www.langminhnews.net

Đức Thánh Cha chủ sự Thánh Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa

ROMA. Lúc 7 giờ chiều thứ năm 30-5-2013, ĐTC Phanxicô đã chủ sự thánh lễ đầu tiên kính Mình Máu Thánh Chúa tại thềm Đền thờ thánh Gioan Laterano và sau đó là cuộc rước kiệu Mình Thánh Chúa sau đó tiến về Đền thờ Đức Bà Cả.

Tham dự thánh lễ, có gần 20 HY, đông đảo các GM, cùng với các vị Giám Chức, LM và hàng ngàn tín hữu.

Trong bài giảng, ĐTC đặc biệt quảng diễn câu Chúa Giêsu nói với các môn đệ khi thấy đám đông dân chúng không có gì để ăn: ”Chính các con hãy cho họ ăn đi” (Lc 9,13). Ngài nhận xét rằng:

”Đứng trước nhu cầu của đám đông, giải pháp của các môn đệ là mỗi người hãy nghĩ đến mình; giải tán dân chúng! Bao nhiêu lần các tín hữu Kitô chúng ta cũng bị cám dỗ như thế! Chúng ta không đảm trách những nhu cầu của người khác, để họ ra đi với câu nói đạo đức: ”Xin Chúa giúp đỡ bạn!”. Nhưng giải pháp của Chúa Giêsu đi theo một hướng đi khác, một hướng đi làm cho các môn đệ ngạc nhiên: 'chính các con hãy cho họ ăn đi”.

ĐTC giải thích rằng ”Lời mời gọi của Chúa Giêsu gửi đến các môn đệ là ”chính các con hãy cho, hãy chia sẻ.”. Và họ đã chia sẻ 5 chiếc bánh và hai con cá. Nhưng chính những chiếc bánh và cá ấy, trong tay Chúa, đã làm cho đám đông được ăn no nê... Điều này có nghĩa là trong Giáo Hội, và cả trong xã hội, lời chủ yếu là chúng ta không được sợ hãi, nhưng hãy ”liên đới”, biết đặt những gì chúng ta có để Chúa sử dụng, đặt những khả năng khiêm hạ của chúng ta, vì chỉ trong sự chia sẻ, trao ban, cuộc sống chúng ta mới được phong phú, và mang lại nhiều hoa trái”.
Sau thánh lễ, ĐTC đã chủ sự cuộc rước kiệu Mình Thánh Chúa cùng với hàng ngàn tín hữu tiến bước trên quãng đường Merulana dài hơn 1 cây số, hướng về Đền thờ Đức Bà Cả. Đi đầu đoàn rước là thánh giá nến cao, rồi tới các huynh đoàn, Hiệp sĩ Thánh Mộ Jerusalem và Hiệp sĩ Malta, các nữ tu, tu sĩ, các Phó tế, LM, các giám chức, kinh sĩ Đền thờ Gioan Laterano GM, Hồng Y, các em bé mới rước lễ lần đầu, đoàn giúp lễ rồi tới chiếc xe có mặt nhật Mình Thánh Chúa với hai thầy Phó Tế quì chầu. ĐTC đầu trần, đi bộ theo sau cùng với hàng ngàn tín hữu, mặc dù trời gió lạnh.

Dọc đường, ca đoàn đảm trách các bài thánh ca, xen lẫn những lời cầu nguyện. Đoàn rước tiến hành trong 45 phút tới Đền thờ Đức Bà Cả. Tại đây, ĐTC và mọi người đã hát kinh Tantum ergo và ngài ban Phép lành Mình Thánh Chúa cho các tín hữu. Trước khi rời lễ đài, ĐTC còn quì cầu nguyện trước ảnh Đức Mẹ là Phần Rỗi của dân Roma.

Sau công đồng Vatican 2, thói quen rước kiệu Mình Thánh Chúa bị nhiều nơi bỏ qua vì chỉ muốn tập trung vào Thánh Lễ và coi nhẹ việc sùng kính Mình Thánh Chúa ngoài Thánh Lễ. Đức Gioan Phaolô 2 đã tái lập ở Roma việc rước kiệu Mình Thánh Chúa nhân lễ kính Mình Máu Thánh Chúa và các vị kế nhiệm ngài vẫn tiếp tục. (SD 30-5-2013)

G. Trần Đức Anh OP Nguồn Vietvaticana.va

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :