jos nguyen

ĐỪNG HỎI GIÁO XỨ ĐÃ LÀM GÌ CHO BẠN, nhưng bạn đã làm gì cho giáo xứ

Theo thói quen mỗi ngày, cho dù có bộn bề bao nhiêu công việc, tôi cũng phải sắp xếp thời gian để gắn bó với trang giáo xứ.
Langminhnews, hay giáo xứ lang minh của tôi mới chập chững vào đời, không dám sánh bì với “đàn anh đàn chị” cũng tập tễnh từng bước với công cuộc “truyền thông”;

so với thời gian chưa đáng là gì để tôi phải quan tâm. Nhưng như một phép mầu, tôi bị “thôi miên” bởi không phải vì những tin tức mới mẻ, hay những bài viết được cập nhật từng ngày, cũng không phải vì tính thời sự của bản tin, có khi mấy ngày cộng đoàn giáo xứ chưa có một bản tin mới, nhưng tôi vẫn yêu, vẫn quan tâm, thật đơn giản chỉ vì đó là một trang mang tên giáo xứ của tôi – Giáo xứ Lang Minh. Nơi đây, một vùng quê yên bình, mang đậm nét vùng quê miền núi, người ở nơi đây tay lấm chân bùn, mọi sự còn thiếu thốn mọi bề , vùng đất này thuộc Giáo phận Xuân Lộc, 6 năm hình thành và phát triển cũng đủ để hiện hữu trong tâm trí những người yêu mến Giáo xứ. Lang Minh đất lành chim đậu; như vùng đất hứa hẹn an bình, lang minh vẫn còn đó, đang đủ nóng để thắp sáng tin yêu.

Trải qua bao khắc khoải vun trồng, các Cha đã lo toan bồi đắp dựng xây. Cha GioaKim Hồ Quang Luật, Cha Phêrô Nguyễn Văn Vàng, Cha Gioan.B Ngô Văn Bao, Cha Philipphê Trần Công Thuận, Cha Giuse Nguyễn Đức Thắng, Đặc biệt là Cha Chánh Xứ Tiên khởi Giuse Ngô Quốc Thạnh. Ngài đã ưu tư lo lắng không những cơ sở vật chất cho giáo xứ, quan trong hơn là đền thờ tâm hồn, Cha luôn vun đắp vun trồng ơn gọi cho mãnh đất này. tuy vẫn còn đó những hoài bảo chưa tròn, mong được nhiều thế hệ tiếp bước, vì một Giáo xứ còn non trẻ, nhưng trong sự bảo bọc của Tình Yêu của Chúa, Mẹ Maria . Quả thật, tôi rất tự hào khi được cùng đồng hành với Giáo xứ, từng ngày của Lang Minh là những ngày sống của tôi, những ngày của lang minh là từng ngày của cuộc đời tôi. , bởi tôi được Chúa mời gọi phục vụ cho Giáo xứ thân yêu này. Có lúc tự hỏi “mục tiêu của cộng đoàn lang minh là gì?” mà tôi đam mê đến thế! Chẳng biết có ai trả lời hay hơn. Nhưng xin mạo muội trả lời theo ý của riêng mình: chỉ cần một nơi lưu trữ dữ liệu của từng thời gian, một câu chuyện nhỏ, một mảng tin vui hay một thoáng nét buồn của mỗi người, mỗi nhà mà tôi hằng quen biết để sẽ chia, hoặc về những hình ảnh sinh hoạt của giáo xứ và các giới, nhất là thiếu nhi là những bông hoa của giáo xứ sau này, hay những góp ý xây dựng, một ít ấy, chỉ một ít ấy thôi cũng đủ để cho tôi vui và tôi miệt mài cho dù tôi không cần ai biết tới, mục đích của tôi là làm sao để mọi người biết tới Giáo xứ lang minh của tôi mà thôi. và như vậy là trang giáo xứ của tôi có đất để “dụng võ” rồi. Thực chất tôi chẳng mơ tưởng gì cao xa nơi Giáo xứ tôi, cũng không đòi hỏi gì thêm như người ta thường nói phải có tính truyền giáo, tính chuyên nghiệp, phải đem Tin Mừng đến cho người này người khác, hoặc phải có những bài viết câu ngữ chuẩn mực, văn chương, v.v.…Tuy nhiên những điều cốt lõi ấy rất cần thiết với các trang mạng muốn sinh tồn bền vững…

Một người bạn của tôi đang quản lý một Website của giáo xứ nọ, hằng ngày công việc biên tập tin tức, quản lý Diễn đàn… đã “ngốn” gần hết thời gian chu toàn công việc của gia đình, đó là chưa nói đến các công việc mưu sinh của gia đình. Đã lâu rồi, có lần gặp gỡ nói chuyện, tôi chỉ khuyến khích bạn ấy rằng, làm rồi Chúa trả công cho, điều mà tôi bất ngờ là câu trả lời với mấy từ ngắn ngủi này: “đang trả nợ cho Chúa đây ? Vì những ơn Chúa đã ban cho tôi mà.” Đó cũng là câu nói mà tôi phải nghĩ suy mãi, quả thật, chẳng hơi đâu mà “dính” vào mấy vụ “rắc rối”, “làm dâu trăm họ” này nếu không có Chúa và mọi người cùng đồng hành.

Xã Hội ngày nay phát triển nhanh về nhiều mặt, Giáo xứ lang minh cũng nằm trong vòng xoáy ấy, đương nhiên không ngoài sức hút của nền kinh tế thị trường, đời sống con người đang được nâng cao, dân trí phát triển, xã hội thông thoáng, thì bên cạnh đó, cũng không ít khó khăn mới, thách thức cho các gia đình và người trẻ hôm nay phải chiến đấu nhiều hơn với cám dỗ của tội lỗi. Vì thế, trang Web của Giáo xứ lang minh có quyền ngẩng cao đầu sánh bước, tạo nên một “bước đi” để những người xa quê cảm thấy “ tuy xa mà gần “ và có động lực hơn trong cuộc sống hôm nay. Chỉ một “cái click chuột” là quê nhà hiển hiện.
Sinh ra là dễ, dưỡng nuôi mới là chuyện rất khó.Xin vun trồng cho langminhnews như một vườn hoa.Xin hết lòng với langminhnews như tất cả mọi người đã từng hết lòng dựng xây và chấp cánh cho Cộng Đoàn Giáo Xứ Lang Minh." Đẹp thay người rao tin trên núi, người rao Tin Mừng"

Jos nguyễn

jos nguyen

About jos nguyen

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :