Unknown

Thánh Lễ các Thánh Nam Nữ, Và Cầu cho các Linh Hồn

Dẫn: (Mời cộng đoàn ngồi)

Hôm nay Giáo hội mừng lễ các Thánh Nam nữ. Là những con người đã sống Lời Chúa dạy nơi "Tám Mối Phúc" trong Tin mừng. Các ngài đã đón nhận đau khổ, kiên trì và đã trung thành vác Thập giá theo Chúa trong suốt cuộc đời và được Chúa ân thưởng hạnh phúc trên thiên đàng.
Lễ các thánh, nay là dịp để ta đem lời cảm mến, dâng lên Chúa. Cảm kích lòng mến chuộng để nghĩ về bạn bè, người thân trong gia đình rộng lớn đã ra đi. Trước chúng ta. Cả ta nữa, đang trông chờ ngày mai ta sẽ hiệp cùng với tất cả, trải nghiệm cũng một niềm hân hoan sung sướng. Hân hoan, vì các vị ấy sẽ không còn đói, không còn khát nữa. “Vì Con Chiên đang ngự giữa ngai sẽ chăn dắt và dẫn đưa họ tới nguồn nước trường sinh. Và Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt họ."(Kh 7: 17)

Các Thánh không chỉ là gương mẫu cho chúng ta, mà các Ngài còn là nguồn trơ lực giúp chúng ta nên thánh nếu chúng ta chạy đến cầu khẩn với các Ngài. Các Ngài cũng là con người như chúng ta nên các ngài đã hiểu rõ những yếu đuối, những bất toàn của phận làm người, vì thế, khi chúng ta kêu cầu các Ngài, chắc chắn các Ngài không bỏ rơi, trái lại các Ngài sẽ tận tình cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta , để sau này chúng ta cùng được hưởng vinh phúc với các Ngài.

Thiên Chúa đã muốn để cho vườn hoa thiên quốc của Ngài nên rực rỡ bởi muôn vàn vẻ đẹp khác nhau, làm rạng rỡ vinh quang Ngài bởi muôn vàn âm điệu khác nhau của các Thánh.

Mỗi người cũng là một đóa hoa riêng biệt, một tác phẩm với những diệu vẻ hoàn toàn riêng biệt, một tác phẩm độc nhất vô nhị của Chúa . Mỗi người có một vị thế ưu biệt trong cung lòng Thiên Chúa. Thiên Chúa trang điểm cho mỗi người bằng những hồng ân khác nhau, tùy theo ơn gọi và sứ mạng riêng, cũng như Ngài chăm sóc các loài hoa bằng những phẩm chất khác nhau, tùy theo bản tính riêng của từng loại. Hoa hồng cảm tạ Chúa vì vẻ đẹp lộng lẫy Chúa ban cho mình nhưng cũng chúc khen Chúa vì tuy rằng được nuôi dưỡng bằng những phẩm chất và môi trường hoàn toàn khác biệt,

Các thánh là hình ảnh của Giáo hội được hình thành bởi nhiều phần thân thể khác nhau, đón nhận những ơn gọi với đặc sủng khác nhau, để xây dựng và bổ túc cho nhau. Như vườn hoa thiên quốc rực rỡ bởi muôn ngàn hương sắc khác nhau, nhưng từng mỗi đóa hoa đều làm cho chủ vườn là Thiên Chúa phải ngạc nhiên ngây ngất, Ngài không thể so sánh đóa hoa này với đóa hoa kia được. Bởi vì từng mỗi đóa hoa, dù bé nhỏ đơn sơ nhất, nếu quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, cũng được Ngài yêu thương để mặc lấy cho một vẻ đẹp tuyệt đối, đó là sự trọn lành. Ngài nói với tất cả : “Các con hãy nên trọn lành như Cha các con trên trời là Đấng trọn lành ” (Mt 5,48).

Trong tâm tình đó, kính mời cộng đoàn cùng đứng để dâng thánh lễ hiệp cùng các thánh chúc tụng, ngợi khen và tôn vinh Thiên Chúa.

Ca đoàn hát ca nhập lễ:

Kinh Vinh Danh

Bài Đọc I: (Kh 7,2-4;9-14)


Dẫn: Bài đọc I nơi sách Khải huyền nói lên trình thuật: Các Thánh nam nữ được ân thưởng hạnh phúc thiên đàng, là nhờ giá Máu của Đức Kitô cứu chuộc,và các thánh đã được thử thách, tôi luyện từ những đau khổ, vì các thánh luôn trung thành vác thập giá theo Chúa trong hành trình làm con Chúa. Mỗi người chúng ta hãy bắt chước các thánh luôn sống can đảm làm chứng cho Chúa Kitô dù phải đổ máu mình ra.

Hát Đáp ca: Ca đoàn

Bài Đọc II: (1Ga3,1-3)

Dẫn: Nơi bài đọc II, thánh Gioan cho ta thấy tình yêu của Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kitô là thế nào. Những ai sống trong Đức Kitô thì ngược với thế gian. Bao lâu chúng ta đặt niền tin và hy vọng nơi Người thì chúng ta được cứu độ khi Ngài xuất hiện trong vinh quang.

Phúc Âm – Giảng:

Kinh Tin Kính.

Lời Nguyện Cộng Đoàn:

Dâng Lễ Vật:

Dâng Lễ Vật: 06 người: Hoa (thiếu nhi) + Nến (giới trẻ) + Bánh (hiền mẫu) + Rượu (gia trưởng) + Oi (Cao Niên).


THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

Giáo Xứ Lang Minh- 02/11/2012


 Kính thưa cộng đoàn. 
Hôm nay chúng ta cùng nhau họp nhau nơi đây để dâng Thánh lễ cầu cho các linh hồn trong luyện ngục, các ngài là Ông bà, Cha mẹ, anh, chị em là những người thân và các Ngài là những người đã sống và tuân giữ các giới răn của Chúa, nhưng chưa trọn vẹn, do đó các ngài phải tạm thời chưa được diện kiến Thiên Chúa, và phải đền tội trong luyện ngục cho đến khi đền tội xong.
Giáo lí công giáo dạy chúng ta rằng: có thiên đàng để thưởng người lành, có hoả ngục để phạt kẻ dữ, và có luyện ngục để thanh tẩy các linh hồn còn vướng mắc sự công bằng của Thiên Chúa khi còn ở thế gian này. Và đạo hiếu dạy “Uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây”.
Các linh hồn trong luyện ngục tự mình không thể làm gì được để được Chúa tha tội, ở đó họ chỉ trông mong có một điều là hình phạt mau qua để chóng được hưởng nhan thánh Chúa, do đó họ rất cần đến lời cầu nguyện của chúng ta, cần đến những việc lành phúc đức và những hi sinh của chúng ta là những người đang còn sống ở thế gian.
Tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa, Giáo Hội đã dành hẳn tháng mười một trong năm để cầu nguyện cho các linh hồn trong luyện ngục, một tháng với biết bao nhiêu là việc lành mà chúng ta làm, với biết bao nhiêu thánh lễ mà chúng ta tham dự cách sốt sắng, với biết bao hi sinh mà chúng ta đã thực hiện, thì chắc chắn có rất nhiều linh hồn trong luyện ngục được thoát khỏi hình phạt luyện ngục mà về thiên đàng hưởng hạnh phúc với Thiên Chúa.
Tín điều các thánh thông công được thấy rõ nhất trong tháng này, chúng ta được hiệp thông với các thánh khải hoàn trên trời, chúng ta góp phần giải thoát các linh hồn trong luyện ngục bằng các lời kinh nguyện và việc lành của chúng ta, là những tín hữu chiến đấu ở trần gian- được hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Đức Kitô.
Ai trong chúng ta cũng đều có người thân qua đời, nếu các linh hồn nơi luyện ngục đã được hưởng hạnh phúc thiên đàng, thì họ sẽ cầu bàu cho chúng ta trước toà Thiên Chúa, nếu họ đang bị giam cầm trong luyện ngục thì họ đang rất cần đến lời cầu nguyện và những hi sinh của chúng ta, mỗi lời nguyện, mỗi việc lành của chúng ta làm, thì như những giọt nước mát mẻ thâu ngắn thời gian đền tội của họ trong luyện ngục.
Tháng Mười Một cũng là tháng báo hiếu của con cái đối với ông bà cha mẹ đã qua đời. Xin lễ cầu nguyện, lần chuổi Mân Côi, làm việc lành phúc đức, là những cách báo hiếu của chúng ta đối với các ngài .

Xác tín vào mầu nhiệm các Thánh cùng thông công. Giờ đây, kính mời cộng đoàn đứng cùng tham dự thánh lễ cách sốt sắng, để nhờ và qua thánh lễ này Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót sẽ mở lòng nhân từ tha thứ những tội lỗi, thiếu xót cho anh chị em tín hữu đã qua đời.

Ca đoàn hát ca Nhập lễ:

Đáp ca:

Bài Đọc I:(Rm 5,5-11)

Dẫn: Chúng ta được nên công chính là nhờ Máu của Đức Kitô đã đổ ra, và Nhờ Thánh Thần Thiên Chúa hướng dẫn chúng ta được gọi là con Thiên Chúa. Cũng nhờ Thánh Thần chúng ta được trở nên con nghĩa tử, đồng thừa tự với Đức Kitô. Vì thế, mọi đau khổ chúng ta chịu trong thân xác sẽ được Thiên Chúa ân thưởng trong ngày Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta quang lâm.

Phúc Âm Giảng:

Kinh Tin Kính

Lời nguyện Cộng Đoàn.

Jos Nguyễn.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :