Unknown

Giờ Chầu Tạ Ơn - Quí Thầy Tân Phó Tế

Hôm nay chúng ta hợp nhau nơi đây trong giờ Chầu Thánh Thể trọng thể mà Thầy Phó Tế Đaminh chủ sự cùng với Thầy Vinh sơn và Thầy Anton. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội, cho Giáo xứ Lang Minh, cách riêng cho Thầy xứ Đaminh, Thầy Vinh sơn, và Thầy An tôn, trong Thánh chức Phó tế.

Tham dự giờ chầu tạ ơn còn có Quí Cha, Quí Thầy tân  Phó tế, Quí Dì, Quí Ông Bà Cố, cùng thân hữu bạn bè.cùng hiệp ý tạ ơn

Mọi thừa tác vụ trong Giáo hội bắt nguồn từ Đức Giesu Kitô, Đấng đã được Chúa Cha thánh hiến và sai đến thế gian. Đức Giesu Đức Kitô trao lại cho các tông đồ, và các Đức Giám mục kế vị các thánh Tông Đồ lại trao ban thừa tác vụ của mình một cách hợp pháp cho nhiều người trong Giáo hội do chính Chúa thiết lập, được thi hành ở thừa tác vụ Linh mục và Phó tế.

Bằng việc đặt tay của Giám mục được truyền lại từ thời các tông đồ, các phó tế được phong chức, không để lãnh nhận chức tư tế, mà để thi hành thừa tác vụ thánh. Nhận được sức mạnh của bí tích, các Phó tế giúp đỡ Giám mục và các Linh mục phục vụ dân Chúa trong cử hành bí tích Thánh Tẩy, giữ và trao Mình Thánh Chúa, nhân danh Giáo hội chứng hôn và chúc lành cho đôi hôn phối, đưa của An Đàng cho người hấp hối, đọc Sách Thánh cho tín hữu, giáo huấn và khuyên bảo dân chúng, chủ tọa việc phụng tự và kinh nguyện của các tín hữu, cử hành các phụ tích, cử hành nghi thức tang chế và an táng, đồng thời lo việc bác ái.

Hiểu biết qua về tác vụ cao qúy của các Phó tế giữa lòng Giáo hội, chúng ta cùng đến với Chúa Giesu trong Giờ Chầu Thánh Thể với tâm tình ca ngợi, cảm tạ và cầu xin.

- Chúng ta hân hoan ca ngợi, cảm tạ Chúa đã mãi mãi yêu thương Dân Ngài, Ngài không ngừng tuôn đổ ơn cứu độ và vẫn mãi ân cần phục vụ qua việc tuyển chọn Quý Thầy tiếp tục sứ mạng của Ngài. Lòng cảm mến không ngừng thôi thúc Quý Thầy đáp trả bằng trọn cả cuộc đời yêu thương và phục vụ như Chúa.

- Chúng ta cầu xin cho Giáo Hội, cho giáo phận, cho mỗi chúng ta và đặc biệt Quý Thầy xứ và cho các Tân Phó tế luôn tràn đầy Chúa Thánh Thần, để chu toàn sứ mạng được trao trong lòng Giáo hội, mà càng ngày càng nên giống Đức Kitô trong tinh thần phục vụ và yêu thương như lời khuyên của thánh Pôlycarpô: “Hãy có lòng thương xót, ân cần tiến bước theo chân lý của Chúa là Đấng đã trở nên kẻ phục vụ mọi người”.

Trong tâm tình đó chúng ta cùng tỏ bày với Chúa Giêsu Thánh Thể bằng cả tấm lòng tạ ơn sâu lắng và lời nguyện chân thành cho Quý Thầy Phó Tế.





















Jos Nguyễn.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :