Unknown

Việc phong thánh Chân Phước Gioan Phaolô II sắp xẩy ra

Chân Phước Gioan Phaolô II

Hồng Y Re cho rằng điều này sẽ được công bố trong năm 2013 hay 2014

ROME, ngày 11, tháng 1, 2013 (Zenit.org) - Bộ trưởng về hưu của Thánh Bộ Giám Mục nói Chân Phước Gioan Phaolô II có lẽ sẽ được phong thánh trong năm nay hay năm tới.


Đức Hồng Y Giovanni Battista Re tiên đoán như vậy khi giới thiệu trong tuần này tác phẩm "Il Papa e il Poeta" (Đức Giáo Hoàng và Thi Sĩ, do một chuyên gia Vatican viết là ông Mimmo Muol.

Đức Hồng Y nói: "Nếu không được trong năm nay thì sẽ trong năm tới . Ngài giải thích là đã có thêm một phép lạ được gán cho sự cầu bầu của Đức Giáo Hoàng người Ba Lan, "chắc chắn là có một phép lạ có giá trị cho việc phong thánh cho ngài."

Các chuyên gia của Bộ Phong Thánh đang duyệt xét các phép lạ này.

Đức Hồng Y nói: "Thời gian duyệt xét có thể rất ngắn ngủi," thánh bộ phong thánh đang nghiên cứu ba hay bốn phép lạ "để đánh giá xem phép lạ nào vững vàng nhất."

Hồng Y Re giải thích: "Các vụ chữa lành đang được định giá bới một ủy ban gồm bẩy bác sĩ, là thành viên của một cơ quan y khoa chuyên về nội khoa, có trách vụ xem xét tất cả mọi chi tiết."

Giới chức Vatican đã về hưu cho hay các bác sĩ này được xếp hạng là "rất cứng rắn và tỉ mỉ", họ sẽ không coi một vụ chữa lành là một phép lạ nếu có một bệnh tật tương đương có thể được trị liệu bình thường cũng có hiệu quả.

Ngài nói: "Bẩy bác sĩ của uỷ ban này phải đồng ý đây là một trường hợp không thể giải thích được, về phương diện nhân loại và khoa học."

Bùi Hữu Thư

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :