www.langminhnews.net

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG 28/05/2023 GIỜ CHẦU THAY GIÁO PHẬN

Mời cộng đoàn quỳ

Xướng kinh: Chúa Thánh Thần, Tin, Cậy, Mến

Hát: Thờ Lạy Chúa

ĐK: Thờ lạy Chúa! Thờ lạy Chúa! Uy quyền khả ái trong hình bánh náu thân. Thờ lạy Chúa! Thờ lạy Chúa! Uy quyền khả ái nương mình dưới thế trần.

Hồi tưởng xưa kia Cha đã hy sinh nằm thánh giá, lòng thương mến bao la còn chưa thỏa tâm Cha, mà nay Cha đến dưỡng nuôi bao hồn bơ vơ, này của an quý giá mình Cha đây sẵn chờ, chúng con xin thành tâm mến Cha, chúng con xin thành tâm kính thờ.

1. Khởi nguyện

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giữa biển đời thăng trầm và nhiều cạm bẫy, được một phút bên Chúa thật là hạnh phúc dường bao. Gần bên Chúa, chúng con có dịp để tìm lại chính mình, nhìn về con người thật của mình, được an ủi vỗ về trong vòng tay yêu thương của Chúa. Được gần bên Chúa, chúng con được tiếp cận với ánh sáng của sự thật và chân lý vì “Chúa là ánh sáng đích thực chiếu soi mọi người” (Ga 1, 9). Chúa còn “là Đường là Sự Thật và là Sự Sống” (Ga 14, 6). Nơi Chúa, chúng con tìm được bóng mát che chở trong những buổi nắng hè thiêu đốt của cuộc đời. Giờ đây, chúng con họp nhau trong ngôi thánh đường đơn sơ nhỏ bé này, với muôn lòng cảm mến và ngàn lời ca tụng, chúng con dâng lên Chúa trọn vẹn linh hồn và thân xác với tất cả nỗi vui buồn sướng khổ, hạnh phúc cùng khổ đau của kiếp người. Giờ này đây, chúng con cũng xin dâng lên Chúa trọn vẹn con người của mỗi chúng con với những hăng say nhiệt thành cũng như những yếu đuối vấp phạm của chúng con với Chúa, với tha nhân, cũng như với chính bản thân mình. Xin Chúa thương đón nhận tất cả và kết hợp với Mình Máu Ngài làm lễ dâng trước tôn nhan Chúa Cha.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện với chúng con, Chúa đang nhìn ngắm chúng con, và Chúa thấu biết mọi sự chúng con đang suy tính. Xin giúp chúng con biết luôn đặt mình trong cánh tay tình yêu của Chúa, biết múc lấy nguồn ân sủng thần thiêng từ Thánh Thể Chúa. Xin cho mỗi chúng con luôn biết tự vấn lòng mình và thân thưa với Chúa: “Lạy Thầy, con phải làm gì để có sự sống đời đời” (Mt 19,16).

Hát: Tình yêu Thiên Chúa (đứng)

ĐK. Tình yêu Thiên Chúa như trăng như sao đưa con lên cao, ôi nào biết lấy chi báo đền. Chúa dắt dìu con đi qua đêm đen, cho con ca khen tình yêu Chúa ôi như đại dương. Tình yêu Thiên Chúa chói sáng khắp chốn, gội sạch tội đời, ôi tình Chúa sao quá cao vời. Con quyết trọn đời dâng hiến xác thân loan báo thiên ân cho khắp nhân trần.

Người đã thương tôi từ thuở xa xôi chưa có bầu trời. Nào ai có biết tôi đã từ đâu sinh đến trong đời. Chúa đã thương tôi nên có đôi môi tôi ca ngàn khúc hát vang lên ngợi khen.

2. Sám hối (mời cộng đoàn ngồi )

Lạy Chúa, “tình yêu đáp lại tình yêu”, từ khi tạo dựng, chính Chúa đã ban cho chúng con một trái tim biết yêu thương, và thực sự, cuộc đời chúng con chỉ hạnh phúc khi “biết yêu và được yêu”. Hơn thế nữa, trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, Ngài đã ban chính “Con Một” của mình làm giá cứu chuộc và “ở với con người mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28-20). Thánh Phaolô Tông Đồ trong thơ gởi tín hữu Philipphê, đã diễn tả sự hạ mình của Thiên Chúa: “Đức Giêsu Kitô, vốn dĩ là Thiên Chúa, mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì, địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây Thập tự” (Pl 2,6-8).

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con đã bao lần phản nghịch lại với tình yêu cao cả đó. Như những người tá điền ác nhân, đã vô tâm giết hại chính người con của ông chủ, chúng con cũng không ít lần vô tâm chối từ tình yêu của Chúa và chối từ sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời của chúng con. Lắm lúc, chúng con cảm thấy sự hiện diện của Chúa, làm cho đời sống chúng con thêm vướng víu. Chúa làm cản trở những cuộc vui vô bổ, Chúa làm gián đoạn những cuộc hẹn hò bất chính của chúng con.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe, có trí khôn mà không hiểu biết gì. Chúa ban cho chúng con tình yêu và dạy chúng con biết sống trong tình yêu: “Không có tình yêu nào cao trọng cho bằng tình yêu của người, hiến mạng sống cho người mình yêu”. Tình yêu tự hiến ấy, đã ở với chúng con mỗi ngày trong Bí Tích Thánh Thể. Vậy sao chúng con cứ mãi vô tâm. Hay chúng con cố tình lãng quên để chạy theo những dục vọng của thân xác, và những quyến rũ bất chính trong cuộc đời. Chúng con cảm thấy mệt mỏi khi nghe tiếng chuông nhà thờ đổ, chúng con dễ dàng đốt hết thời gian trong các phòng trà, quán cà phê, bên ly rượu, hay nơi sòng bạc mà không một chút tính toán. Có những lúc trong cuộc đời, chúng con cảm thấy chán chường vì tất cả những đam mê, những dục vọng và mọi sự hưởng thụ dẫn chúng con đến ngỏ cụt không lối thoát, chúng con muốn quay lại, chúng con muốn trở về. Nhưng lạy Chúa, chúng con đã mất hết nghị lực và can đảm: những mặc cảm bản thân, những gánh nặng tội lỗi. Tất cả đã đè nặng lên vai chúng con. Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin và sức mạnh cho chúng con để chúng con biết đứng lên, can đảm trở về và thân thưa với Chúa rằng: “Lạy Cha, con đắc tội với trời và với Cha” (Lc 15,21). Xin Chúa đặt để trong lòng chúng con tiếng nói của Chúa: “Hỡi những ai lao nhọc và mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ bổ sức cho” (Mt 11,28). Đặc biệt trong giờ phút thiêng liêng này, xin Chúa cho chúng con biết tận dụng mọi phút giây để chiêm ngưỡng vinh quang và tình yêu của Chúa, để chúng con biết sống trọn vẹn hai tiếng “mến Chúa, yêu người” trong suốt cuộc đời của chúng con.

Hát Bài Sám Hối: hãy trở về (Mời cộng đoàn quỳ)

1. Bao năm trôi qua hồn con lạc bước đi xa, quên bao ơn Cha trầm kha bể đắm bao la. Nay con ăn năn hồi tâm thống hối bao lỗi lầm, đền bù bất xứng bao năm, quyết tâm trở về Cha lành.

ĐK. Hãy trở về, trở về với Cha nhân lành. Hãy trở về, trở về để sớm hồi sinh. Hãy trở về, trở về sống trong an bình, trở về trở về để mãi sống trong ân tình.

2. Xin Cha tha cho hồn con lỡ bước hoen nhơ, tim Cha bao dung hồn tội lụy chẳng bơ vơ. Tin ơn dung tha lòng con quên hết bao lo sợ, tìm về nương bóng bên Cha trái tim nhân hậu vô bờ.

3. BT. THÁNH THỂ (mời cộng đoàn ngồi)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa lập Bí Tích Thánh Thể không phải vì Chúa, nhưng vì chúng con, như một phương thế để tiếp tục thể hiện ý muốn phục vụ của Chúa. Bằng Thánh Thể, Chúa nối dài sự hiện diện hữu hình của Chúa giữa trần gian. Sự hiện diện đó trở thành điểm quy tụ, thành trung tâm của đời sống Hội Thánh. Bằng Thánh Thể, Chúa cho chúng con được hiệp thông sự sống với Chúa. Sự sống của Chúa được thông ban cho chúng con để nuôi sống, chữa lành và biến đổi chúng con. Bằng Thánh Thể, Chúa Giêsu liên kết chúng con lại thành cộng đoàn huynh đệ. Trong cộng đoàn này không có thống trị, mà chỉ có phục vụ “Nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13,14).

Nơi Bí Tích Thánh Thể, Chúa ban tặng cho chúng con tình yêu và sức mạnh. Tình yêu ấy, sức mạnh ấy đã đưa Người hiến dâng mạng sống để làm bùng lên một sức sống mới, sức sống mãnh liệt có khả năng phá tan hận thù, phá tan chia rẽ, cho chúng con đến gần với ơn hiệp thông. Đến gần với ơn hiệp thông chính là sức sống của người biết tha thứ, biết đặt tình yêu lên trên mọi hố sâu của hận thù, lên trên mọi chia rẽ và dám hiến thân cho anh chị em, cho chân lý, cho lẽ sống, để tình yêu, sự hiệp thông được nêu cao và bền vững. Bởi thế mỗi một lần tham dự thánh lễ, mỗi một lần rước lấy Chúa Giêsu Thánh Thể, là mỗi một lần chúng con học lấy và tập tành lối sống của Chúa Giêsu, đó là một lối sống biết ra khỏi con người mình, biết vượt lên trên mọi ích kỷ, mọi vụ lợi riêng tư, mà đến với anh chị em bằng một tấm lòng yêu thương chân thành. Ra khỏi chính mình để yêu thương chân thành như thế, chúng con đã chứng tỏ được rằng: mình đã mang lấy sự sống của Chúa, mang lấy chính Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa ngự trong chúng con và chúng con ở trong Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, khi chúng con được đồng hóa mình với Chúa Kitô trong Thánh Thể, thì chúng con cũng phải cố gắng sống như Chúa đã sống, phục vụ như Chúa đã phục vụ. Vì ai không sẵn lòng phục vụ thì cũng chưa thực lòng muốn tham dự Thánh Thể. Muốn phục vụ như Chúa, thì cũng phải hiến thân như Chúa. Ðây là điều khó, thường làm cho chúng con hoảng sợ, chùn chân, không dám đi tới cùng.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con biết mình yếu kém, nhưng dù chưa dám làm hay chưa làm được, chúng con cũng nhận ra rằng phục vụ và hiến thân là những đòi hỏi không thể thiếu của Bí Tích Thánh Thể. Chúng con xác tín rằng, nhờ Thánh Thể Chúa nâng đỡ và trợ lực, chúng con mới can đảm và đủ sức làm điều Chúa dạy và nêu gương, nghĩa là phục vụ anh chị em trong tinh thần yêu thương và khiêm tốn.

Hát: Lắng Nghe Tiếng Chúa (Mời cộng đoàn đứng)

1/ Xin cho con biết lắng nghe, lời Ngài dạy con trong đêm tối. Xin cho con biết lắng nghe lời Ngài dạy con lúc lẻ loi. Xin cho con cất tiếng lên, trả lời vừa khi con nghe Chúa. Xin cho con biết thân thưa: Lạy Ngài, Ngài muốn con làm chi.

ĐK: Lời Ngài là sức sống của con, lời Ngài là ánh sáng đời con, lời Ngài làm chứa chan hy vọng, là đường để con hằng dõi bước. Lời Ngài đượm chất ngất niềm vui, trọn vẹn ngàn tiếng hát đầy vơi. Lời Ngài đổi mới cho cuộc đời, lời Ngài hạnh phúc cho trần ai.

LỜI CHÚA

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

(Ga 20, 19-23).

Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: “Bình an cho anh em !”. Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. Người lại nói với các ông: “Bình an cho anh em ! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha. Anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ”.

Đó là Lời Chúa

4. Suy niệm (Mời cộng đoàn ngồi )

Hình ảnh các tông đồ tề tựu ở một nơi, trên lầu cao, làm chúng ta liên tưởng tới tình trạng cách ly tập trung trong thời đại dịch Covid-19. Lúc đó, các tông đồ hoang mang lo lắng, một phần vì không biết tương lai sẽ thế nào, phần khác vì sợ người Do Thái hành hung gây sự. Trong bối cảnh đó, các ông không biết làm gì hơn là cầu nguyện. Đức Maria, Mẹ của Chúa Giêsu cùng hiện diện với các ông.

Thánh Gioan trong bài Tin Mừng cũng nói với chúng ta về một tình trạng “cách ly” khác. Sau khi chứng kiến Thầy mình chịu chết đau đớn trên thập giá, các tông đồ sợ hãi, tập trung trong một ngôi nhà đóng kín cửa. Tác giả nói rõ lý do: vì sợ người Do Thái.

Đại dịch Covid-19 đã gây biết bao hệ luỵ và làm cho con người hoang mang. Cách ly tập trung là một trong những phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa dịch bệnh. Trong số những người phải cách ly, có đủ mọi thành phần: quân đội, Việt kiều, bác sĩ, sinh viên, linh mục, tu sĩ… Đương nhiên việc phải đi cách ly tập trung là việc chẳng đặng đừng. Tuy vậy, sau thời gian cách ly, một số người có những trải nghiệm thú vị. Họ cảm thấy có thời gian để suy nghĩ về ý nghĩa cuộc đời, để “sống chậm” hơn. Họ quan tâm đến người khác hơn và cũng cảm nhận được sự quan tâm của nhiều người đối với mình, trong đó có những người thân và cũng có cả những người không hề quen biết, nhưng đã cùng chung sức chung lòng động viên khích lệ những người đang phải sống cách ly. Nhiều người đã thay đổi cái nhìn về cuộc sống sau hai tuần cách ly. Trong xã hội, dịch bệnh cũng làm cho mọi người sống có trách nhiệm hơn với công ích và với tha nhân. Khi nghiệm ra cuộc đời thật ngắn ngủi, chóng qua và vô thường, người ta cố gắng sống tốt hơn.

Trở lại với các tông đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần. Chính trong lúc các ông đang “cách ly tập trung”, Chúa Thánh Thần ngự đến. Thời gian “cách ly” là lúc các ông nhớ lại những gì Chúa Giêsu đã dạy. Người hứa sẽ xin Chúa Cha ban cho các ông một đấng Phù trợ. Đấng này là Sức mạnh, là sự Khôn ngoan, là Sự thật. Những giây phút cầu nguyện đã giúp các ông dọn mình chuẩn bị đón Ngôi Ba Thiên Chúa. Ơn đầu tiên mà Chúa Thánh Thần ban cho các ông “là ơn ngôn ngữ”. Các ông nói nhiều ngôn ngữ khác nhau, tuỳ theo ơn Chúa Thánh Thần ban cho. Một điều thật kỳ diệu: Chúa Thánh Thần vừa soi sáng cho các tông đồ để các ông rao giảng về Chúa Giêsu, vừa mở lòng soi trí cho những người đang nghe các ông rao giảng, để họ nhận biết và tin theo.

Cũng vậy, chính trong tình trạng “cách ly” mà các tông đồ được gặp gỡ Đấng Phục sinh. Với lời chào bình an, Chúa Giêsu trao ban cho các ông Thánh Thần. Được gặp gỡ Đấng Phục sinh, các ông hết hoang mang lo lắng. Thay thế vào đó là niềm vui mừng khôn tả, vì được thấy Chúa.

Thực ra, Chúa Thánh Thần vẫn hiện diện trong cuộc đời. Ngài là nguyên lý hoạt động của cỗ máy vũ trụ. Nhờ Ngài mà thế giới hiện hữu và vũ trụ tuần hoàn, bốn mùa xuân hạ thu đông thay nhau đắp đổi. Tác giả Thánh vịnh đã khẳng định: “Ngài lấy sinh khí lại, là chúng tắt thở ngay, mà trở về cát bụi. Ngài gửi sinh khí tới, là chúng được dựng nên và Ngài đổi mới mặt đất này” (Tv 103, 29-30). Nếu một ngày nào đó, không có ơn Chúa Thánh Thần nâng đỡ, Giáo Hội sẽ trở thành xác không hồn. Chính Chúa Thánh Thần làm cho Giáo Hội của Chúa Kitô lan tỏa một vẻ đẹp diệu kỳ. Vẻ đẹp ấy thể hiện qua tình hiệp nhất giữa các tín hữu, qua sức mạnh của đức tin, qua tính linh thiêng của những nghi thức phụng vụ. Chúa Thánh Thần còn làm cho vẻ đẹp Giáo Hội rạng ngời nơi khuôn mặt và cuộc đời các tín hữu, giúp họ dấn thân hy sinh, kiên vững trung thành sống chết vì Chúa.

Sách Giáo lý của Giáo Hội công giáo đã liệt kê những biểu tượng chỉ Chúa Thánh Thần như: nước, sự xức dầu, lửa, áng mây và ánh sáng, dấu ấn, bàn tay, ngón tay, chim bồ câu. Tất cả những biểu tượng trên diễn tả những nhu cầu cần thiết để con người có thể sống và đạt được hạnh phúc trên trần gian. Thế gian sẽ vắng bóng sự sống nếu không có Chúa Thánh Thần. Cuộc sống con người sẽ mất định hướng nếu không có Chúa Thánh Thần. Thánh Phaolô khẳng định: dù có nhiều hoạt động khác nhau trong Giáo Hội, nhưng chỉ có một Thánh Thần là động lực duy nhất, thúc đẩy và soi sáng cho con người, vì ích chung (Bài đọc II).

Nếu Chúa Thánh Thần vẫn đang hiện diện và hoạt động, thì ngày lễ Hiện Xuống có ý nghĩa gì? Thưa: ngày lễ này trước hết là lời tuyên xưng Đức tin vào sự hiện diện của Ba Ngôi Thiên Chúa. Ngài là Thiên Chúa và là Đấng ban sự sống (Kinh Tin kính). Đây là dịp nhắc nhở cho các tín hữu về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời, trong Giáo Hội và trong tâm hồn người tín hữu. Khi cử hành lễ Hiện Xuống, Giáo Hội cũng kêu cầu Chúa Thánh Thần tiếp tục đổ muôn ơn của Ngài xuống trên Giáo Hội, canh tân cuộc đời, canh tân Giáo Hội và đổi mới lòng con người. Trong một xã hội còn nhiều gian dối, Giáo Hội kêu cầu Chúa Thánh Thần là Thần Chân lý; trong một xã hội bị tổn thương do bạo lực và suy đồi luân lý, Giáo Hội kêu cầu Chúa Thánh Thần là Đấng chữa lành; Vào lúc Giáo Hội đang bị tấn công tứ phía, Giáo Hội kêu cầu Chúa Thánh Thần là Đấng Trợ lực. Giáo Hội tin vào hoạt động của Chúa Thánh Thần, như linh hồn của Giáo Hội. Nhờ sự hướng dẫn khôn ngoan của Ngài, Giáo Hội không sợ bị lầm lạc.

Đại dịch Covid-19 sẽ kéo dài đến bao giờ? Không ai có thể trả lời. Nhiều người đã nói đến việc sống chung với Covid. Dẫu thế nào đi nữa, đây cũng là dịp để chúng ta sống tình liên đới, lưu tâm đến người khác và trân trọng những giá trị sống mà chúng ta đang được hưởng. Hãy lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần từ nơi sâu thẳm của tâm hồn. Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến!

Hát: Thần Khí Chúa sai đi

ĐK. Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng. Thần khí Chúa đã thánh hiến tôi , sai tôi đi Ngài sai tôi đi.

1. Sai tôi đến với người nghèo khó, sai tôi đến với người lao tù, đem Tin Mừng giải thoát Thiên Chúa đã cứu tôi. ĐK

2. Sai tôi đến với người than khóc, sai tôi đến với người âu sầu. Đem Tin Mừng an ủi Thiên Chúa đã cứu tôi. -ĐK

3. Sai tôi đến với người đau yếu, sai tôi đến với người thất vọng. Đem Tin Mừng chân lý Thiên Chúa đã cứu tôi. ĐK

4. Sai tôi đến với người tội lỗi, sai tôi đến với người lao nhọc. Đem Tin Mừng cứu rỗi Thiên Chúa đã cứu tôi. ĐK

Đọc kinh: ngắm năm sự mừng (mời cộng đoàn quỳ)

Năm sự mừng: thứ tư thì ngắm Đức Chúa Trời cho Đức Bà lên trời. Ta hãy xin ơn chết lành trong tay Đức Mẹ.

Kinh Lạy Cha + 10 Kinh Kính Mừng + Kinh Sáng Danh

5. Mời cộng đoàn đứng (Đọc lời nguyện chung)

1. Chúa Thánh Thần là Đấng ban phát mọi ơn. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Mục Tử trong Hội Thánh luôn khôn ngoan trong điều hành, nhiệt thành trong sứ vụ, nhất là sốt sáng khi cử hành các Bí Tích, để đem lại nhiều ơn lành cho các tín hữu.

2. Chúa Thánh Thần là Đấng ủi an và hay bào chữa. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Thánh Thần thương nâng đỡ ủi an và ban những ơn cần thiết cho các tín hữu đang gặp khó khăn trong đời sống đức tin, để họ được trung thành theo Chúa và lớn lên trong tình yêu mến.

3. Chúa Thánh Thần luôn nâng đỡ những yếu hèn của chúng ta. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Thánh thần đến thanh tẩy và canh tân tâm hồn các bạn trẻ, để các bạn từ bỏ những đam mê tội lỗi, những dục vọng thấp hèn và trở về với nguồn ân sủng của Chúa bằng việc siêng năng lãnh nhận Bí tích Giải Tội.

4. Ai khát hãy đến cùng Ta mà uống. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta có được lòng khao khát Chúa, siêng năng tham dự các cử hành phụng vụ, để kín múc nguồn sức sống từ Chúa Thánh Thần.

Hát: Này con là đá (quỳ)

Này con là đá, trên viên đá này Cha xây Giáo Hội muôn đời kiên trung. Này con là đá, Satan sức hùng mưu ma vẫy vùng không làm chuyển rung.

Ta hãy cầu xin cho Ðức Giáo Hoàng Phanxicô Chúa gìn giữ người tăng gấp sinh lực và ban cho người đời này hạnh phúc. Ðừng trao người cho ác tâm quân thù, đừng trao người cho ác tâm quân thù.

Hát Đây nhiệm Tích (quỳ)

Đây Nhiệm Tích vô cùng cao quý, nào chúng ta phục bái tôn thờ. Và dấu tích ngàn xưa lưu ký, phải kính nhường nghi lễ mới đây. Ta hãy lấy Đức Tin bù lại, nếu giác quan không cảm thấy gì.

Dâng về Chúa Cha và Con Chúa, lời tán dương mừng chúc vang hòa. Cùng vinh phúc quyền uy danh giá, tựa khói trầm bay tỏa ngát hương. Để tiến Chúa Thánh Linh nhân hậu, khúc tán dương cảm tạ suốt đời. A-men.

Hát Kính Đức Mẹ (đứng)

1. Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi, Có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy linh sáng chói. Mẹ nhắn nhủ người đời hãy mau ăn năn đền bồi, Hãy tôn sùng Mẫu tâm, hãy năn lần hạt Mân côi.

ĐK: Mẹ Maria ơi, Mẹ Maria ời. Con vâng nghe Mẹ rồi, sớm chiều từ nay thống hối. Mẹ Maria ôi, xin Mẹ đoái thương nhậm lời, cho nước Việt xinh tươi, đức tin sáng ngời.

6. Kinh Trông Cậy

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :