jos nguyen

THÁNH LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH


LỄ GIÁNG SINH-LỄ ĐÊM
                    18g bắt đầu
                +ổn định
+Tập hát cộng đoàn
Giờ Canh Thức:
+ Cha Chánh Xứ Khai mạc

I. Dẫn vào CANH THỨC
Kính thưa cộng đoàn,
hòa chung niềm vui với toàn thể cộng đoàn, cộng đoàn chúng ta tề tựu nơi đây để tôn vinh Ngôi Lời Nhập Thể, tung hô Chúa hài Đồng Giêsu
đã mặc xác phàm làm người Đấng Emmanuel - “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Người là ánh sáng thế gian, là sự thật, và là sự sống. Đây là hồng ân cao quí nhất Thiên Chúa hứa ban cho loài người khi con người sa ngã, phản nghịch lại Thiên Chúa và chối từ tình yêu của Ngài. Lời hứa mà ngôn sứ Isaia đã loan báotừ ngàn xưa, nay đã được thực hiện,  Chúa Giêsu chính là món quà tuyệt hảo của Thiên Chúa ban tặng cho con người”.
Giờ canh thức, chuẩn bị mừng Chúa giáng sinh, không phải để nghe những bài thánh ca, xem hoạt cảnh, ngắm nhìn hang đá. Nhưng là để cho Lời Chúa thấm nhập vào tâm hồn mỗi người, để chúng ta quay lại dòng lịch sử, lắng nghe Lời Chúa hầu chúng ta sốt sắng cử hành thánh lễ đêm nay.
Đi vào buổi canh thức này với tâm tình hoan ca tạ ơn, với tấm lòng đơn sơ sốt sắng, cộng đoàn chúng ta hãy để cho Lời Chúa hướng dẫn soi sáng, dưới sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, giúp chúng ta nhận ra và gặp được Chúa Hài Đồng Giêsu, Đấng Cứu Thế khó nghèo, chính là ánh sáng, là đường ,là sự thật và là sự sống.
Giờ đây cùng với Đức Maria, Thánh  Giuse, và các mục đồng, đơn sơ khó nghèo, chúng ta mở rộng cõi lòng, để đón nhận hồng ân cao quí, món quà vô giá mà Thiên Chúa đã trao ban.

II. HOẠT CẢNH GIÁNG SINH
1.Thiên Chúa Sáng Tạo.
2.Israel mong chờ Đấng Cứu Thế
3.Mừng Chúa Giáng Sinh
III. RƯỚC KIỆU CHÚA HÀI ĐỒNG

Dẫn1: Trời đất như tưng bừng mở hội, lòng người trào dâng niềm vui khôn tả, vì nhờ lời xin vâng của Mẹ, mà Con Thiên Chuá đã nhập thể làm người.
     Vào một đêm đông lạnh lẽo, khi gian trần còn chìm đắm trong giấc ngủ, có ai biết chăng nơi hang lừa nghèo nàn đơn sơ miền quê Bêlem, Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng sinh làm người .
 
Ôi huyền nhiệm Tình yêu Thiên Chúa làm người. Ôi cao vời khôn ví tình Chúa yêu chúng ta.
 “Ngôi Lời đã làm ngươì và ở giữa chúng ta”. Hơn 2000 năm trôi qua, Người vẫn đi tìm nơi cư ngụ. Ngài vẫn đến, đang đến để công bố sứ điệp :
     Ta là Sự Sáng thế gian, Ai theo Ta, sẽ không đi trong tăm tối, nhưng sẽ có Ánh Sáng ban Sự Sống ( Ga 8, 12). 
      Người đang mời goị từng người chúng ta hãy rủ bỏ những đam mê bất chính, cùng Ngài đi vào thế  giới chan hoà ánh sáng của yêu thương và công chính.
     Xin moị người hãy thắp lên ngọn nến để đón rước Hài Nhi, cùng hoà lên khúc hát mừng  vui hân hoan trong Đêm Thánh này , Đêm Hồng ân Cứu độ  Thiên Chuá ban xuống cho con ngươì .
Ca đoàn và cộng đoàn hát : Đêm Thánh vô cùng

Dẫn 2:  Cuộc đời mỗi  người chúng ta được lãnh nhận biết bao ơn thiêng trọng đại của Thiên Chúa. Nhưng hồng ân trọng đại mà Thiên Chuá đã ban cho con người chúng ta là Ơn Cứu chuộc. Chúng ta cùng nhìn lại lịch sử Cứu độ, để nhận ra chương trình tình thương mà TC đã thực hiện cho chúng ta, qua Người Con yêu dấu của Ngài là Đức Giêsu Kitô, để trong mọi khoảnh khắc thời gian, trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, chúng ta dâng lên TC niềm cảm mến sâu xa vì hồng ân Cứu độ Người đã, đang và sẽ thực hiện trên cuộc đời của mỗi người chúng ta.
Ca đoàn và cộng đoàn hát : CAO CUNG LÊN

Dẫn3:  Những lời tiên báo về Đấng Thiên Sai càng ngày càng nung nấu, dân Chúa ngày  lại ngày mong đợi . “Như đất khô nóng cháy mong nguồn nước, như lính canh mong đợi hừng đông, dân Chuá  moỉ mòn chờ mong Chúa đến.
    Còn với mỗi người chúng ta hôm nay, chúng ta có thực sự trải rộng tâm hồn, thao thức mong chờ Chúa ?  Vì cho dù đứng trước những trái ngang trong cuộc sống, biết bao cạm bẩy của ích kỷ, tham lam, giận hờn, ghen ghét. Và nhất là sức mạnh và quyến rủ của vật chất, của đồng tiền của một thế giới vẫn còn đầy bóng tối. Chúng ta có sẳn sàng để Chúa đến trong cuộc đời của từng người, để Chúa đến mang ơn trời, nguồn hạnh phúc cho con người hay không?.Lạy Chúa xin cho lòng chúng con biết hướng đến hoàng tử bình an đã đến từ trời cao Ngự đến, và thành tâm thiện chí đón nhận để khắp xứ đạo chúng con, từng người, từng gia đình tràn ngập niềm vui MỪNG CHÚA GIÁNG SINH.

Ca đoàn và cộng đoàn hát : MỪNG SINH NHẬT CHÚA

Hôm nay cộng đoàn giáo xứ chúng ta cũng đã làm một hang đá, nơi đó có Chúa Hài Nhi mà cộng đoàn và Cha Chủ tế vừa rước Ngài đến.

          Ước gì nơi cung lòng mỗi người chúng ta cũng là một hang đá nhỏ, được trang hoàng bởi muôn ơn sủng, lung linh ngời sang với những hy sinh, bác ái, yêu thương, và phục vụ.

Hợp với triều thần thiên quốc, mặc lấy tâm tình của Mẹ Maria, Thánh Giuse và các mục đồng đơn sơ, khó nghèo đơn sơ, chúng con xin được tiếp rước và đón nhận Con Thiên Chúa làm Người là Đức Giêsu Kitô.

 Ca đoàn và cộng đoàn hát: ĐỂ CHÚA ĐẾN

Dẫn vào Thánh Lễ:

Chúa đến trong thinh lặng của đêm khuya “ Đêm Mầu Nhiệm Ngôi hai xuống thế Làm Người” đêm nay toàn thể Giáo Hội hân hoan Mừng Sinh Nhật Chúa Giêsu, mừng ngày Chúa Giêsu sinh ra, tức là mừng kính Mầu Nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể, một Mầu Nhiệm đầy ý nghĩa của yêu thương Thánh Phaolô cảm nghiệm” Từ một địa vị của một Thiên Chúa cao sang, Người đã từ bỏ mặc lấy thân phận yếu hèn con người” và Thánh Augustino cũng xác tín:”Ngôi hai Giáng Sinh vì lý do nào, nếu không phải là để chúng ta thâm hiểu lòng Chúa yêu thương chúng ta” vì thế Ngôi Lời Nhập Thể là một món quà yêu thương Thiên Chúa trao ban cho nhân loại, và cho từng người chúng ta.

Trong tâm tình đó từng người chúng ta hãy cất cao tiếng hát hạnh phúc, hòa quyện với đất trời của đêm an bình, đêm linh thiêng mà chính sứ thần của Chúa đã cất cao tiếng hát “Vinh danh Thiên Chúa trên Trời, Bình an dưới thế cho người Chúa thương”. Trong tâm tình đó cộng đoàn sốt sắng đi vào thánh lễ đêm nay.

Bài Đọc I : ( (Is 9, 2-4,6-7)

Dẫn:, Tiên tri Isaia loan báo Đấng Cứu Thế mà dân Israel hằng trông đợi đã xuất hiện thật sự,Lời hứa ban ơn giải thoát của Thiên Chúa cho dân tộc Israel đang lần bước đi trong tối tăm sẽ được thấy ánh sang huy hoàng, Thiên Chúa giải phóng họ và khai mạc một vương quốc hòa bình, triều đại của Đấng Emmanuel. Còn mỗi người chúng ta trong đêm nay có cảm nghiệm điều ấy không.

Hát đáp ca:
Bài đọc II: (Tt2,11-14)
Dẫn: “ ân sủng của Thiên Chúa, Đấng cứu độ chúng ta đã xuất hiện cho mọi người”Đây là món quà đích thực của đêm giáng sinh, là Emmanuel-nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Còn mỗi người chúng ta có đón nhận món quà mà Thiên Chúa ban tặng bằng tất cả cõi lòng mình hay không?
           













 



             



jos nguyen

About jos nguyen

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :