Unknown

ĐẠI HỘI TRUYỀN GIÁO – GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

Từ sáng sớm ban tổ chức Đại Hội Truyền Giáo của Giáo phận Xuân Lộc đã tất bật với công việc đón tiếp các phái đoàn truyền giáo về tham dự ba ngày đại hội tại Giáo xứ Hà Nội, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc: Các đại biểu của 12 giáo hạt trong Giáo Phận Xuân Lộc. các đại biểu của Giáo phận Long Xuyên, Giáo phận Đà Lạt, Giáo phận Bà Rịa, Giáo phận Phan Thiết. Tất cả là 314 đại biểu, trong đó có 41 linh mục, 63 tu sĩ, 210 giáo dân.

Chủ đề đại hội là:
 “CANH TÂN ĐỜI SỐNG ĐỨC TIN – CANH TÂN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN GIÁO”.
Xem ảnh

Đúng 8 giờ rưỡi, đại hội được bắt đầu bằng cuộc rước nến và sách Tin Mừng từ trong nhà xứ Hà Nội tiến lên Nhà thờ và mọi người đồng thanh hát kinh cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, tiếp đến là giây phút cầu nguyện cùng các thánh tử đạo Việt Nam là những chứng nhân đức tin sống động – hạt giống đức tin cho con cháu noi theo.

Sau nghi thức cầu nguyện, các đại biểu tiếp tục hàng ngũ bước theo cha Giám đốc ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận, với ngọn nến cháy sáng trên tay tiến về hội trường.

Sau diễn văn khai mạc của Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh Giám mục Giáo phận kế đến là bản tổng kết công việc việc Loan Báo Tin Mừng của Giáo phận trong 10 năm qua do cha Đaminh Trần Xuân Thảo, Giám đốc Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận, kiêm quản hạt Hố Nai phụ trách.

Buổi sáng đại hội được nghe bài thuyết trình của Đức ông Vinh sơn Đặng Văn Tú với đề tài: Vai trò người giáo dân với sứ mạng Loan Báo Tin Mừng.

Đầu giờ chiều cùng ngày, các đại biểu chia làm hai nhóm thảo luận và trao đổi kinh nghiệm sống đức tin của một giáo viên trong môi trường học đường – sống đức tin của một tân tòng – sống đức tin của một chủ quán cà phê công giáo – sống đức tin của một y bác sỹ công giáo – sống đức của một chủ phòng trọ.

Thời gian còn lại các đại biểu tiếp tục được nghe Đức ông Giuse Đinh Đức Đạo chia sẻ đề tài: Truyền giáo tại Việt Nam.

Sau một ngày làm việc các đại biểu sốt sắng tham dự thánh lễ - dùng cơm tối và chầu Thánh Thể tạ ơn Chúa.
Giuse  Khổng Hũu Nguồn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :