Unknown

Canh Thức, Kiệu CHÚA HÀI ĐỒNG, Thánh Lễ Đêm Thánh Lễ Ban Ngày

LỄ GIÁNG SINH ( LỄ ĐÊM )

20g bắt đầu

+ổn định

+Tập hát cộng đoàn

Giờ Canh Thức:

+ Cha Chánh Xứ Khai mạc

I. Dẫn vào CANH THỨC

Kính thưa cộng đoàn,

Hòa chung với toàn thể Giáo Hội, cộng đoàn chúng ta tề tựu nơi đây để tôn vinh Ngôi Lời nhập thể, tung hô Chúa Hài Đồng Giêsu đã mặc xác phàm làm người, Đấng Emmanuel - “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Đây là hồng ân cao quí nhất Thiên Chúa đã hứa ban cho loài người khi con người sa ngã, phản nghịch lại Thiên Chúa và chối từ tình yêu của Ngài. Lời hứa mà ngôn sứ Isaia đã loan báo từ ngàn xưa, nay đã được thực hiện: Chúa Giêsu chính là là món quà tuyệt hảo Thiên Chúa đã trao tặng cho con người”.

Giờ canh thức, chuẩn bị mừng Chúa Giáng sinh, không phải là biểu diễn văn nghệ, hay là xem trình diễn, nhưng là chúng ta để tâm hồn được lắng đọng, dược đi vào Mầu Nhiệm TÌNH THƯƠNG, CON THIÊN CHÚA XUỐNG THẾ LÀM NGƯỜI, là để cho Lời Chúa thấm nhập vào tâm hồn mỗi người, để chúng ta quay lại dòng lịch sử, lắng nghe Lời Chúa hầu chúng ta cảm nghiệm và sốt sắng cử hành thánh lễ Giáng Sinh đêm nay.

Đi vào buổi canh thức này với tâm tình hân hoan, tri ân, và tấm lòng đơn sơ, sốt sắng, cộng đoàn chúng ta hãy để cho lời Chúa là chính Chúa hướng dẫn, dưới sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, giúp mỗi người chúng ta nhận ra và gặp được Chúa Hài Đồng Giêsu, là Đấng Cứu Thế khó nghèo, chính là Ánh sáng, là Đường, là sự thật và là sự sống.

Giờ đây, cùng với Đức Maria, thánh Giuse và các mục đồng đơn sơ, khó nghèo chúng ta cùng mở rộng cõi lòng để đón nhận hồng ân cao quí, đón nhận món quà vô giá mà Thiên Chúa đã thương ban.


II. HOẠT CẢNH GIÁNG SINH

III. RƯỚC KIỆU CHÚA HÀI ĐỒNG

Dẫn1: Đêm nay,Đêm linh thiêng từng người trong cộng đoàn giáo xứ hợp với ca đoàn các Thiên Thần Chúa, hát khen Mừng Ngôi Hai Con Một Chúa sinh xuống trần gian mang thân phận con người và cùng đồng hành với từng người, từng gia đình trong giáo xứ, để sẻ chia và xoa dịu mọi nổi đau khổ.

Với niềm tin khát khao Chúa thực sự, mỗi người hãy trải rộng tâm hồn, thao thức mong chờ Chúa ? Vì cho dù đứng trước những trái ngang trong cuộc sống, biết bao cạm bẩy của ích kỷ, tham lam, giận hờn, ghen ghét. Và nhất là sức mạnh và quyến rủ của vật chất, của đồng tiền của một thế giới vẫn còn đầy bóng tối. Chúng ta có sẳn sàng để Chúa đến trong cuộc đời của từng người, để Chúa đến mang ơn trời, nguồn hạnh phúc cho từng người .Lạy Chúa xin cho lòng chúng con biết hướng đến hoàng tử bình an đã đến từ trời cao Ngự đến, và thành tâm thiện chí đón nhận để khắp xứ đạo chúng con, từng người, từng gia đình tràn ngập niềm vui ƠN CỨU ĐỘ.

Ca đoàn và cộng đoàn hát : Cao cung lên

Dẫn2: Đêm nay trời đất giao duyên Mừng Sinh Nhật Chúa, với tâm tình thờ lạy Đấng hằng yêu thương tất cả chúng con. Đấng mang đến cho con người Ơn Bình an. Ngài là Ánh sao soi lối mở đường cho chúng con hướng về quê trời. trong tâm tình chiêm ngắm, xin cho lòng chúng con tận hưởng dòng suối ân sủng từ trời cao. Và đây tất cả là niềm tin yêu dập tắt mọi nổi đam mê đang đắm chìm con người trong U tối, trong tội lỗi.

Ca đoàn và cộng đoàn hát : Mùa đông Năm ấy.

Dẫn 3: “Này đây tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân…” cũng là sứ điệp được trao phó cho tất cả mỗi người, hãy đi loan báo cho anh chị em mình. Sau khi đến chiêm ngưỡng khung cảnh an bình thánh thiện nơi Hang đá, mỗi người sẽ lên đường với sự nhiệt thành và hối hả, giống như những người mục đồng năm xưa, để nói với anh chị em mình: “Chúa đang hiện diện”.

Vâng Chúa đang hiện với từng người chúng ta. Lòng chúng ta hãy sốt sắng lên, và hát khen Mừng Chúa là ánh sang đang lan tỏa và đang sưởi ấm từng tâm hồn mỗi người.

Ca đoàn và cộng đoàn hát : HANG BELEM.

Dẫn 4: Đêm nay là Đêm Thánh vô cùng, không chỉ là Con Một Thiên Chúa sinh xuống cõi đời trong cảnh cơ hàn, nhưng là đêm khắc ghi Hồng Ân trọng đại mà Thiên Chuá đã ban cho con người chúng ta là Ơn Cứu chuộc. Chúa đang đền bù cho những ai đang sống trong lầm lạc, vì chính Ngài là tình yêu. Chúng ta cùng nhìn lại lịch sử Cứu độ, để nhận ra chương trình tình thương mà TC đã thực hiện cho chúng ta, qua Người Con yêu dấu của Ngài là Đức Giêsu Kitô, để trong mọi khoảnh khắc thời gian, trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, chúng ta dâng lên TC niềm cảm mến sâu xa vì hồng ân Cứu độ Người đã, đang và sẽ thực hiện trên cuộc đời của mỗi người chúng ta.

Ca đoàn và cộng đoàn hát : ĐÊM THÁNH VÔ CÙNG.

Dẫn 5: Hôm nay cộng đoàn Giáo xứ chúng ta cũng đã làm một hang đá, nơi đó có Chúa Hài Nhi mà cộng đoàn cùng với Cha Chủ Tế đã vừa rước Ngài đến.

Ước gì nơi cung lòng mỗi người chúng ta cũng là một hang đá nhỏ, được trang hoàng bởi muôn ơn SỦNG, lung linh ngời sáng với những hy sinh, bác ái, yêu thương và phục vụ.

Hợp với triều đình Thiên Quốc, mặc lấy tâm tình của Mẹ Maria, thánh Giuse và các mục đồng đơn sơ, khó nghèo năm xưa, chúng con xin được tiếp rước và tôn vinh Con Thiên Chúa Giáng Sinh làm người là Đức Giêsu Kitô.

Cộng đoàn và cộng đoàn hát: LOÀI NGƯỜI ƠI



Dẫn vào Thánh Lễ

Chúa đến trong thinh lặng của đêm khuya. "Đêm Mầu Nhiệm Ngôi Hai Xuống Thế Làm Người” ,


“Đêm thánh vô cùng, giây phút tưng bừng, đất với trời, xe chữ đồng. Đêm nay Chúa Con thần thánh tôn thờ, canh khuya giáng sinh trong chốn hang lừa…”

Đêm nay toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng sinh nhật Chúa Giêsu. Mừng ngày Chúa Giêsu sinh ra, tức là mừng kính mầu nhiệm Nhập thể, một mầu nhiệm đầy ý nghĩa yêu thương: Thánh Phaolô cảm nghiệm: “Ân sủng của Thiên Chúa đã được biểu lộ, đem ơn cứu độ đến cho mọi người” (Tt 2:11). Tuy nhiên, “ân sủng đó dạy chúng ta phải từ bỏ lối sống đam mê trần tục, mà sống chừng mực, công chính và đạo đức ở thế gian này” (Tt 2:12). Thánh Phaolô giải thích: “Sở dĩ như vậy, là vì chúng ta trông chờ ngày hồng phúc vẫn hằng mong đợi, ngày Đức Kitô Giêsu là Thiên Chúa vĩ đại và là Đấng cứu độ chúng ta, xuất hiện vinh quang. Vì chúng ta, Người đã tự hiến để cứu chuộc chúng ta cho thoát khỏi mọi điều bất chính, và để thanh luyện chúng ta, khiến chúng ta thành Dân riêng của Người, một dân hăng say làm việc thiện” (Tt 2:14).

Vì thế: Ngôi Lời Nhập Thể là một món quà yêu thương Thiên Chúa trao ban cho nhân loại. Và cho từng người chúng ta.

Chúa Giêsu chính là Đấng cứu Độ nhân loại, Ngài không đến trong oai phong của một vị vua, nhưng lại đến trong sự đơn sơ nhỏ bé của một hài nhi, Ngài đem đến cho nhân loại tình yêu thương và ơn giải thoát, hòa bình thay cho chiến tranh, tha thứ thay cho hận thù, ánh sáng thay cho bóng tối, sự sống thay cho sự chết, vì thế giới chúng ta đang sống là thế giới bị ngập chìm trong bóng tối hận thù đau khổ và trong sự chết.

Trong tâm tình đó mỗi người chúng ta hãy cất cao tiếng hát hạnh phúc, hòa quyện với đất trời của đêm an bình, đêm linh thiêng mà chính sứ thần của Chúa đã đã cất cao tiếng hát, và đàn ơi cứ rung những điệu réo rắt hát khen Con Một Chúa Trời. Hỡi tất cả chúng ta hãy mau, hãy mau thờ lạy Vua Giáng trần “ Vinh Danh Thiên Chúa Trên trời bình an dưới thế cho người Chúa thương”

Thiên Chúa đến, Chúa Cứu Thế đang gõ cửa lòng của mỗi người chúng ta, trong tâm tình đó kính mời cộng đoàn chúng ta cùng sốt sắng đi vào Thánh lễ

Hát ca Nhập Lễ:

Hát Kinh Vinh Danh.

Bắt đầu hát kinh Vinh Danh, một người phụ trách kéo chuông, cộng đoàn vổ tay

Bài Đọc I: (Is 9, 2-4,6-7)

Dẫn:, Tiên tri Isaia loan báo, Đấng Cứu Thế mà dân Itrael hằng trông mong đã xuất hiện thật sự, Lời hứa ban ơn giải thoát của Thiên Chúa cho dân tộc Irael đang lần bước đi trong tối tăm sẽ được thấy ánh huy hoàng, Thiên Chúa giải phóng họ như một cuộc chiến thắng lẫy lừng, và Chúa khai mạc một Vương Quốc hòa bình, triều đại của Đấng Emmanuel, trong vương quốc của Người, cảnh thái bình sẽ vô tận, công minh chính trực sẽ được củng cố và kéo dài đến vô tận. Còn mỗi người chúng ta trong đêm nay có cảm nghiệm được điều ấy không.

Hát Đáp Ca:

Bài Đọc II: (Tt 2,11-14)

Dẫn: “ân sủng của Thiên Chúa, Đấng cứu độ chúng ta đã xuất hiện cho mọi người” Đây là Món Quà đích thực và bất diệt của đêm Giáng sinh, là Emmanuel- nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Còn mỗi người chúng ta có đón nhận món quà mà Thiên Chúa ban tặng bằng tất cả cõi lòng mình hay không?.

Phúc Âm – Giảng:

Kinh Tin Kính.

Lời Nguyện cộng đoàn:

Lời dẫn cộng đoàn hát kết lễ:

(dẫn trước khi ca đoàn hát kết lễ)

Tất cả chúng ta vừa tham dự cách tích cực và sốt sắng Mừng Mầu Nhiệm Ngôi Hai xuống thế Làm Người, Đêm của an bình, đêm mà lòng mỗi người chúng ta đã mở toan cánh cửa lòng mình để kín múc ân sủng. Vậy từng người chúng ta hãy cất cao lời ca để hòa cùng với vạn vật, đất trời loan tin vui đến cho mọi người, mọi nhà


THÁNH LỄ RẠNG ĐÔNG

Dẫn :

Thánh Lễ Rạng Đông hôm nay ca ngợi Đức Kitô là ánh sáng, là vinh quang của Thiên Chúa. Ánh sáng và vinh quang đó đến với con người không có một mục đích nào khác hơn là để dẫn con người ra khỏi bóng tối của sự chết dẫn tới nguồn ánh sáng chân thật và nguồn hạnh phúc vĩnh cửu.

Đức Kitô là ánh sáng và vinh quang ấy không được tỏ cho tất cả mọi người, mọi thành phần trong xã hội, mà – như trong Tin Mừng hôm nay – Chúa chỉ tỏ cho những người đơn sơ, bé mọn, nghèo hèn là các mục đồng. Chỉ có những mục đồng nghèo hèn nầy mới nhận ra Chúa trong thân phận nghèo hèn giống như họ.

Thiên Chúa đã làm người. Sự sống và tình thương, Ánh Sáng và Vinh Quang của vị Thiên Chúa làm người đó vẫn được tiếp tục ban cho chúng ta. Nhưng chỉ những ai sống khiêm tốn, nghèo khó, sống yêu thương mới có thể nhận biết và đón nhận Ngài.

Trong tâm tình hạnh phúc và biết ơn Thiên Chúa mời cộng đoàn đứng lên và đi vào Thánh Lễ sốt sắng.

Ca Đoàn Hát Ca Nhập Lễ:

Kinh Vinh Danh.

Bài Đọc I :( Is 62,11-12)

Dẫn:

Tiên tri Isaia loan báo: Ơn cứu độ của Thiên Chúa sẽ thực hiện trên mọi dân tộc trên khắp cõi địa cầu, và dân Người tuyển chọn sẽ được gọi là dân thánh. Mỗi người chúng cũng được Thiên Chúa tuyển chọn có hân hoan sống ơn cứu độ chưa?

Hát Đáp ca:

Bài Đọc II: (Tt 3,1-7)

Dẫn:

Thiên Chúa Đấng cứu độ đã biểu lộ lòng từ bi và nhân ái của Người qua Con Một của Ngài là Đức Kitô. Ngài đã tái sinh chúng ta qua phép rửa và cho chúng ta thừa hưởng hạnh phúc đời đời. Chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa là Cha Đức Giêsu Kitô và sống xứng với ơn Người cứu độ.

Phúc Âm – Giảng:
Kinh Tin Kính.
Lời Nguyện cộng đoàn:
Dâng Lễ Vật:

Jos Nguyễn.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :