Unknown

Chầu Thánh Thể thứ 5 tuần 18 qn

Lạy Chúa Giesu Thánh Thể! Chúng con tin thật Chúa đang hiện diện cùng mỗi người chúng con trong giờ phút thiêng liêng này. Chúng con hết lòng cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một tuần được bình an, vui tươi. Giờ đây, chúng con cùng nhau quây quần nơi ngôi nhà nguyện bé nhỏ này để dâng lên Chúa những niềm vui, nỗi buồn, những tâm sự và lo lắng của chúng con. Đồng thời chúng con xin lỗi Chúa vì suốt một tuần vừa qua, chúng con vẫn còn những thiếu sót, bất toàn và làm Chúa buồn. Xin Chúa tha thứ và ban ơn cho chúng con.Lạy Mẹ Maria! Mẹ là mẫu gương tuyệt vời cho chúng con noi theo, xin Mẹ giúp chúng con biết sống “ Xin Vâng “ như Mẹ để chúng con xứng đáng là con Chúa hơn.

Bài Tin Mừng hôm nay được thánh Matheu trình thuật cho ta biết về việc Chúa Giesu loan báo cho ta biết về cái chết của Ngài, đồng thời Ngài cũng mời gọi các môn đệ vác Thập giá đi theo Người. Xưa kia, Thập giá được xem như một cực hình, là một hình phạt làm cho con người phải thấy xấu xa, tủi hổ khi vác lấy nó. Nhưng đối với mỗi người tín hữu, vác lấy thập giá là cùng vác lấy đau khổ với Chúa. Theo Chúa, thì phải từ bỏ mình, phải biết hy sinh . Nhưng Chúa ơi, thiếu nhi chúng con còn nhiều yếu đuối, bất toàn và dễ sa ngã lắm.


Những tính mê nết xấu vẫn còn đang đeo bám chúng con mỗi ngày như lười biếng tham dự thánh lễ, bỏ học Giáo lý, ham chơi, và còn nhiều thứ khác nữa. Chúa dạy chúng con phải biết hy sinh, thế nhưng chúng con vẫn chưa biết hi sinh những giờ chơi game, chơi điện tử, tụ năm tụ ba để trò chuyện với nhau. Thay vì những lúc ấy , chúng con nên đến nhà thờ để viếng Chúa, để trò chuyện với Chúa, để xin Chúa ban ơn giúp sức cho con. Chúng con xin lỗi Chúa thật nhiều, xin Chúa tha thứ cho những lỗi lầm của chúng con.

Chúa ơi! Những ngày cuối cùng của mùa hè sắp trôi qua rồi, chúng con đang chuẩn bị bước vào năm học mới, đây cũng là dịp để chúng con nhìn lại bản thân mình sau một mùa hè đã tích góp được những kinh nghiệm gì để chúng con tự tin hơn khi bước vào năm học mới. Để kết thúc hè và bước vào năm học mới, Cha xứ đã tạo cho chúng con một sân chơi thật bổ ích, tổ chức cho chúng con một ngày trại thật vui và đầy ý nghĩa, để chúng con biết rèn luyện tính kỉ luật, đoàn kết hơn, học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Xin Chúa luôn đồng hành cùng chúng con trên từng bước đường chúng con đi. Xin Chúa ban ơn sức mạnh giúp chúng con biết can đảm hy sinh, dám từ bỏ những điều chưa tốt, chưa hay đang còn đeo bám chúng con. Chúa ơi! Ngày trại cũng sắp đến rồi, xin Chúa ban ơn cho chúng con biết sống, biết chơi hết mình, và biết học hỏi những hay điều tốt mà Chúa muốn dạy chúng con.

Lạy Chúa Giesu Thánh thể! Giờ đây xin Chúa đốt lên trong tâm hồn mỗi người chúng con ngọn lửa mến để chúng con dám can đảm từ bỏ mọi sự để bước theo Thầy Giesu. Xin Chúa ban ơn cho chúng con giúp chúng con biết sống tốt hơn, ngoan hơn để chúng con có thể làm chứng cho Chúa ngay trong chính cuộc sống hằng ngày của chúng con..

Lạy Mẹ Maria, chúng con cám ơn mẹ đã ở với chúng chúng con trong suốt giờ này, xin Mẹ luôn đồng hành và nâng đỡ cho chúng con. Amen

jos nguyễn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :