www.langminhnews.net

CUNG NGHINH THÁNH THỂ THỨ NĂM TUẦN THÁNH 2023

Chiều tối nay 6.4.2023 sau Thánh Lễ Tiệc Ly linh mục chủ tế kiệu Thánh Thể sang Bàn thờ phụ cùng cộng đoàn Giáo xứ CUNG NGHINH THÁNH THỂ SANG NHÀ TẠM PHỤ. . Cuộc rước long trọng nhằm tôn vinh mầu nhiệm Thánh Thể trong chính ngày Chúa thiết lập Bí tích Tình Yêu này: “Ôi nhiệm tích vô cùng cao quý, chúng ta hãy khiêm cung thờ lạy”.

Khi thinh lặng bên Thánh Thể, nhất là lúc giơ tay đón nhận Tấm Bánh nhỏ chiều nay, xin cho lòng chúng ta biết kinh ngạc tự hỏi: Chúa Giêsu đây sao? Một Thiên Chúa cao cả đã chết vì yêu tôi chưa đủ sao, mà còn hiện thân trong tận cùng khiêm hạ nơi Tấm Bánh, tiếp tục Hy Tế Thập Giá để giải thoát tôi khỏi nô lệ trần gian và cái chết đời đời, ban tặng chính Người cho tôi, để tôi được chia sẻ sự sống của Thiên Chúa và tình yêu thắm thiết với Người nữa sao?

Cuộc đời chỉ có một lần, thường ta chỉ muốn bám chặt vào nó. Nếu chẳng mở lòng tìm Chúa thì dẫu có được nửa thế gian đi nữa thì cũng chỉ là không. Sang giàu, danh tiếng, lạc thú để làm gì, nếu sau cùng chỉ là hư hoại, có khi là án phạt đời đời. Nhưng chỉ nhờ Chúa Thánh Thần, ta mới cảm sâu sự khốn khổ đời ta bởi tội, sự vô nghĩa và tuyệt vọng vì chẳng có tương lai, để hướng đời mình về Chúa, Đấng duy nhất có thể bảo đảm cho đời ta sự sống đích thực, hy vọng kiên vững và vinh phúc đời đời.

Xin cho chiều nay khi gặp gỡ và đón nhận Chúa Thánh Thể, tâm hồn chúng ta được Thánh Thần chạm đến, để lòng được xúc động mạnh mẽ bởi tình thương khôn vời của Chúa mà thực sự quy phục tình yêu Ngài. Để từ nay, dầu trước cám dỗ mạnh mẽ của tiền bạc, danh vọng và lạc thú giữa đời, chúng ta vẫn một lòng yêu mến, trung thành bước theo Chúa mà tiến tới vinh phúc đời đời.







BTTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :