Unknown

Lễ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA

Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa là một trong bốn Đặc ân mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria, vừa là một tín điều mà mỗi người chúng ta xác tín. Hôm nay Giáo hội Mừng Kính trọng thể đặc ân này vừa là ngày cầu nguyện đầu năm mới trên toàn thế giới và cũng là ngày cầu nguyện cho hòa bình thế giới “Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” . Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI Ngài chúc lành: “Năm mới luôn mang lại cho chúng ta niềm hy vọng về một thế giới tốt đẹp hơn. Trong ánh sáng này, tôi nguyện xin Thiên Chúa, là Cha của nhân loại, ban cho tất cả chúng ta sự hoà thuận và bình an để những khao khát của chúng ta về một đời sống hạnh phúc và thịnh vượng có thể được thành tựu”.


Mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, là dịp mỗi người cảm nghiệm Ơn Cứu độ mà Thiên Chúa đã ban cho khắp nhân loại qua Đức Giêsu Con của Mẹ Maria. “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con..” là lời kinh được đọc lên mỗi ngày. Danh hiệu Mẹ Chúa Trời được đọc trong phụng vụ của Giáo Hội, trong kinh nguyện riêng tư tại gia đình, mọi lúc mọi nơi. Giúp chúng ta càng hiểu biết và yêu mến cách trọn vẹn hơn mầu nhiệm Chúa Cứu Thế, Người Con rất yêu dấu của Đức Mẹ.

Lễ Mẹ Thiên Chúa kết thúc tuần Bát Nhật Giáng Sinh làm tỏa sáng vẻ đẹp kỳ diệu của tình yêu cứu độ. Ngôi Hai đã vâng phục nhập thể cứu độ nhân loại. và nhân loại trở thành là Gia Đình của Thiên Chúa.
Giờ phút linh thiêng của thánh lễ khởi đầu năm mới hôm nay, chúng ta hãy đặt năm 2013 này dưới sự che chở và nâng đỡ của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ chúng ta.

Thời gian quý giá vẫn liên tục trôi qua không dừng lại. Chúng ta hãy sống để thời gian trở thành một dòng sông, dòng suối mát tràn niềm vui và hạnh phúc đến với mình và mọi người trong gia đình và cho tha nhân. Chỉ như thế chúng ta mới không bỏ phí đi giá trị của thời gian, và mới nhận ra được tình yêu đong đầy ân sủng của Thiên Chúa trong từng phút giây cuộc sống.

Xin Đức Maria là Nữ Vương Hoà Bình ban cho các gia đình, cho cộng đoàn giáo xứ Lang minh chúng con, hoà bình của Chúa Kitô. Hoà bình mà Đấng Cứu Thế, Con của Mẹ Maria đã ban cho loài người trong đêm Giáng Sinh, để chúng con biết sống hoà thuận yêu thương nhau, cùng nhau xây dựng hoà bình, hòa giải trong gia đình, trong giáo xứ và trên quê hương đất nước. Trong tâm tình đó, kính mời cộng đoàn cùng đứng và sốt sắng bước vào thánh lễ kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa hôm nay.
Jos Nguyễn.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :