jos nguyen

Lễ TỔNG KẾT GIÁO LÝ

Nhìn lại trong một năm học giáo lý, anh trưởng báo cáo trước Cha xứ cùng ban hành giáo những kết quả học giáo lý cũng như con số các em học viên từ 302 cho đến cuối năm con số các em tham dự học còn 270 em. Với thực tế trên Cha Xứ Ngài nhận định từ những thực tế từ nơi các gia đình trong giáo xứ một mặt các bậc làm cha mẹ thiếu quan tâm con em mình,
một số trốn bỏ học giáo lý và tham dự thánh lễ thường xuyên mà cha mẹ không hay biết. Một số các em lớn học lớp vào đời bỏ học nhiều vì nhiều lý do?.










Phần các em Cha nhắc nhở các em chưa trưởng thành, thiếu ý thức trong việc sinh hoạt chung, và không có tinh thần hy sinh của một thiếu nhi, một số em sau khi tham dự thánh lễ thì trốn học giáo lý. Còn việc tham dự Thánh lễ của giới thiếu nhi ngày thứ năm trong tuần các em còn lười biếng chưa tham dự, phần lớn lỗi này là do từ các Bậc cha mẹ không quan tâm, cha mẹ chưa biết làm gương sáng cho con noi theo" lời nói lung lay, gương bày lôi cuốn". Cha xứ Ngài ước mong trong dịp hè này các bậc Cha mẹ cố gắng giúp con em mình đến với Chúa qua Thánh lễ không chỉ là Ngày Chúa nhật mà là ngày thường nữa, Ngài đã cố gắng để tạo một bầu không khí sinh hoạt chung cho các em thiếu nhi nhất là ngày Chúa nhật từ việc ăn sáng cho các em, để các em có môi trương sinh hoạt tốt hơn. Ước mong sao từ những quan tâm của Cha xứ mong các gia đình cộng tác tích cực với giáo xứ và làm sao cho con em mình ngày càng trưởng thành hơn qua việc đến với Chúa thường xuyên. để Chúa biến đổi các em ngày một ngoan hơn, tốt hơn, vì con em vừa là hạnh phúc của gia đình, là tương lai cho Giáo Hội và xã hội mai sau.



Jos Nguyễn

jos nguyen

About jos nguyen

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :