www.langminhnews.net

Người Công giáo Trung Quốc biết ơn Đức Biển Đức vì sáng kiến ngày cầu nguyện cho Giáo hội Trung Quốc

Người Công giáo Trung Quốc biết ơn Đức Biển Đức vì sáng kiến ngày cầu nguyện cho Giáo hội Trung Quốc, điều được Đức cố Giáo hoàng bày tỏ trong Thư gửi người Công giáo Trung Quốc vào năm 2007.

Ngọc Yến - Vatican News

Đức Biển Đức luôn nhận thấy rằng kinh nghiệm của các tín hữu Công giáo ở Trung Quốc được liên kết một cách đặc biệt với mầu nhiệm của Giáo hội. Và ngay cả trước khi trở thành Giám mục Roma, ngài đã có công trong việc hướng dẫn các quyết định của Tòa Thánh trong các vấn đề thường khó khăn của Công giáo tại Trung Quốc.

Vào đầu những năm 1980, khi bắt đầu một thời gian dài đứng đầu Bộ Giáo lý Đức tin, Hồng y Joseph Ratzinger đã tiến hành công việc phân định quan trọng nhất do Tòa thánh thực hiện liên quan đến tình trạng của Giáo hội ở Trung Quốc. Cụ thể Bộ Giáo lý Đức tin đã thực hiện một cuộc nghiên cứu kéo dài trong hai năm, kết thúc vào năm 1985 và khẳng định rằng các lễ tấn phong Giám mục đã diễn ra ở Trung Quốc kể từ năm 1958 không có sự đồng ý của Đức Giáo Hoàng, mặc dù không đúng theo Giáo luật, nhưng vẫn được coi là hữu hiệu.

Nghiên cứu của Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin về tính hữu hiệu của việc tấn phong giám mục Trung Quốc ở cấp độ tín lý, giáo thuyết, thần học và mục vụ, là hành động Giáo hội ràng buộc nhất được Tòa Thánh đưa ra liên quan đến tình trạng của Giáo hội tại Trung Quốc trong những thập kỷ gần đây.

Nghiên cứu giáo lý được thực hiện vào những năm 1980 đã trở thành tiêu chí, con đường dẫn đến Hiệp định tạm thời đạt được vào năm 2018 giữa Tòa Thánh và chính quyền Bắc Kinh về Hiệp định tạm thời giữa Toà Thánh và Trung Quốc về việc bổ nhiệm Giám mục.

Trong Lá Thư gửi các tín hữu Công giáo Trung Quốc vào năm 2007, Đức Biển Đức đã tái khẳng định “mặc dù có nhiều khăn, Giáo hội Công giáo ở Trung Quốc nhờ ân sủng đặc biệt của Thánh Thần chưa bao giờ thiếu thừa tác vụ của các Mục tử hợp lệ, kế vị các tông đồ”.

Cũng trong thư đó, Đức Biển Đức đã chọn ngày 24/5, lễ Đức Mẹ Phù hộ các Tín hữu là ngày cầu nguyện cho các tín hữu Công giáo Trung Quốc. Lễ Đức Mẹ Phù hộ các Tín hữu cũng là lễ kính Đức Mẹ Xà Sơn. Đền thánh Đức Mẹ với danh hiệu này cách thành phố Thượng Hải 40 km. Mục đích ngày cầu nguyện cho Giáo hội Công giáo tại Trung Quốc là để củng cố tình hiệp nhất giữa các tín hữu Công giáo thầm lặng và Công giáo công khai tại Trung Quốc, đồng thời cầu xin Chúa ban cho các tín hữu sức mạnh kiên trì trong việc làm chứng tá Kitô, dù phải chịu đau khổ và bách hại.

Như thế trong 15 năm qua, mỗi năm vào ngày 24/5, lễ Đức Mẹ Phù hộ các Tín hữu, người Công giáo khắp nơi trên thế giới được mời gọi cầu nguyện cho anh chị em tín hữu tại Trung Quốc. Các tín hữu Công giáo Trung Quốc rất biết ơn Đức cố Giáo hoàng Biển Đức về điều này.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :