www.langminhnews.net

THÁNH LỄ CÁC EM XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU 2023

“Tâm tư con hoan lạc được rước Mình Máu Thánh.
Tâm tư con vinh hạnh được diện kiến Giê-su.”


Chúa nhật LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA, ngày 11/06/2023, một ngày đáng nhớ trong cuộc đời của 31 em thiếu nhi trong Giáo xứ lần đầu tiên các em được lãnh nhận Mình và Máu Chúa Ki-tô ngự vào lòng mình.

Sau một thời gian được học hỏi giáo lý với sự đồng hành và hướng dẫn của Cha Chánh xứ, Thầy xứ, Quí dì, các Anh chị Huynh Trưởng GLV, 31 em thiếu nhi trong Giáo xứ đã hoàn thành chương trình giáo lý “Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu”.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chánh xứ gửi những lời chúc tốt đẹp, những thao thức và cả những ước mong của mình tới các gia đình và đặc biệt là tới 31 em thiếu nhi sẽ lãnh nhận bí tích Thánh Thể hôm nay – những mầm non tương lai này.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ những câu hỏi đơn sơ và gần gũi, Cha Chánh xứ đã giúp các em hiểu rõ hơn về nội dung bài Tin Mừng cũng như về ý nghĩa của Bí tích mà các em sắp được lãnh nhận. Thứ đến, Cha xứ dẫn dắt cộng đoàn đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Cuối cùng, Cha xứ đã dành những lời khuyên bảo đến các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thánh Thể hôm nay, ngài ước mong, nhờ ơn Chúa giúp, các em sẽ sống có trách nhiệm hơn trong bổn phận là thiếu nhi Thánh Thể, là một người con trong gia đình, nơi Giáo xứ và xã hội

Đến phần Hiệp lễ, trong bầu không khí thiêng liêng và sốt sắng, các em lần lượt tiến lên để rước Mình và Máu Chúa Giê-su Thánh Thể ngự vào lòng mình. Những ánh mắt đơn sơ toát lên một niềm hạnh phúc khôn tả xiết.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Phụ huynh đã đại diện cho các Phụ huynh có con em lãnh Bí Tích hôm nay, tỏ bày tâm tình tri ân tới Cha xứ , Thầy Xứ, Quí Dì, các thầy cô và toàn thể cộng đoàn đã yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ và chuẩn bị chu đáo để các em có một Thánh lễ thật đáng nhớ hôm nay.

Nguyện xin Chúa Giê-su Thánh Thể luôn ban ơn nâng đỡ và ở lại với các em mọi ngày trong suốt cuộc đời.















BTTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :