Unknown

Thánh Lễ TRUYỀN CHỨC PHÓ TẾ - Giáo Phận Xuân lộc


Sáng nay trong bầu khí hân hoan và vui mừng của toàn thể Giáo Phận Xuân Lộc, Đây là lần đầu tiên tại giáo phận Xuân Lộc có một lễ truyền chức phó tế đông nhất : 49 thầy, gồm : 46 thầy là chủng sinh khóa 1 của ĐCV Xuân Lộc, 2 thầy thuộc dòng Con Đức Mẹ Đồng Công, 1 thầy thuộc dòng Thánh Gia.

Tham dự thánh lễ có Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Quí Cha Giáo,
các Cha Chánh xứ có các Thầy tân Phó tế, Quí Cha Cố, cùng các Cha liên hệ, Cha Bề trên Tu Đoàn Nhà Chúa, Cha Bề Trên Đức Mẹ Đồng công, Quí Tu sĩ Nam nữ và các Thầy thuộc Đại Chủng viện, và các Ông Bà Cố thân nhân của 49 Thầy Phó tế cùng tham dự Thánh lễ Truyền Chức Phó tế do Đức Giám Mục Tôma Vũ Đình Hiệu Chủ Phong.

Bài giảng trong Thánh Lễ Đức Cha đã mời gọi các Thầy với lòng sốt mến và nhiệt thành với sứ vụ mà các Thầy sắp lãnh nhận trong việc phục vụ, Đức Giám mục nhắc nhở :"các Con phải giữ cho tốt việc thiêng liêng, và lòng trí được thanh sạch, hăng hái trong việc phục vụ bằng gương sáng, lấy Chúa Kitô là gương mẫu cho việc mình làm, và cho lời mình giảng dạy. Chăm lo việc bàn thờ, ngoài ra còn giúp đở những người nghèo khổ và thực hành Đức bác ái."

Sau là nghi thức truyền chức Phó tế. Mở đầu là phần xướng Danh các Thầy Tiến chức và Hát Kinh Cầu Các Thánh. sau là Đức Giám mục đặt tay trên các Thầy tiến chức, Lời nguyện cầu xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ trên các Thầy Bảy Ơn của Người, sau đó là trao Sách Phúc âm, đeo dây Stôla và hôn chúc Bình an. Thánh lễ được tiếp tục với Phần phụng vụ Thánh Thể.
Sau Thánh lễ Quí Thầy tân Phó tế chụp hình lưu niệm với Quí Cha và Đức Giám Mục Tôma, sau cùng tham dự tiệc Mừng.Chúng ta cùng tạ ơn Chúa đã ban cho giáo phận muôn vàn hồng ân. Đồng thời, chúng ta cũng cầu nguyện cho các Tân Phó Tế luôn hăng say nhiệt thành phục vụ Chúa, trở thành những người thợ gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận.



















Jos Nguyễn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :