www.langminhnews.net

CHẦU THÁNH THỂ CN V Phục Sinh – Ga 14,1-12 VỮNG TIN VÀO CHÚA

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện trong BÍ TÍCH TÌNH YÊU. Chúng con xin chúc tụng, tôn vinh và cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân Chúa ban. Trong giờ phút linh thiêng này, chúng con xin gác lại nhưng suy tính, lo toan của đời sống mưu sinh để được ở lại trọn vẹn bên Chúa. Giờ đây, xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con để chúng con được sốt sắng lắng nghe Lời Chúa.Lòng các con đừng xao xuyến, các con tin vào Thiên Chúa thì hãy tin vào Thầy.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang mời gọi chúng con đọc và suy niệm những lời của Chúa trước lúc Chúa bước vào con đường đau khổ. Con đường Chúa đã đi qua chính là cái chết. Chúa đã trấn an các môn đệ: “Lòng các con đừng xao xuyến, các con tin vào Thiên Chúa thì hãy tin vào Thầy”. Chúa mời gọi các môn đệ hãy tin vào Chúa là Thiên Chúa của Israel, Đấng đã cứu dân Chúa vượt qua biển đó. Nay, Chúa cũng đang ngỏ với chúng con hãy tin vào Chúa để chúng con được diễm phúc hưởng sự Phục Sinh.

Lạy Chúa, chúng con lo lắng băn khoăn về rất nhiều việc: nào là kinh tế gia đình, việc học hành của con cái… và còn nhiều điều lắng lo khác nữa. Dường như những thứ đó muốn đè bẹp chúng con. Nó khiến chúng con bối rối, không biết phải làm gì, giải quyết ra sao. Xin Chúa giup chúng con xác tín vào Lời Chúa phán: “Hãy tin vào Chúa và tin vào Thầy” để chúng con trao trọn đời mình cho Chúa. Nhờ đó, chúng con được Chúa hướng dẫn vượt qua những gian nan thử thách để đạt tới bình an.

(Thinh lặng)“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”.

Lạy Chúa Giêsu, trên thế giới không thiếu gì những con đường, những xa lộ… Tất cả những con đường đó đều dẫn đến điểm hẹn chúng con muốn đến. Nhưng trong cõi rộng mênh mông của cuộc đời, đôi lúc hành trình của chúng con bị lạc hướng, muốn dừng chân bỏ cuộc. Xin Chúa dạy chúng con biết học nơi con đường Giêsu bài học của tình yêu và sự sống để chúng con luôn vững bước trên hành trình tiến về quê trời vĩnh phúc.

Lạy Chúa, tin vào Chúa, chúng con được Chúa dẫn chúng con bước đi trên con đường/ được mở ra bằng tình yêu thương và kết thúc bằng hạnh phúc. Con đường ấy trải dài tình yêu để chúng con vươn tới sự sống, con đường ấy thắp sáng hy vọng để chúng con đươc về nhà Cha trên trời. Đó là “Con đường Giêsu”. Con đường Giêsu chính là con đường phục vụ trong yêu thương. Xin Chúa cho chúng con biết sống yêu thương và phục vụ để chúng con lan tỏa tình yêu của Chúa cho anh chị em chung quanh.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, “Chúa vẫn biết chúng con cần đến Chúa”. Bởi vì, trong Chúa, chúng con được diễm phúc sống trong Nhà Cha ngay tại thế là Hội Thánh của Chúa. Xin Chúa cho chúng con luôn vững tin vào Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc sống. Để rồi, khi chúng con được Chúa là ánh sáng, là đường đi, là chân lý hưỡng dẫn, chúng con sẽ được Phục sinh và về trời cùng Chúa vào ngày sau hết. Amen.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :