoạ này, tai hoạ kia, thế nhưng Chúa gìn giữ và cho ta qua khỏi. Có một anh công nhân kể lại : Hôm nọ, chút xíu nữa con chết. Nếu Chúa không gìn giữ thì con đã bị con rắn lục nằm trong tô cắn chết.

- An huệ của Thiên Chúa còn được diễn tả qua những lần Ngài tươi nét mặt đoái thương và dủ thương chúng ta. Thường khi làm điều trái ý bề trên, chúng ta luôn có mặc cảm và chỉ mong bề trên mỉm cười hay nói với chung ta một câu. Vậy mà biết bao là phản bội bất trung, Chúa vẫn không ngoảnh mặt nhưng vẫn tươi nét mặt, đoái thương và tha thứ cho chúng ta, mỗi khi ta trở lại với Ngài.

- An huệ của Thiên Chúa còn được tô điểm qua sự quan tâm và lo lắng nơi Ngài dành cho chúng ta. Cả một năm qua với bao thăng tiến, khó khăn, vui buồn, bất hạnh, vậy mà Chúavẫn luôn ghé mắt nhìn, và ban cho chúng ta một sự bình an. Hôm rồi cả một tổ cạo đã góp nhau xin một lễ tạ ơn và cầu bình an trong năm mới.

Rõ ràng, Thiên Chúa, Đấng tạo dựng mọi sự tốt đẹp chỉ mong muốn cho con người là hình ảnh của Ngài được muôn phần hạnh phúc. Hạnh phúc ấy không chỉ thu hẹp trong của ăn cái mặc, cuộc sống đầy đủ xung túc. Hơn nữa, Ngài còn cho thấy một hạnh phúc lớn lao : Hạnh phúc Nước trời.

Chính Ngài còn vạch ra cho con người đến hạnh phúc : Con đường tám mới phúc thật, con đường ấy mọi người ai cũng có thể đi vào, cũng có thể thực hiện, cũng có thể đạt được :

- Vất vả khó khăn nhưng luôn cậy trông nghèo khó.

- Bị chèn ép, chống báng nhưng luôn chịu đựng hiền lành.

- Đau thương bất hạnh nhưng luôn tin tưởng phó thác.

- Giữa muôn ngàn cám dỗ của thế giới, nhưng luôn nêu cao giá trị công chính, Nước Trời là long thương xót, sự trong sạch.

- Ngoài ra còn sẵn sáng chịu mọi khổ đau vì đạo Chúa.

Đúng theo những gì mà thánh Phaolô viết trong thư giử Thessalonica (1 Tx 5, 16-26. 28): Anh em đừng dập tắt thần khí, chớ khinh thường lời tiên tri. Hằng cân nhắc mọi sự. Điều gì tốt giữ lấy, điều gì xấu tránh cho xa.

Nhưng cũng như Adong - Eva xưa, không phải lúc nào chúng ta cũng mạnh mẽ, nói không với ma quỉ xác thịt - và nói có với Chúa. Trái lại, nhiều lần chúng ta đã để cho sự dữ, sự xấu, sự ác thắng thế và đưa chúng ta vào việc làm phản bội quay lưng với Thiên Chúa chối bỏ hạnh phúc Nước Trời.

Phải chăng thánh Tông đồ kêu gọi chúng ta phải cầu nguyện không ngừng. Cầu nguyện để vượt qua những thứ thách. Cầu nguyện để có ơn Chúa mà trung thành và cầu nguyện để xin Chúa tha thứ cho những lỗi lầm thiếu xót từ tư tưởng việc làm và cách sống của mình.

Trước khi đến đây dâng lễ giao thừa hẳn mọi người cũng đã tranh thủ cả buổi chiều để dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp trong ngoài, chưng mâm hoa quả, trang trí bàn thờ... trong thâm tâm chúng ta mong ước phải sạch những bụi bậm năm cũ, xua đi những ngọt gió độc, xoá đi những viết đen của thời gian của bất hạnh.

Những gì mà chúng ta mong ước, khao khát, chính Chúa cũng đang sẵn sàng tươi nét mặt dễ thương và ban tặng cho chúng ta. Đây là lý do mà tại sao Ngài lại ưu ái ban cho chúng ta thêm một năm mới thêm 365 ngày nữa vào đời người.

Chớ gì lời cầu chúc của thánh Phaolô dành cho từng người từng gia đình và cả giáo xứ chúng ta sẽ được thành tựu tốt đẹp : “Nguyện chính Thiên Chúa là nguồn mạch bình an thánh hoá toan diện con người anh em, để thần trí tâm hồn và thân xác anh em được gìn giữ vẹn toàn, không gì đáng trách trong ngày Chúa Giêsu quang lâm”. Amen.
Sưu tầm

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :