www.langminhnews.net

TĨNH TÂM MÙA CHAY tại Giáo xứ





Để chuẩn bị bước vào Tam Nhật Thánh, hôm nay cộng đoàn Giáo xứ tĩnh tâm ngày thứ nhất. Nhìn chung năm nay cộng đoàn tham dự đông hơn năm 2012, giờ tĩnh tâm được Cha Chánh xứ giới thiệu Cha Đaminh Trần Công Huynh Phó xứ Tam thái giảng thuyết với đề tài “NĂM ĐỨC TIN”. SỐNG TINH THẦN HIỆP THÔNG VÀ BÁC ÁI.

Phần I: Cánh cửa Đức tin

a.Đức Tin là gì: Cha Đaminh đã dẫn đưa cộng đoàn hiểu sâu hơn về chiều kích đức tin. Đức tin là một hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho con người, và con người đón nhận hồng ân đức tin với thái độ nào?

Tin là đi vào cửa Đức tin từ tình yêu thập giá của Đức Kitô, chính từ tình yêu thập giá mà Đức Kitô đã mở ra cánh cửa đức tin cho mỗi người chúng ta đi vào

b. Tin là xác tín và tín thác vào tình yêu từ thập giá của Đức kitô, con người có quyền chọn lựa, khi đã chọn lựa, thì phải xác tín lòng tin của mình vào Thiên chúa, và đức tin phải có tính liên tục suốt cả đời mình cho đến khi chết.

c. Tự mình không thể tin vào Thiên Chúa, mà chính Thiên Chúa mời gọi, và Thiên Chúa luôn khát khao trao ban tình yêu cho con người, và mỗi người tin vào Thiên Chúa, và nhờ ơn Chúa trợ giúp.

d. Thiên Chúa trao ban đức tin cho chúng ta qua Giáo hội, chính vì thề mà chúng ta luôn lắng nghe lời giáo huấn của Giáo hội, để đức tin của chúng ta không sai lạc, và ngày càng có chiều sâu hơn.

Phần II: Sống Đức Tin

a. Tình yêu từ thập giá của Đức Kitô chính là sức mạnh để mỗi người chúng ta dựa vào đó để biến đổi đời mình từ tư tưởng đến hành động cụ thể vì..

b. Hành trình cuối cùng của hành trình đức tin là đạt đến cứu cánh của con người chính là Thiên Chúa, vì vậy Đức mến luôn tồn tại, còn đức tin và đức cậy khi con người đạt đến cứu cánh của mình thì không còn nữa.

c. Vậy trong hành trình đức tin mỗi người phài luôn chiến đấu với sự lựa chọn Đức tin của mình, là luôn ý thức thân phận mỏng dòn của con người và phải luôn tránh và xa lánh những cơn cám dỗ để không làm cho đức tin của mình suy yếu, và luôn biết cậy trông, và tín thác vào tình yêu của Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa luôn yêu thương con người.Sau giờ tĩnh tâm cộng đoàn sốt sắng hiệp Dâng Thánh lễ.
 Jos. Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :