Unknown

Hiệu quả của Kinh Mân Côi

Cuối Thu gợi nhớ Tháng Mười . Nhắc ta lần Chuỗi Mân Côi hằng ngày 
Tại sao chúng ta lần Chuỗi Mân Côi để được đặc ân? Để kết hiệp với Thiên Chúa? Để suy niệm? Để đền tội mình, tội của tha nhân, và cầu hòa bình cho thế giới? Chuỗi Mân Côi rất mầu nhiệm và hiệu quả. Đọc kinh Mân Côi là cách vừa cầu nguyện vừa suy niệm các sự kiện trong cuộc đời Chúa Giêsu. Nhưng chúng ta hay bị chia trí, nghĩ về những điều khác, thậm chí là ngủ gật…
Như vậy có thể kết hiệp với Chúa? Cách nói lạ hơn là có thể tham dự vào kế hoạch cứu độ của Chúa? Các cách cầu nguyện khác có vẻ có hiệu quả hiển nhiên hơn: Đọc Kt có thể cho chúng ta thông điệp khá rõ ràng, thinh lặng hoặc đọc báo chí có thể giúp chúng ta biết những gì đang xảy ra trong lòng mình hoặc thế giới, bí tích có thể cho chúng ta những cảm xúc mạnh hơn. Nhưng chúng ta có thực sự hiểu rõ hiệu quả của lời cầu nguyện? Hoặc công việc cứu độ của Chúa có tác dụng trong chúng ta hoặc xung quanh chúng ta? Chắc chắn, vì Thiên Chúa đã mặc khải chính Ngài cho chúng ta và chúng ta biết mình cần gì, ít hoặc nhiều, nhưng cách của Chúa không như cách của chúng ta. Không thể giải thích được có cái may trong cái rủi như thế nào, việc cứu chuộc hiện hữu như thế nào, mọi thứ có thể liên kết với nhau như thế nào, Chúa có thể biến đổi người yếu đuối như thế nào, những cái xấu thành cái đẹp như thế nào khi Ngài hóa bánh và cá ra nhiều để nuôi 5.000 người (không kể phụ nữ và trẻ em) hoặc hóa nước thành rượu tại tiệc cưới Cana.
Hành động và tình yêu của Chúa quá mầu nhiệm, thế giới chúng ta đang sống đẹp một cách lạ lùng. Có vẻ Thiên Chúa yêu cầu chúng ta điều gì đó quá đơn giản mà mầu nhiệm như lời cầu nguyện. Cầu nguyện bằng Chuỗi Mân Côi kỳ diệu lắm. Nữ tu Angela Coelho, người làm chứng về hai trẻ chăn chiên ở Fatima, nói tại một hội nghị rằng chúng ta nên cầu nguyện bằng Chuỗi Mân Côi vì Thiên Chúa yêu cầu chúng ta như vậy và vì Chuỗi Mân Côi tạo sự hiệp nhất của chúng ta, dù chúng ta ngủ gật hoặc chia trí.
Nữ tu Angela kể một câu chuyện về Chân phước Phanxicô (Francisco), một trong ba trẻ thấy Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, và đức tin như trẻ thơ của cậu bé này. Trước khi Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên, ba em đã chạy về nhà với đàn chiên vì nghĩ sắp có bão. Bất ngờ Luxia (Lucia) và Giaxinta (Jacinta), hai trong ba trẻ, đã quỳ gối trước cây sồi xanh (holm-oak). Hẳn là Phanxicô nghĩ phải làm vậy, vì bão đang đến, các em phải về nhà gấp. Nhưng khi nghe Luxia và Giaxinta nói, Phanxicô liền rút tràng hạt ra và cầu nguyện, không cần biết lý do. Phanxicô không hề nói là không có thời gian. Phanxicô lần chuỗi tới hạt thứ sáu thì cũng được thấy Đức Mẹ.
Nữ tu Angela minh họa những lợi ích và tầm quan trọng của việc lần Chuỗi Mân Côi với nhiều câu chuyện và ví dụ. Lý do quan trọng là Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và nói: “Hãy lần Chuỗi Mân Côi hằng ngày”, và Thiên Chúa cũng yêu cầu chúng ta làm như vậy. Lạ lùng là Thiên Chúa yêu cầu chúng ta lần Chuỗi Mân Côi, và cũng lạ thay đó cũng là cách Thiên Chúa chăm sóc chúng ta, cho chúng ta tham dự vào việc cứu độ nhân loại. Hiệu quả của Chuỗi Mân Côi rất nhiều và ảnh hưởng sâu rộng, nhưng điều đó còn tùy chúng ta. Chúng ta có thể làm những gì đơn giản mà Thiên Chúa yêu cầu chúng ta làm. Những lần hiện ra tại Fatima là mặc khải tư, do đó được dành riêng cho một thời gian hoặc một nhóm người nào đó. Nhiều Đức giáo hoàng đã nói về tầm quan trọng của việc cầu nguyện hằng ngày bằng Chuỗi Mân Côi, nhất là trong gia đình, và nhiều vị thánh cũng đã làm vậy.
Theo nữ tu Angela, Chuỗi Mân Côi không chỉ được trao cho người Bồ Đào Nha làm lời cầu nguyện đặc biệt, but as a mission for evangelization. Chúng ta hãy tự vấn: “Tại sao tôi không lấy việc lần Chuỗi Mân Côi làm thói quen cầu nguyện hằng ngày?”.
                                                                                                     (Chuyển ngữ từ IgnitumToday.com)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :