jos nguyen

Thứ Tư Lễ Tro: "Hãy xé tâm hồn chớ đừng xé áo",

Trong mùa chay thánh Giáo Hội khuyên ta từ bỏ những hành vi tội lỗi để sống cuộc sống lành mạnh, cuộc đời thánh thiện, nghĩ tới việc cầu nguyện, chay tịnh, hy sinh và làm việc bác ái, nhất là nghĩ tới việc chân thành thống hối.
Do tội lỗi , con người đã bị cắt đứt khỏi nguồn mạch sự sống, Thiên Chúa mời gọi chúng ta trở về với Ngài, để Ngài ban cho chúng ta niềm hoan lạc giao hòa.”Lạy Chúa xin thương xót chúng con, vì chúng con đã xúc phạm đến Chúa” . đó là lời cầu nguyện đẹp lòng Chúa vì diễn tả tâm tình khiêm tốn tin cậy nơi lòng xót thương của Thiên Chúa.
Mùa Chay là những ngày thánh, là thời thuận tiện, là ngày cứu độ. Thiên chúa lúc nào Ngài cũng sẳn sàng ban ơn tha thứ cho tất cả chúng ta, với điều kiện con người phải chuẩn bị tâm hồn để đón nhận. cùng với Giáo Hội, chúng ta hãy dâng lời cầu nguyện:” Lạy Chúa xin ban cho chúng con bắt đầu cuộc chiến đấu thiêng liêng này bằng chay tịnh hôm nay. Ước gì việc hãm mình của chúng ta trở nên dũng mãnh để chiến đấu với sự dữ.
Hôm nay khi lãnh nhận tro trên đầu, chúng ta được nhắc nhở rằng chúng ta bụi tro và sẽ trở về bụi tro. Phụng vụ nhắc nhở chúng ta về sáng kiến đầy lòng thương xót của Thiên Chúa: đó là ý muốn của Thiên chúa ban cho chúng ta được dự phần vào sự sống vĩnh cửu và ân phúc của Người.


jos nguyen

About jos nguyen

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :