www.langminhnews.net

Dẫn lễ LỄ KÍNH THÁNH GIUSE

DIỄN TIẾN
LỜI DẪN NHẬP LỄ

Kính thưa cộng đoàn.
Hôm nay Giáo hội long trọng mừng kính thánh Giuse, một vị thánh rất cao cả, nhưng lại rất khiêm tốn và quen thuộc với lòng sùng mộ của từng người. Thánh Giuse Ngài được mời gọi bước vào hành trình sống theo thánh ý Thiên Chúa trong thinh lặng qua mỗi biến cố đời mình. Mỗi lần mừng lễ thánh Giuse là mời gọi mỗi người chúng ta sống cho Thiên Chúa trong mỗi biến cố hằng ngày của cuộc sống.

Kính thưa cộng đoàn, lòng tôn sùng thánh Giuse, bạn Trăm Năm Đức Maria và là cha nuôi Đức Giêsu được giáo hội dạy, Đức Piô IX đã tôn phong Thánh Giuse làm "Đấng bảo trợ Hội Thánh". Đức Lêô XIII đã viết: "Như xưa kia Thánh Giuse vinh phúc đã lo liệu tất cả những nhu cầu của gia đình Nazareth và che chở gia đình đó một cách thánh thiện, thì nay thật là hợp lý và chính đáng, từ trời Người cũng che chở và bảo vệ Hội Thánh của Đức Giêsu Kitô" (1889). Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII đã ghi tên Thánh Giuse vào kinh nguyện Thánh Thể I, sau tên Đức Mẹ. Hội Thánh không ngừng kêu gọi cầu nguyện với Thánh Giuse cho mọi nhu cầu của Hội Thánh, nhất là trong những giai đoạn khó khăn của lịch sử mình. Các gia trưởng hãy siêng năng cầu nguyện với Thánh cả. Hãy học những nhân đức nhân bản và thiêng liêng của Người. Hãy săn sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ và thánh hoá gia đình mình.

Hôm nay là ngày bổn mạng của Giáo Hội hoàn vũ, bổn mạng của Giáo Hội Việt Nam và là bổn mạng của Giáo Phận xuân Lộc. Vì vậy, chúng ta hãy cầu xin cho Giáo Hội và giáo phận , nhờ lời chuyển cầu của thánh cả Giuse, giúp mọi tín hữu “sống đức tin trong hiệp thông và bác ái”, để đời mình được triển nở lòng tin nợi Thiên Chúa và lòng bác ái nơi giáo xứ mình.

Hôm nay cũng là ngày bổn mạng của giới gia trưởng. Và tất cả những ai mang thánh hiệu Giuse, Cộng đoàn chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện cho các gia trưởng và mọi người trong giáo xứ được noi gương Thánh Giuse sống thánh thiện, lòng tin xác tín vào Thiên Chúa và xây dựng gia đình trở thành chứng nhân của tin mừng.

Trong tâm tình con thảo mừng kính Thánh Giuse, kính mời cộng đoàn cùng đứng lên sốt sắng bước vào thánh lễ,

Ca Đoàn hát Ca Nhập Lễ:

Kinh Vinh Danh:

Bài ĐọcI: (2Sm 7,4-5a. 12-14a.16)

Tình thương của Thiên Chúa phủ lấp trên con người. Điều này được thể hiện qua lời Thiên Chúa phán với tiên tri Na-than rằng: Ngài sẽ thiết lập một triều đại vững bền

mãi mãi nơi Đa-vít. Trong triều đại ấy, mọi dân tộc sẽ tôn thờ Thiên Chúa đến muôn đời.

Bài Đọc II: (Rm 4,13.16-18.22)Abraham đã trở nên công chính nhờ lòng tin, và trở nên tổ phụ của nhiều dân tộc. Phúc cho những ai có lòng tin và luôn xác tín vào Thiên Chúa và tuân giữ luật của Ngài.

LỜI NGUYỆN

LỄ THÁNH GIUSE, BẠN ĐỨC TRINH NỮ MARIA

BỔN MẠNG GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

(20.3.2023)

Anh chị em thân mến,

Trong nhiệm cục cứu độ, Thiên Chúa đã trao phó Con Một của Ngài cho Thánh Giuse nuôi dưỡng. Thánh nhân đã hoàn thành sứ mạng người cha gia đình theo thánh ý Chúa. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả, chúng ta dâng Chúa lời nguyện xin.

1. “Thánh Giuse là Bổn mạng của Giáo Phận Xuân Lộc”. Nhờ lời bầu cử của thánh nhân, xin cho mọi thành phần trong Giáo phận nhiệt thành sống đức tin, nuôi dưỡng tình hiệp thông và cùng nhau xây dựng Giáo phận thành cộng đoàn thánh thiện.

2. “Giuse đã thực hiện như lời Thiên Thần Chúa truyền”. Xin cho các gia đình Công giáo biết lắng nghe và thực thi thánh ý Chúa, để luôn sống trong chân lý và tình yêu của Chúa, mà tìm được bình an tại thế và cả nhà được sum họp với nhau trên Quê Trời.

3. “Người công chính sẽ vươn lên tựa cây dừa tươi tốt”. Xin cho các tông đồ giáo dân biết noi gương Thánh Giuse nỗ lực thánh hóa bản thân, khiêm tốn phục vụ tha nhân, nhằm vinh danh Chúa và mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho các linh hồn.

4. “Lạy Thánh Giuse, xin cầu cho chúng con”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta nỗ lực sống đức tin, nhiệt thành làm việc thiện và trở nên chứng nhân của niềm hy vọng cho thế giới ngày nay.

Lạy Chúa, Chúa đã chọn Thánh Giuse làm cha nuôi Con Chúa và làm bạn của Đức Trinh nữ Maria. Vì lời thánh nhân chuyển cầu, xin Chúa ban cho chúng con được hồn an, xác mạnh và biết làm rạng danh Chúa trong mọi công việc hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :