www.langminhnews.net

Đức Thánh Cha tiếp tục ở lại Nhà Trọ thánh Marta

VATICAN. Cha Lombardi, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết: mặc dù căn hộ Giáo Hoàng trong dinh tông tòa đã chỉnh trang xong, nhưng hiện thời ĐTC Phanxicô ngài tiếp tục ở lại nhà trọ thánh Marta.

Cha Lombardi nói: ”Cuối thánh lễ sáng nay (26-3) với các giám chức và LM, qua những lời rất đơn sơ, ĐTC cho thấy rằng - ít là trong giai đoạn hiện nay - ngài tiếp tục ở lại với họ trong Nhà trọ thánh Marta. ĐGH đã chuyển sang căn hộ số 201 trong nhà trọ. Đây là một suite rộng rãi hơn, vốn dành cho vị HY ngay sau khi đắc cử Giáo Hoàng hoặc cho các khách vị vọng, nhưng trong thời gian qua, Đức tân Giáo Hoàng đã từ chối dọn vào đây. Nay ngài đồng ý dọn vào suite 201 để có thể tiếp nhiều người một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đối với các cuộc tiếp kiến là hoạt động thường vào ban sáng, gặp gỡ các nhóm, hoặc tiếp các vị khách quan trọng, v.v, từ nhiều ngày nay, ĐGH vẫn dùng các phòng tiếp kiến của Giáo Hoàng tại lầu hai trong dinh Tông Tòa. Tại đó có sảnh đường Clementia, thư viện riêng và các phòng khác cho các hoạt động chính thức của ngài. Xong việc ngài trở về nhà trọ Thánh Marta.

Nhà trọ này có 131 căn hộ và phòng đơn đã dùng làm nơi cho các Hồng Y cử tri và những người phụ giúp.
Ngoài thời gian đó, các phòng trong nhà trọ được dành cho các GM, Giám chức hoặc LM làm việc tại Tòa Thánh, hoặc cho các giáo sĩ vãng lai.

1 triệu vé xe bus có in hình Đức Thánh Cha Phanxicô

ROMA. Chính quyền thành Roma chào mừng Đức tân Giáo Hoàng Phanxicô bằng cách in hình ngài trên 1 triệu vé xe bus để di chuyển tại thành phố này.

Trên một mặt của vé xe bus giá 1,50 Euro có thể di chuyển trong 100 phút trên các phương tiện chuyên chở công cộng ở Roma có in hình ĐTC Phanxicô, từ bao lơn Đền thờ thánh Phêrô, chào đám đông các tín hữu tối ngày thứ tư, 13-3-2013 liền sau khi ngài đắc cử Giáo Hoàng.

Vé xe bus này bắt đầu được bán từ ngày 27-3-2013 tại các địa điểm thông thường ở Roma.

Ông Roberto Ciacetto, Tổng giám đốc công ty Atac chuyên chở công cộng ở Roma, tuyên bố hài lòng vì sáng kiến này, giống như điều công ty đã thực hiện nhân dịp lễ phong chân phước cho ĐGH Gioan Phaolô 2 ngày 1-5 năm 2011 ở Roma. Ông nói: ”Chúng tôi rất biết ơn vì tòa Giám Quản Roma đã chấp nhận đề nghị của chúng tôi và chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ đề ra các hình thức cộng tác khác”.

Về phần ông Đô trưởng Gianni Alemanno, Ông nhận xét rằng ”sáng kiến của công ty Atac là một cách thức để chào mừng Đức tân Giáo Hoàng và chúc mừng ngài. Ở Buenos Aires, ĐHY Bergoglio thường di chuyển bằng xe điện ngầm, chúng tôi mong ước ngài cũng sẽ làm như vậy ở Roma” (AGI 25-3-2013)

G. Trần Đức Anh OP.Nguồn Vaticana.va

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :