jos nguyen

Đức Maria – Cửa Nước Trời, Huyền Nhiệm Vĩ Đại của Tình Yêu.

Một Mầu Nhiệm vĩ đại của tình yêu được giới thiệu cho chúng ta ngày hôm nay để chiêm ngưỡng, đó là sự kiện Chúa Giê-su đã chiến thắng sự chết bằng một sức mạnh vô biên của tình yêu Ngài. Vâng, chỉ có tình yêu mới có sức mạnh vô biên. Tình yêu này đã thúc bách Chúa Ky-tô chết cho chúng ta và cũng chính tình yêu đó khiến Ngài chiến thắng sự chết. Vì thế, chỉ có tình yêu mới có thể cho phép con người bước vào trong vương quốc của sự sống!
Và Đức Maria đã được đi vào trong Vương Quốc đó,
được sáp nhập với vẻ huy hoàng tráng lệ của Chúa Con, sau khi đã liên kết với Chúa Con trong nỗi thống khổ của Ngài. Mẹ đã bước vào trong Vương Quốc của Chúa Con với một sức mạnh không thể cản ngăn, và hôm nay Mẹ lại tiếp tục mở đường cho tất cả chúng ta bước vào. Chính vì thế mà hôm nay chúng ta tôn vinh Mẹ với các tước hiệu: „Cửa Nước Trời“, „Nữ Vương Các Thiên Thần“ và „Nơi Nương Ẩn Của Các Tội Nhân“.
Tất nhiên, những suy luận thuộc lý trí con người thì không thể cho phép chúng ta hiểu được những chân lý trác việt đó, nhưng một điều đơn giản: Đức Tin chân thật và lời cầu khẩn thầm kín, lại giúp chúng ta hiểu được. Lời cầu nguyện trong thầm kín sẽ đưa chúng ta đến với những Huyền Nhiệm đó trong mối giao tiếp có thể đụng chạm tới được, và lời cầu nguyện sẽ giúp chúng ta vượt qua những cái hữu hạn để bước vào cái vô hạn. Lời cầu nguyện sẽ giúp chúng ta để chúng ta có thể trực tiếp đối thoại với Thiên Chúa và cảm nhận được Ngài, như Ngài đang nói với chính con tim và trong cõi lòng của chúng ta.

Chúng ta hãy xin với Mẹ để ngày hôm nay Mẹ cũng trao tặng cho chúng ta đức tin của Mẹ. Đức tin ấy cho phép chúng ta sống hầu như đồng lúc giữa và trong cả hai chiều kích: chiều kích hữu hạn và chiều kích vô hạn. Đức tin ấy cũng chuyển hóa sự cảm nhận về thời gian và sự tàn lụi nơi sự hiện hữu của mỗi chúng ta. Trong Đức tin ấy, chúng ta cảm nhật một cách sâu xa rằng, cuộc sống của chúng ta không phải đã được hấp thụ từ dĩ vãng, nhưng là được cuốn hút từ tương lai, từ một hấp lực là chính Thiên Chúa, từ Chúa Ky-tô, và sau Chúa Ky-tô là Đức Maria, khiến chúng ta bước nhanh tới phía trước.

Bằng một hấp lực khiến chúng ta hướng cái nhìn về trời cao, chúng ta nhận thức được một cách tốt hơn rằng, cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta, bất chấp những khổ đau và những khó khăn, đã được phác thảo trước để giống như một dòng sông, nó chảy về với đại dương bao la là chính Thiên Chúa, hướng tới sự phong phú đa dạng của niềm vui và bình an; chúng ta nhận thức được rằng, cái chết của chúng ta không phải là điểm kết, nhưng đó lại là cánh cổng được mở ra để bước vào một sự sống mới, nơi không hề biết đến bóng dáng của sự chết. Sự tàn lụi của chúng ta nơi chân trời của thế giới này sẽ là sự phục sinh trong bình minh của ngày vĩnh cữu nơi thế giới mới. „Lạy Mẹ Maria, Trong khi Mẹ đồng hành với chúng con trong sự gian khổ của kiếp sống mỗi ngày và kể cả trong sự chết của chúng con nữa, xin Mẹ hãy đừng bao giờ ngừng dẫn dắt chúng con về với quê hương đích thật của niềm hoan lạc đời đời. Xin mẹ hãy giúp chúng con để chúng con có thể hành động như Mẹ đã từng hàng động“

Khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng rầu rĩ của vô số những niềm vui giả tạo cũng như vô số những nỗi khổ chồng chất, những nỗi khổ đang trải rộng ra mãi trên thế giới này, chúng ta phải học lấy từ nơi Mẹ để trở nên dấu chỉ của niềm hy vọng và ủi an; chúng ta phải công bố cho thế giới về sự phục sinh của Chúa Ky-tô bằng chính cuộc sống của mỗi chúng ta. „Lạy Mẹ Maria, xin mẹ hãy cứu giúp chúng con. Mẹ chính là cổng trời ngời sáng, Thân Mẫu của Đấng từ bi nhân hậu, Đấng là nguồn mà từ đó xuất phát sự sống và niềm vui của chúng con, Đấng ấy chính là chúa Giê-su Ky-tô, Con Mẹ. Amen“ (Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô 16, Bài giảng ngày 15 tháng 8 năm 2008).

Lm Dominik O.C chuyển ngữ từ: Maria, Tor des Himmels. Das große Geheimnis der Liebe (kath.net).

jos nguyen

About jos nguyen

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :