www.langminhnews.net

Thánh Lễ An táng Cha Gioan.Baotixita NGÔ VĂN BAO

Sáng nay ngày 03/08/2013 tại Giáo xứ Russeykeo, từ rất sớm Cộng đoàn giáo xứ Dâng Thánh Lễ cầu nguyện và tiễn biệt  Cha Gioan.B lần cuối. Cũng như  việc chuẩn bị cho Thánh lễ An táng cho Cha Gioan.B
Trong giáo xứ đã tề tựu đầy đủ chuẩn bị tiếp Đón hai Đức Cha Giáo phận, Đức Ông Vinh sơn, Cha Tổng Đại diện giáo phận Bà Rịa, Quí Cha trong Hạt xuận lộc, cũng như Quí Cha trong Giáo phận, cùng Đức viện phụ Đan viện Xitô Phước Lí ,Quí Cha Khách, Quí
Tu sĩ Nam Nữ, và rất đông giáo dân từ các Giáo xứ có liên hệ với Cha Gioan.B và Quí thân bằng Linh Tông, Huyết tộc của Cha Gioan.B về Giáo xứ Russeykeo tham dự Thánh Lễ và tiễn đưa Cha đến nơi an nghĩ cuối cùng.

Trước Thánh lễ Cha Giuse Ngô Quốc Thạnh Chánh xứ Lang minh đã dẫn đưa cộng đoàn đi vào cuộc đời của Cha Gioan.B từ thuở nhỏ và quá trình  đời sống Dâng hiến của Cha Gioan.B trãi qua rất nhiều gian truân thử thách. Nhưng ngài vẫn luôn kiên trung bền chí trong Ơn gọi Linh Mục cho đến hơi thở cuối cùng.

Khởi đầu Thánh lễ Đức Cha Giáo phận đã tâm tình nói lên Lời "Tạ Ơn Chúa" qua đời sống Mục tử và sự ra đi của Cha Gioan.B là một chứng nhân của  Đức tin. "Cha Gioan.B là tấm gương sống yêu thương và chia sẻ tình yêu thật sự từ nơi Đức Kitô" cho anh em mình từ nơi Giáo xứ đến những người mà Cha gặp gở.

Thánh lễ được tiếp tục trong tâm tình cầu nguyện cho Cha Gioan.B và Cha Quản hạt Đaminh Ngô Công Sứ qua bài chia sẻ cộng đoàn trong Thánh lễ Ngài đã khơi lên đời sống Đức tin và chứng nhân của Cha Gioan.B thật là một tôi trung của Chúa. " Sự ra đi của Cha Gioan.B trong âm thầm lặng lẽ, không một người thân nơi đất khách, cuộc đời Cha tuy còn bao lo toan cho Giáo xứ thân yêu Russeykeo, và bao hoài bão chưa thực hiện trong cương Vị của một Mục tử, Nhưng Chúa đã gọi Cha về nghĩ ngơi muôn đời trong Nhà Chúa. Cha không chống lại được, và Cha đã vâng lời tiếng gọi ấy. Cha ra đi để lại bao sự tiếc nuối và nhớ thương của Hai Đức Cha, của Quí Cha, của họ hàng, và nhất là của những người thân yêu, cũng như của mõi người chúng ta. như Lời Thánh Phaolô cảm nghiệm. "Cha đã chiến đấu trong trận chiến chính nghĩa đến hơi tàn, lực kiệt, Cha đã chạy đến cùng đường và đã giữ vũng đức tin". Vâng Cha Gioan.B không những giữ vũng đức tin cho mình mà còn cho cộng đoàn giáo xứ Russeykeo nữa. Biết bao việc mà Cha đã làm cho cộng đoàn này như Xây dựng nhà thờ, Tháp chuông, chuẩn bị Thánh lễ Mừng 150 thành lập giáo xứ Campuchia-Russeykeo Xuân lộc, không thể kể hết. nhưng một điều đáng nhớ là Cha đã xây dựng đền thờ đức tin của biết bao tâm hồn trong xứ đạo. Cha như một "Đóa hoa Vô thường" và là một "MỤC TỬ NHƯ LÒNG CHÚA MONG ƯỚC".

Trước khi kết thúc thánh lễ. Cha quản hạt Xuân Lộc công bố di chúc của Cha Gioan B. Bản Di chúc được viết vào ngày 01 tháng 01 năm 2007. 
 Xin chúc tụng Thiên Chúa, đã thương cho con sống hồng ân đời linh mục. Xin cảm tạ mẹ Maria và thánh Gioan Bt đã nâng đỡ ơn gọi và sứ vụ của con. 
 Xin cám ơn quý Đức Cha, quý cha, quí tu sĩ, thân nhân, ân nhân và mọi người đã khích lệ, giúp đỡ, cộng tác cùng đồng hành cộng tác với con trong cuộc lữ hành trần thế để tôn vinh danh Chúa.
 Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho mọi người. Xin tha lỗi và thêm lời cầu nguyện cho con. 
 Linh Mục Gioan B. Ngô Văn Bao

Thay mặt Tòa Giám Mục, linh mục đoàn hạt Xuân Lộc và gia đình linh tông, huyết tộc cha Gioan B. Cha Quản hạt Xuân Lộc dâng lời cám ơn, Ngài nói: “Chúng con hết sức xúc động dâng về Đức Cha Đaminh, Giám mục Giáo Phận, Đức Cha Phụ tá Giuse, Đức Ông Vinh Sơn, Tổng Đại Diện, tâm tình tri ân và lòng quý mến. Vì tình thương mục tử quý Đức Cha và Đức ông đã dành biết bao thương mến và tín nhiệm cho cha Gioan B. khi Ngài còn sống, lúc đang điều trị bệnh và đặc biệt lúc Ngài đã qua đời.


Thay cho Cha Gioan B. 
Cũng xin để chúng con được nói lên lời tạ lỗi về những thiếu xót, những buồn lòng ai mà lúc còn sống, có thể cha Gioan B. đã làm. Cầu mọi người bao dung, tha thứ để Ngài được thanh thản ra đi và được hạnh phúc trong tình yêu Thiên Chúa.

Cũng xin cho Ngài được chào Đức Cha, quý Đức Ông, anh em linh mục, những người thân trong gia đình và cộng đồng Dân Chúa lần cuối cùng. Chúng con tin rằng Ngài vẫn còn mãi trong lời cầu nguyện và tình cảm sâu lắng của tất cả chúng ta, vì những người giảng sự công chính cho nhiều người, sẽ nên như những vì sao chiếu sáng … mãi … mãi … trên bầu trời, và trong trái tim của mỗi người.”

Sau lời cám của Cha Quản hạt Xuân Lộc, Linh cữu Cha Gioan B. được các anh em Linh mục di đến phần mộ.

Khi linh cữu được đưa ra cuối nhà thờ, rất đông anh chị em đã đứng tiễn biệt cha Gioan B. trong nước mắt và sự ngậm ngùi nhớ thương. Ngài được an táng tại Đền Đức Mẹ giáo xứ Russeykeo bên cạnh ngôi mộ của Cha Cố Gioakim Hồ Quang Luật.

Đức Ông Vinhsơn, Tổng Đại Diện cửu hành nghi thức từ biệt. Xin phó dâng linh hồn Cha Gioan B. cho Chúa và xin Mẹ Maria cầu bầu trước Tòa Chúa cho Cha Gioan B. được nghỉ an muôn đời trong Nước Chúa.













































































Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :