www.langminhnews.net

GIỜ THÁNH THỨ NĂM TUẦN THÁNH 2013

Hát Con Thờ Lạy (TCCĐ tr ) Cộng đoàn Quì

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con quy tụ nơi đây trong tinh thần hiệp nhất yêu thương, để cùng dâng lên Chúa lòng mến yêu tôn thờ, với niềm tin và xác tín Chúa đang hiện diện trước mặt chúng con. Chúng con cảm tạ Chúa vì tình thương bao la Chúa đã dành cho chúng con qua Bí tích Nhiệm Mầu này. Chúa đã thiết tha kêu mời: “Hỡi những ai lao nhọc và vất vả hãy đến với Ta, Ta sẽ bổ sức cho các ngươi”.
Giờ đây xin Chúa nâng đỡ chúng con trước những gánh nặng lo âu của cuộc sống, để qua những giây phút sống thân tình với Chúa, chúng con sẽ tìm được nguồn an ủi và cùng cảm nghiệm cuộc thương khó của Chúa đã vác vì tội chúng con.

Lạy Chúa trong tâm tình chúng con được quì nơi đây để được Chúa chỉ dạy cho chúng con cảm nghiệm được một tình yêu lớn lao mà Chúa dành cho toàn thể nhân loại, qua việc Chúa lập Bí tích Thánh Thể để ở lại với chúng con mọi ngày cho đến tận thế.

SUY NIỆM NĂM SỰ SÁNG

THỨ NĂM THÌ NGẮM

Đức Chúa Giêsu lập bí tích Thánh thể.
Ta hãy xin cho được sốt sắng tham dự thánh lễ, và rước Mình Máu thánh Ngài.


SUY NIỆM :1

Lạy Chúa Giêsu thánh thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện khiêm tốn và đích thực trong hình bánh thánh, chúng con thờ lạy và ngợi khen Chúa, chúng con chúc tụng, tri ân cảm tạ và yêu mến Chúa. Xin Chúa quy tụ chúng con lại bên Chúa, như Chúa đã quy tụ các tông đồ trong bữa Tiệc Ly. Xin ban cho chúng con Thánh Thần để chúng con hiểu được Lời Chúa nói với chúng con trong giờ cầu nguyện này.

Đến giờ Chúa phải từ bỏ thế gian mà về cùng Chúa Cha sau khi đã chu toàn sứ vụ cứu rỗi nhân loại, Chúa yêu thương những người thuộc về Chúa còn ở thế gian.

Trong bữa ăn từ biệt các tông đồ thân tín, Chúa đã lập bí tích Thánh thể, bí tích tình yêu, lấy chính Mình, Máu Chúa làm của ăn, của uống thần thiêng cho linh hồn chúng con, như Chúa đã nói : “Ai ăn thịt Tôi và uống máu Tôi sẽ được sống đời đời, và Tôi sẽ cho kẻ ấy sống lại vào ngày sau hết”. Vì quá yêu thương chúng con, Chúa đã ban tặng 1 món quà thiết thực, kỳ diệu và tuyệt vời đến như vậy.

Xin cho chúng con luôn siêng năng tham dự thánh lễ, rước Mình thánh Chúa cách sốt sắng để được Chúa luôn đồng hành với chúng con, để chúng con nên “tấm bánh bẻ ra sự sống mới
cho mọi người”, biết hăng say dấn thân phục vụ, an ủi, giúp đỡ những người lao nhọc khốn cùng, những người già yếu bệnh tật, bênh vực những người cô thân cô thế, nâng đỡ khuyến khích những ai lầm lỡ quay trở về để được ơn cứu độ.Và biết sống hiệp thông chia sẻ và yêu thương nhau hơn, như một tấm bánh được bẻ ra.

(Mời Cộng đoàn ngồi) Cộng đoàn đọc 10 kinh kính mừng.

Hát: MÌNH MÁU THÁNH (TCCĐ tr 145) (Cộng đoàn Quì)

SUY NIỆM:2 “Các con không thức được với Thầy được một giờ sao?”

(Cộng đoàn ngồi)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, khi Chúa đã mở rộng lòng trí chúng con một phần hiểu được tình yêu kỳ diệu mà Chúa đã trao ban, giấy phút này chúng con quì bên Chúa để suy niệm giờ phút cô đơn của Chúa mà tội lỗi cả nhân loại đang đè nặng lên vai của Chúa, làm cho tâm hồn của Chúa buồn sầu đến chết được

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, đó là nỗi khát khao của Chúa tại vườn Cây Dầu, Chúa khao khát một tình bạn nơi các môn đệ, Chúa khao khát các môn đệ chia sẻ “Giờ” của Chúa. Chúa chờ đợi các môn đệ hãy cùng cầu nguyện với Chúa trong giờ phút thử thách của mầu nhiệm thập giá. Chúa khát khao chúng con quay trở về với Chúa, Chúa khát khao mời gọi chúng con biết ăn năn sám hối, Chúa khát khao chúng con đừng nguội lạnh và thờ ơ trước Thánh Thể, và giây phút này Chúa khát khao chúng con quì bên Chúa một giờ để cảm nghiệm tình Chúa yêu thương từng người chúng con.

Hôm nay, ngày kỷ niệm việc Chúa thiết lập Bí tích Thánh Thể và chức linh mục thừa tác, chúng con đến với Chúa trong tâm tình cảm tạ tri ân. Nguyện xin Chúa tuôn đổ sức sống mới cho mọi thành phần trong giáo xứ chúng con, đặc biệt cho các linh mục là những thừa tác viên của Mầu nhiệm Thánh Thể, để trong năm Đức Tin “Gia đình và Giáo xứ sống mầu nhiệm hiệp thông và bác ái”, cộng đoàn và mỗi người sống và diễn tả đức tin đã lãnh nhận bằng những hành động cụ thể, biết yêu thương nhau và sống “Đức ái” ngay tại cộng đoàn giáo xứ thân yêu này.

Xin cho chúng con cảm nhận ra Chúa đang đồng hành với chúng con trên mọi nẻo đường của cuộc đời, thất bại và thành công, âu lo và hy vọng, mồ hôi nước mắt và niềm vui trong hành trình Đức tin. Chúng ta cùng nhau nghe lại Tông thư Năm đức tin của Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI:” (Gc 2,14-18).

“Đức tin không có đức mến thì không mang lại thành quả và đức mến không có đức tin thì sẽ là một tình cảm luôn tùy thuộc sự nghi ngờ. Đức tin và đức mến cần có nhau, đức này giúp đức kia thực hiện hành trình của mình. Có nhiều Kitô hữu yêu thương tận tụy dành cuộc đời phục vụ những người lẻ loi, bị gạt ra ngoài lề hoặc bị loại trừ, coi họ như những người đầu tiên cần đi tới và như người quan trọng nhất cần được nâng đỡ, vì chính nơi người ấy có phản ánh khuôn mặt của Chúa Kitô. Nhờ đức tin, chúng ta có thể nhận ra tôn nhan Chúa phục sinh nơi những người đang xin tình thương của chúng ta. "Tất cả những gì các con đã làm cho một trong những người anh em bé nhỏ nhất của Thầy đây, tức là các con đã làm cho Thầy" (Mt 25,40) : những lời này là một lời cảnh giác không nên quên, và là một lời mời gọi trường kỳ hãy đáp trả tình yêu mà Chúa đã chăm sóc chúng ta. Đó là đức tin giúp nhận ra Chúa Kitô và chính tình yêu Chúa thúc đẩy cứu giúp Chúa mỗi khi Ngài trở thành người thân cận của chúng ta trong cuộc sống. Được đức tin nâng đỡ, chúng ta hy vọng hướng nhìn sự dấn thân của chúng ta trong thế giới, trong khi chờ đợi "trời mới đất mới, trong đó có công lý cư ngụ" (2 Pr 3,13 ; x. Kh 21,1).

(cộng đoàn đứng)

Hát: Chứng Nhân Tình Yêu (TCCĐ Tr 50)

Thứ Nhất NĂM SỰ THƯƠNG

Thứ Nhất thì ngắm: “Đức Chúa Giêsu lo buốn đổ mồ hôi máu, ta hãy xin cho được ăn năn tội nên”

SUY NIỆM 3: Đời Sống Đức Tin

Ngày nay thế giới con người đang sống trong tội lỗi, trong hưởng thụ đang muốn tìm mọi cách để loại trừ Đức tin ra khỏi đời sống của chính mình, tự do được sống theo ý riêng của mình Trong Tông Thư Cánh cửa Đức tin, Đức Thánh Cha Benedictô cũng cho thấy thế giới ngày hôm nay vẫn đang tìm cách loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống, ra khỏi thế giới và ra khỏi tâm hồn họ. Con người ngày nay dường như họ sợ Thiên Chúa ngăn cản lối sống buông thả dễ dãi của họ, họ sơ Thiên Chúa đòi họ phải sống nghèo khó thay vì chạy theo lối sống vật chất hưởng thụ, họ sợ Thiên Chúa đòi họ phải tha thứ đến bảy mươi lần bảy thay vì trả thù trả đũa, cấm vận, và người ta không muốn chấp nhận một Thiên Chúa đòi con người phải từ bỏ phải hy sinh và dám sống theo ngài, chính vì thế mà người ta tìm cách loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống họ.

Không chỉ những người vô thần hoặc thế giới đang tìm cách loại trừ Thiên Chúa, mà ngay những người mang danh là Kitô hữu, cũng đang xa rời Ngài, vì cho rằng Đức Kitô gây cản trở cho tự do của họ. Chính vì thế, nhiều người tín hữu ngày nay mang danh là Kitô hữu nhưng lại không thực hành niềm tin của mình, không hiểu biết về Thiên Chúa và không yêu mến Ngài, và cũng không có Chuá trong tâm hồn, vì nhiều người đã lười biếng không đón nhận Ngài vào tâm hồn, không muốn để cho lời Ngài hướng dẫn mình, họ sống một đời sống tôn giáo khô khan, không tham dự nghi lễ hoặc chỉ tham dự một cách hời hợi cho qua lần.

Chiêm ngắm cuộc thương khó của Chúa Trong Tam Nhật Thánh, mỗi người hãy tự đặt cho mình cầu hỏi: tôi có còn tin thật Đức Giêsu là Con Thiên Chúa hay không và tôi sẽ phải làm gì để tuyên xưng và diễn tả đức tin ấy trong cuộc sống hiện tại của tôi?

Đức Giêsu vì yêu thương tất cả chúng ta mà Ngài đã đổ mồ hôi máu trong vườn cây dầu, buồn sầu vì tội lỗi chúng ta. Và mỗi người chúng ta đã lạm dụng tự do của chính mình làm cho tâm hồn không còn tình yêu của Đức Kitô ngự trị.

Lần hạt: 10 kinh

hát: Con nay trở về (TCCĐ Tr 108)

Cầu Nguyện: cộng đoàn quì


Lạy Chúa Giêsu, chúng con phần nào nhận ra những yếu hèn và thiếu xót đối với Chúa, nhiều khi chúng con đã sống xa cách Chúa trong lòng tin, nghi ngờ, thậm chí có lúc chúng con không còn xác tín vào Chúa. Chúa đã vì yêu chúng con từng giây phút mời gọi chúng con trở về và tín thác vào lòng Chúa khoan dung. Nhưng chúng con thường để cho ganh ghét, hận thù, ích kỷ làm cho tâm hồn chúng con ra tăm tối. Ước gì đêm nay Ðiều răn mới Chúa truyền cho chúng con: hãy yêu thương, hãy tha thứ. Xin cho chúng con mau mắn thi hành điều Chúa dạy trong gia đình, trong Giáo xứ của chúng con. Để từ nơi gia đình, được Chúa thắp lên ngọn lửa đức tin xua tan mọi tối tăm nơi tâm hồn, làm cho chúng con ngày càng yêu mến Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ và yêu mến Thánh Thể Chúa vì Chúa luôn đồng hành với chúng con mỗi ngày.

Hiệp thông với Chúa qua Bí tích Thánh Thể là nền tảng và là nguồn suối cho lòng mến của chúng con đối với nhau. Đây là điều mà chính Chúa đã tha thiết khẩn xin Chúa Cha trước lúc Chúa bước vào cuộc khổ nạn. Yêu mến Thánh Thể và yêu thương anh em là lời đáp trả của chúng con trước tình thương cứu độ của Chúa, đồng thời là ơn gọi của chúng con trong tất cả đời sống đức tin.

Hát: Trông cậy Chúa, (TCCĐ tr. 64)
Suy Niệm 4:
THÁNH THỂ CHÚA GIÊSU NƠI BIỂU LỘ TÌNH YÊU THIÊN CHÚA


Tình yêu cần có lý lẽ, nhưng tình yêu cũng cần hành động hợp với tình yêu đúng nghĩa. Hành động mới là nghĩa cử yêu thương tròn đầy nhất.Thánh Thể Chúa Giêsu là lý lẽ và hành động của tình yêu Thiên Chúa. Chính lúc Chúa đau thương trên Thánh giá, chính lúc gục đầu trút hơi thở cuối cùng, và chính lúc Trái Tim bị đâm thâu, là lúc mà tình yêu Thiên Chúa được tỏ bày lên cao đến tột đỉnh. Hướng về Chúa Giêsu, tôn vinh Thánh Thể Người, chúng ta hãy để cho tâm hồn mình trống rỗng để tình yêu Thiên Chúa qua Chúa Giêsu, có thể rót đầy tâm hồn chúng ta. Bởi vì khi trống rỗng, chúng ta mới có thể khao khát. Mà khao khát là một mối phúc. Chúa Giêsu đã từng nói: “Phúc cho những ai đói khát công chính, vì họ sẽ được no đầy” (Mt 5, 6) . Chỉ khi nhận được tình yêu Thiên Chúa , chúng ta mới có thể yêu mến Người và bắt chước Ngài mà yêu thương nhau.Và khi đã yêu thương rồi, chúng ta mới có thể hành động vì yêu. Hành động là điều đến sau, tình yêu phải đi trước . Hành động là kết tất yếu của tình yêu. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Chúa ban cho chúng con tình yêu của Chúa. Vì đó là tình yêu rộng mở đón nhận hết mọi người và ôm trọn cả loài người chúng con. Nơi tình yêu của Chúa, kẻ lao nhọc và gánh nặng tìm được chốn nghỉ an, kẻ bất hạnh tìm được niềm vui, kẻ yếu đuối tìm được chỗ dựa vững chắc, kẻ khốn cùng tìm được nguồn an ủi, kẻ cô độc tìm được một người bạn chân thành. Chúng con tôn thờ Thánh Thể Chúa Giêsu, nơi biểu lộ của tình yêu Thiên Chúa. Xin cho chúng con có một Lòng tin mạnh mẽ và trái tim rộng mở như Trái Tim Chúa Giêsu và đừng bao giờ loại trừ ai ngoài trái tim của chúng con

Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là Đấng hiền lành và khiêm nhường, Chúa là ánh sáng trần gian, soi dẫn chúng con trên đường về với Chúa. Xin tuôn đổ ánh sáng Thánh Thần vào tâm hồn chúng con. Để nhờ Người hướng dẫn mà mọi việc chúng con làm, mọi lời chúng con nói, mọi điều chúng con suy tưởng đều phản ảnh sự diu hiền và khiêm nhường thẳm sâu của Chúa.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin ngự đến trong tâm hồn và ở lại trong cuộc đời chúng con, để nhờ ánh sáng của tình thương, sự dịu hiền và lòng khiêm nhường của Chúa chiếu soi, chúng con sẽ làm rạng danh Chúa bằng chính lối sống đầy yêu thương, khiêm cung, bác ái, vị tha, bao dung, niềm nỡ, nhân từ của chính chúng con. Chúng con mong rằng, nếu Chúa làm ánh sáng chiếu soi trên chúng con, thì xin cho chúng con cũng được làm ánh sáng chiếu soi nơi tha nhân xung quanh chúng con.
Lạy Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường, Chúa là ánh sáng trần gian. Xin ban Thánh Thần vào tâm hồn chúng con để chính Chúa Thánh Thần sẽ chiếu soi khối óc giúp chúng con tin, hiểu, chiếu soi con tim giúp chúng con yêu, giúp chúng con ghi khắc Lời Chúa dạy và gương chính Chúa đã sống, nhờ đó chúng con nên dụng cụ bình an trong tay Chúa và là niềm hạnh phúc, nỗi vui mừng của anh chị em xung quanh chúng con.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho giờ cầu nguyện và gặp gỡ Chúa hôm nay, cũng trở thành nơi chúng con gặp gỡ nhau, để nơi đây chỉ còn là lòng vị tha, sự tương trợ, niềm khát khao tình yêu và xóa bỏ oán hận. Trên hết mọi sự, lạy Chúa Giêsu dịu hiền và khiêm nhường, nguồn ánh sáng muôn đời của trần gian, xin cho lòng chúng con trở thành nhà Chúa ngự , để mỗi giây phút chúng con sống sẽ là thời gian của niềm bình an đích thật.

Hát: Thờ Lạy Chúa (TCCD( Tr 148)

Lần hạt: Ngắm thứ hai , Thứ ba, Thứ tư, Thứ 5 NĂM SỰ THƯƠNG

(cộng đoàn ngồi)

Lời Nguyện Kết Thúc
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể chúng con mến yêu. Chúng con thờ lạy Chúa với một lòng tin yêu và khiêm nhường. Chúng con tin, trong hình bánh này, không còn là bánh nữa, nhưng là chính Chúa để nuôi dưỡng chúng con. Vì thế, chính trong mầu nhiệm hạ mình tự hiến, Chúa trở thành thần lương ban cho chúng con sự sống đời đời.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, bài học khiêm hạ nơi chính Chúa rất cần thiết cho đời Kitô hữu của chúng con. Vì thế, Chúa dạy chúng con hãy học nơi Chúa, bởi Chúa là Đấng nhân từ và khiêm hạ. Chính nơi Thánh Thể đã là một bài học lớn lao về lòng nhân từ xót thương và khiêm hạ. Và còn hơn một bài học, nơi Thánh Thể Chúa, chúng con nhận ra cả một bằng chứng sống, một bằng chứng cụ thể về tình yêu của một Thiên Chúa nhân từ đã cúi mình xuống chia sẻ phận người, để cùng làm người với chúng con. Xin cho tất cả chúng con luôn học nơi Chúa bài học của lòng nhân từ, hiền hậu, khiêm cung để chúng con nên giống Chúa hơn và nên người thiết nghĩa với anh em chúng con hơn. Nhờ đó, anh em chúng con sẽ được gặp Chúa nơi tấm thân nhỏ hèn của chính chúng con. Chúa hằng sống hằng trị muôn đời. Amen.

Hát: Kinh Hòa Bình 1(TCCD( Tr 54)
Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :