www.langminhnews.net

Cộng Đoàn Giáo Xứ Lang Minh ĐÓN CHÀO CHA TÂN CHÁNH XỨ PHAOLÔ ĐINH CHÂU KHÂM

Sáng nay ngày 29/08/2013 tại Cộng Đoàn Giáo Xứ Lang minh hân hoan Đón Chào Cha Phaolô Đinh Châu Khâm về nhận xứ. Có sự hiện diện của Cha QuảnHạt Xuân Lộc, và 30 Cha trong Hạt, cũng như Quí Cha Khách, Quí Tu Sĩ, Chủng sinh, cùng thiếu nhi, Giới trẻ, các Hội đoàn, BHG tân cựu Giáo Xứ Kẻ Sặt, cũng như sự hiện diện của giáo dân trong giáo xứ Lang minh cùng tham dự Nghi thức Nhận Chức và giờ Chầu Thánh Thể Tạ ơn.

Khởi đầu Cha Quản hạt Thánh hóa và có đôi lời Giới thiệu với cộng đoàn về lịch sử hình thành giáo xứ, Ngài chân thành cám ơn Cha Cựu Chánh xứ, và giới thiệu về Cha Tân Chánh xứ cho cộng đoàn. Tiếp theo là Ông Chánh đại diện cộng đoàn giáo xứ Chúc mừng Cha Tân Chánh xứ

Trọng kính: Cha Quản Hạt Xuân Lộc.

Kính thưa: Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, quý khách và toàn thể cộng đoàn.

Nhờ hồng ân Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria Hồn xác Lên Trời và tình thương của Hai Đức Cha Giáo phận, Cha Tân Chánh xứ Phaolô được bổ nhiệm làm mục tử coi sóc cánh đồng truyền giáo Giáo xứ Lang Minh. Cộng đoàn giáo xứ chúng con xin kính dâng lên Cha Quản hạt, Quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn lời chào mừng trân trọng nhất của chúng con.


Trọng kính Cha Quản hạt Xuân Lộc,

Cha luôn đồng hành và hiện diện với chúng con ngay từ những ngày tháng hình thành cộng đoàn cho đến những biến cố trọng đại của cộng đoàn giáo xứ chúng con. Hôm nay, Cha thay mặt Hai Đức Cha giáo phận, để chủ sự cử hành nghi thức nhận chức của Cha Tân Chánh xứ Phaolô để cộng đoàn giáo xứ chúng con luôn luôn có vị mục tử ở với chúng con. Chúng con muốn bày tỏ niềm vui được cùng Cha chia vui với cộng đoàn giáo xứ chúng con, cộng đoàn giáo xứ chúng con hết lòng tri ân Cha, và đồng thời xin cho chúng con qua Cha gởi đến Hai Đức Cha tấm lòng yêu mến và vâng phục của cộng đoàn chúng con. Giờ đây chúng con cũng xin phép Cha Quản hạt, Quí Cha và cộng đoàn cho con tỏ bày tâm tình với Cha Cựu và Tân Chánh xứ của chúng con.

Kính Thưa Cha Giuse Cựu Chánh xứ.

Cộng đoàn giáo xứ chúng con xin ghi sâu ân tình những lời giảng dạy, những việc làm san sẻ đời sống khó nhọc và gương sáng của Cha trong suốt 07 năm qua. Cha đã xây dựng cộng đoàn chúng con không phải chỉ là những cơ sở vật chất, mà hơn thế nữa Cha đã xây dựng nền móng đời sống đạo đức và đền thờ tâm hồn trong tâm nguyện mến Chúa yêu người ngày càng trưởng thành hơn trong đời sống đức tin. Cộng đoàn chúng con không lời nào diễn tả được và cũng không biết đền đáp sao cho cân xứng. Chúng con nguyện khắc ghi mãi tình thương của Cha và sẽ sống xứng đáng là con Chúa.


Kính Thưa Cha Tân Chánh xứ.

Cộng đoàn giáo xứ vui mừng tạ ơn Chúa và hân hoan đón mừng Cha vì “Chúa đã thương ban cho cộng đoàn Giáo xứ chúng con một Mục tử đẹp lòng Chúa”.

Cha đã vâng lời hai Đức Cha Giáo phận đến với Giáo xứ chúng con. Giáo xứ Lang Minh đây còn non trẻ và nhỏ bé còn thiếu thốn trăm bề. Số giáo dân bằng một phần năm sống giữa anh em lưong dân, và qui tụ nhiều miền khác nhau về đây. Cộng đoàn chủ yếu sống nhờ nương rẩy và đường xá đi lại còn nhiều khó khăn, và số hộ nghèo trong giáo xứ còn rất nhiều. những khó khăn gian khổ trước mắt, nhưng Cha vẫn tươi cười vui vẻ và quảng đại dấn thân để mang tình thương và ân sủng của Chúa đến với giáo xứ chúng con như:

“Cây đức tin trồi ra nẩy mậm
Bén rễ sâu vào tận trí lòng
Vui mừng hé nụ cậy trông
Nở hoa mến Chúa, đơm bông yêu người.”

Toàn thể cộng đoàn giáo xứ Lang Minh hân hoan chào đón Cha.

Kính Thưa Cha, chúng con nguyện hết lòng vâng phục, yêu mến và nhiệt thành thực thi những gì Cha chỉ dạy và dìu dắt chúng con.

Xin Cha thương đón nhận tấm lòng của chúng con và nhận chúng con làm nghĩa tử của Cha.

Với tất cả tâm tình yêu mến và tri ân, chúng con xin dâng lên Cha Quản Hạt, cha cựu và tân chánh xứ của chúng con những đóa hoa tươi thắm gói gọn cả tình con thảo của chúng con.

Tiếp theo là nghi thức nhận xứ của Cha Tân Chánh xứ. những lời đầu tiên Cha Tân Chánh xứ gởi tới cộng đoàn tâm tình của Vị Mục Tử mới . Trong giờ Chầu Tạ ọn Ngài Dâng cho Chúa Giêsu Thánh Thể sứ vụ mới mà Ngài đã lãnh nhận trong tâm tình tạ ơn Chúa và phó thác hoàn toàn trong bàn tay quan phòng yêu thương của Thiên Chúa.

Sau giờ Chầu tạ ơn là bữa cơm thân mật Mừng Cha Tân Chánh xứ.




















































Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :