jos nguyen

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA QUAN THẦY GIỚI THIẾU NHI 10/06/2012 Giáo xứ Lang Minh


Dẫn Nhập: 
Kính thưa cộng đoàn
Hôm nay, Giáo Hội Mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa, để mỗi người chúng ta cảm nghiệm được lời hứa trước lúc về Chúa Giêsu đã hứa: ”Này đây, Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).
Thực hiện lời hứa ấy, Đức Giêsu đã lập bí thích Thánh Thể, để lại Mình Máu Ngài làm lương thực và là nguồn sức mạnh cho chúng ta trong cuộc lữ hành trần gian này.
Với bí tích Thánh Thể, Thiên Chúa nơi Đức Giêsu thực sự ở cùng chúng ta “mọi ngày cho đến tận thế”. Như vậy, Thánh Thể chính là dấu chứng của một lời hứa, một giao ước đã thành hiện thực và là bảo chứng của tình yêu, và là hy tế cứu độ hết mọi người.

Thánh Thể là bảo chứng tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta. Vậy mừng lễ Quan thầy hôm nay,các em thiếu nhi hãy đáp lại tình yêu nhưng không và quảng đại của Chúa Giêsu Thánh Thể. Ước gì, từng người trong các em, hãy ý thức nhiều hơn đến tình yêu Chúa Giêsu dành cho các em nơi bí tích Thánh Thể. Đồng thời, các em hãy giữ trọn giao ước tình yêu với Thiên Chúa bằng một quyết tâm năng tham dự Thánh lễ và rước lễ nhiều lần trong tuần, nhất là trong dịp nghỉ hè này. Và nhờ sức mạnh của Thánh Thể ở trong mình, các em sẽ ngoan hơn, không nói tục, chơi game, đánh nhau biết vâng lời Cha dạy dỗ, vâng lời cha mẹ cùng những người có trách nhiệm dạy dỗ mình, biết sống tinh thần hiệp thông với Chúa Thánh Thể, với cha mẹ, với cộng đoàn, biết sống sẽ chia, yêu thương nhất là trong các lớp học giáo lý. Để đôi tay các em mỗi lần Rước Chúa được sống trong sự sống thần linh Chúa Ba Ngôi được lan tỏa cho hết thảy mọi người hãy sống yêu thương và chia sẻ cho những người khác.
          Trong tâm tình đó, kính mời tất cả mọi người hãy đứng lên sốt sắng dâng thánh lễ với tấm lòng yêu mến, thờ lạy và đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn sống đích thực cho tất cả chúng ta.


Phụng Vụ Lời Chúa

Dẫn  Bài đọc 1: (Xh 24, 3-8)

Sách Xuất hành tường thuật việc Tại NúiS inai Thiên Chúa ký giao ước tình yêu giữa Ngài với dân Israel qua trung gian ông Maisen. Thiên Chúa muốn chọn dân Israel làm dân riêng. Nhưng Ngài không ép buộc, con người được hoàn toàn tự do. Còn các em có quyết tâm thuộc về Chúa không?

 Dẫn Bài đọc 2: (Dt 9,11-15)

Đức Giêsu đã ký kết Giao uớc mới trong máu của Ngài thay thế cho Giao ước cũ. Để hiến dâng của lễ đền tội cho tất cả chúng ta. Còn mỗi người chúng ta có quyết tâm, thay đổi đời mình để được Chúa cứu độ không?.

LỜI NGUYỆN CỘNG ĐOÀN
THÁNH LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA
QUAN THẦY THIẾU NHI 10/6/2012

Cha Chủ Tế
Anh chị em thân mến,
Thánh Thể là Bí tích tình yêu dâng hiến của Chúa Giêsu dành cho chúng ta và là sự hiện của người giữa chúng ta. Với trọn lòng yêu mến, chúng ta dâng chúa lời nguyện xin cho các em thiếu nhi trong ngày lễ Quan Thầy.:

1.” Thánh Thể là nguồn mạch và chop đỉnh của đời sống Hội Thánh”. Chúng ta hãy cầu xin cho Hội Thánh luôn kín múc từ Bí Tích Thánh Thể sức sống thần linh, mà chu toàn sứ mạng của mình.

2.Chúa nói:” các con hãy cầm lấy, này là Mình Thầy”. Chúng ta hãy cầu xin cho các vị  chủ chăn luôn cử hành thánh lễ cách sốt sắng, để thánh hóa chính mình và đoàn chiên mà Chúa trao để chăn dắt.

3. Chúa phán: “ Này là Mình Thầy, này là Máu Thầy”. Chúng ta hãy cầu xin cho tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ siêng năng tham dự thánh lễ, kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc rước lễ  để thờ lạy, yêu mến và ngày càng yêu mến và nên giống Chúa hơn.

4.Chúa phán: “ta là bánh hằng sống từ trời xuống”. Chúng ta hãy cầu xin cho các em thiếu nhi trong giáo xứ mỗi ngày thêm lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, là lý tưởng duy nhất của mỗi thiếu nhi và quyết tâm không bao giờ bỏ thánh lễ Chúa Nhật, và bỏ học giáo lý. để luôn kết hợp mật thiết với Chúa trong tuổi thơ của mình.

Cha Chủ tế
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã ban cho chúng con Bí tích Thánh Thể là dấu chứng tình yêu cao cả. Xin cho chúng con đón rước Chua với tâm hồn trong sạch, và nối dài tình yêu tự hiến của Chúa trong cuộc sống bé thơ của chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.
Jos Nguyễn

jos nguyen

About jos nguyen

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :