www.langminhnews.net

ĐỨC THÁNH CHA LÔI CUỐN CẢ CÁC NGƯỜI TRẺ ĐÃ XA RỜI GIÁO HỘI

RIO DE JANEIRO: Đức Thánh Cha Phanxicô lôi cuốn người ta hơn cả bóng đá. Ngài thu hút cả những người trẻ đã xa rời Giáo Hội.

Đức Cha Cesar Costa, Giám Mục phụ tá Rio de Janeiro, phó chủ tịch Ủy ban tổ chức Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2013 đã cho giới báo chí biết như trên. Ban tổ chức hy vọng sẽ có hơn 2 triệu bạn trẻ tham dự biến cố Rio. Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha rơi trúng thời điểm Giáo Hội Brasil đang phải đối phó với nhiều thách đố. Theo thống kê cuối cùng tín hữu công giáo hiện chiếm 123 trên tổng số 190 triệu dân, tức 64% dân số. Nhưng hồi năm 1972 số tín hữu công giáo chiếm 92%. Trong mấy chục năm qua đã có nhiều tín hữu bỏ Giáo Hội công giáo để gia nhập các Giáo Hội tin lành hay các giáo phái Kitô khác. Trong 50 năm qua Brasil bị xâm lăng bởi hàng ngàn giáo phái pentecotist khiến cho các gia đình ly tán, đặc biệt là các gia đình sống trong các môi trường nghèo nhất.

Chính trong bối cảnh này sự kiện Đức Thánh Cha bắt đầu các sinh hoạt tại Brasil với chuyến viếng thăm đền thánh Đức Bà Aparecida, rất ý nghĩa. Đây là nơi Liên Hội Đồng Giám Mục châu Mỹ Latinh đã nhóm đại hội năm 2007 về đề tài thách đố của các giáo phái và sự tục hóa. Và tài liệu chung kết đã có bàn tay soạn thảo của Đức Thánh Cha Phanxicô, hồi đó là Hồng Y Tổng Giám Mục Buenos Aires.

Đức Cha Costa cũng cho biết Thánh Giá Ngày Quốc Tế Giới Trẻ đã được rước qua mọi giáo phận toàn Brasil, và đã về tới Rio ngày mùng 6-7-2013. Hàng chục ngàn gia đỉnh tại Rio sẵn sàng mở rộng cửa nhà để tiếp đón các bạn trẻ. Các Giáo Hội tin lành cũng sẵn sàng tiếp đón các bạn trẻ. Chúa nhật 21-7-2013 có 200 bạn trẻ công giáo, do thái và hồi giáo tham dự một cuộc gặp gỡ đề nghị với các bạn trẻ các hành động cụ thể giúp thăng tiến đối thoại liên tôn.

Mặt khác, Đức Ông Joel Portela Amado, tổng giám đốc Ủy ban tổ chức Ngày Quốc Tế Giới Trẻ Rio, cho biết công việc chuẩn bị đã hầu như hoàn tất. Các khán đài tại Copacabana và Guaritiba đã xong. Ủy ban cũng đã nhóm họp với giới chức của Bộ Quốc Phòng và Cảnh Sát liên bang, để thảo luận vấn đề an ninh liên quan tới việc di chuyến và tới nơi hành lễ của các giới chức chính quyền. Xe díp của Đức Thánh Cha cũng như Thánh tích của Chân phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã được đem tới Rio. Trong các ngày qua đã có 60.000 bạn trẻ thiện nguyện tụ tập về Rio cùng với làn sóng các bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới. Bầu khí Rio là bầu khí lễ hội tươi vui, ai ai cũng hồi hộp chờ đón Đức Thánh Cha Phanxicô.

Nhờ tổ chức ”Trợ giúp các Giáo Hội đau khổ” tài trợ 220 ngàn Euros, nhiều bạn trẻ vùng Trung Đông đã có thể tham dự Ngày Quốc Tế Giơi Trẻ Rio. Trong số các bạn trẻ có 49 người Ai Cập, 100 người Irak, nhiều người Libăng, Giordania, Israel và Palestine.

Đức Tổng Giám Mục Zenari, Sứ Thần Tòa thánh tại Siria, cho biết vì tình hình nội chiến người trẻ Siri không thể đi Rio, nhưng họ sẽ hiệp thông với các bạn trẻ thế giới trong những ngày tới này.

Phái đoàn các bạn trẻ Colombia đã đem sang Rio de Janeiro cây Thánh Giá gỗ có 10.000 chữ ký của người trẻ thuộc 26 tỉnh toàn nước để Đức Thánh Cha làm phép. Thánh Giá sẽ được đặt tại các lễ đài ở Rio. (SD, RG 18.19-7-2013)

Linh Tiến Khải Nguồn Vietvaticana.va

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :