Unknown

Công bố Sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân ngày thế giới cầu cho ơn gọi 2013

VATICAN. Trong sứ điệp công bố hôm 15-12-2013, nhân ngày cầu nguyện cho ơn gọi LM tu sĩ, ĐTC Biển Đức 16 khích lệ toàn thể cộng đoàn Giáo Hội sốt sắng cầu nguyện và cộng tác vào việc khơi dậy ơn gọi.

Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 50 sẽ được cử hành vào chúa nhật 21-4-2013, cũng là chúa nhật thứ 4 Phục Sinh, với chủ đề: ”Ơn gọi, dấu chỉ hy vọng dựa trên đức tin”.

Trong Sứ điệp, ĐTC nhắc đến nền tảng niềm hy vọng Kitô giáo là xác tín về lòng trung tín của Thiên Chúa: ”Trong mọi lúc, nhất là trong những thời điểm khó khăn nhất, chính sự trung tín của Thiên Chúa luôn luôn là động lực của lịch sử và ơn cứu độ, làm rung động tâm hồn con người và củng cố họ trong niềm hy vọng một ngày kia sẽ đạt được ”Đất Hứa”. Đó chính là nền tảng của mọi niềm hy vọng: Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta và Ngài trung tín với lời đã hứa. Chính vì thế, trong mọi hoàn cảnh, phúc lợi hay bất lợi, chúng ta có thể nuôi dưỡng một niềm cậy trông và cùng với tác giả Thánh Vịnh cấu nguyện: ”Hồn tôi hỡi, hãy nghỉ an trong Chúa, Niềm hy vọng của tôi từ Người mà đến” (Tv 62,6).

ĐTC viết thêm rằng ”lòng trung tín của Thiên Chúa hệ tại tình thương của Người. Người chính là Cha đổ tràn tình thương trong thẳm sâu tâm hồn chúng ta nhờ Thánh Linh (Xc Rm 5,5). Và tình thương ấy được biểu lộ trọn vẹn trong Đức Giêsu Kitô. Tình thương ấy gọi hỏi cuộc sống chúng ta, đòi một câu trả lời về câu trả lời mà mỗi người muốn làm cho cuộc sống của mình, về những gì họ sẵn sàng đề ra để thực hiện trọn vẹn câu trả lời ấy”.

Từ những điều trên đây, ĐTC xác quyết rằng Thiên Chúa tiếp tục kêu gọi con người bước theo Người, Chúa vẫn tiếp tục mời gọi chúng ta. Ngày nay, Chúa Giêsu vẫn còn lập lại: ”Hãy đến và theo Thầy!” (Mc 10,21). Để đón nhận lời mời gọi ấy, ta không được chọn bản thân mình làm đường đi. Theo Chúa có nghĩa là dìm ý chí chúng ta trong ý Chúa Giêsu, thực sự dành ưu tiên cho Chúa, đặt Người ở chỗ thứ nhất so với tất cả những gì thuộc về cuộc sống của chúng ta: gia đình, công ăn việc làm, những lợi ích cá nhân, và chính bản thân. Điều này có nghĩa là đặt trọn cuộc sống của chúng ta cho Chúa, sống với Chúa trong sự thân mật sâu xa, đi vào cuộc hiệp thông với Chúa Cha trong Thánh Linh, nhờ Chúa Giêsu, và qua đó, hiệp thông với anh chị em mình”.

ĐTC cũng nhận xét rằng ”ơn gọi LM tu sĩ nảy sinh từ kinh nghiệm gặp gỡ bản thân với Chúa Kitô, đối thoại chân thành và tín thác nơi Chúa, để đi vào thánh ý Người. Vì thế, cần tăng trưởng trong kinh nghiệm đức tin, được hiểu như một quan hệ sâu xa với Chúa Giêsu, lắng nghe tiếng Chúa vang dội trong nội tâm chúng ta.. Hành trình ấy, - làm ta có khả năng đón nhận tiếng gọi của Chúa,- có thể xảy ra giữa lòng những cộng đoàn Kitô sống bầu không khí đức tin nồng nhiệt, quảng đại làm chứng về lòng gắn bó với Tin Mừng, hăng say truyền giáo, đi tới sự hiến thân trọn vẹn cho Nước Chúa, được nuôi dưỡng bằng sự siêng năng lãnh nhận các bí tích, đặc biệt là Thánh Thể, và bằng đời sống cầu nguyện nhiệt thành”. (SD 15-12-2012)

G. Trần Đức anh OP-nguồn RadioVietvatican.

















Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :