www.langminhnews.net

THƯ CÁM ƠN của ĐỨC CHA ĐAMINH về việc CHA Gioan.B Qua đời TẠI HOA KỲ

    
Sau biến cố "ra đi" của Cha Gioan B. Ngô Văn Bao tại Hoa Kỳ, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu trinh đã có thư cám ơn Quí Đức Cha, Quí Cha, Quí Thầy, Quí Dì và anh chị em giáo dân Việt Nam tại San Jose. Dưới đây là nguyên văn bức thứ :




CẢM NGHIỆM TÌNH HIỆP THÔNG

Biến cố linh mục Gioan Baotixita Ngô Văn Bao đến thăm San Jose rồi vĩnh viễn ra đi về Nước Chúa cho tôi diễm phúc như được xem một cuộn phim sống động rất thật, nhiều xúc cảm, rất hoàn hảo và rất là công giáo! Theo Thánh Vịnh 11 câu 7 : “Quả thật CHÚA là Đấng công chính, ưa thích điều chính trực; những kẻ sống ngay lành được chiêm ngưỡng Thánh Nhan”.

Thánh Nhan thiêng liêng huyền nhiệm được chiêm ngưỡng hôm nay, bắt đầu lúc 12 giờ trưa thứ bảy ngày 27 tháng 7 năm 2013 trong nhà thờ St. Maria Goretti bởi cha Bao nằm bất động trước bàn thờ sau khi được anh em linh mục của ngài và cộng đoàn phụng vụ tháp tùng tiến vào thánh đường. Quanh bàn thờ, Đức cha Thomas Daly, giám mục phụ tá giáo phận San Jose, cha Hùynh Lợi, chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Lavang, cha Phan Thế Lực, người anh linh tông của cha Bao, Đức ông Đĩnh, Cha Khánh, cha Tân, cha Hoan, cha Tĩnh… tổng cộng 16 linh mục và 4 phó tế vĩnh viễn. Cha Bao được ấp ủ bởi các cha thuộc giáo phận San Jose, giáo phận Xuân Lộc. Trong số linh mục đồng tế có cha đang du học ở Pháp, có cha đang du lịch… không quen biết người quá cố cũng chẳng liên hệ gì đến cộng đồng phụng tự San Jose hay Xuân Lộc; khi biết tin cũng đến tiễn đưa người anh em ra đi trước mình. Cuối thánh lễ, cộng đoàn giáo sĩ này vây quanh người anh em linh mục quá cố, cùng nhau hát bài Lạy Nữ Vương Thiên Đàng bằng tiếng Latinh rất cảm động.

Giới tu sĩ nam nữ thuộc các Hội dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn hải ngoại, Tu Hội Tình Thương, Đaminh, Mến Thánh Giá Los Angeles… tham dự thánh lễ tiễn đưa và cầu nguyện cho cha Bao rất sốt mến. Phần giáo hữu chúng tôi, hưởng ứng lời kêu gọi và dìu dắt của bậc lãnh đạo tinh thần nên thương mến cha Bao như cha nhà. Nhiều hội đoàn, phong trào, đoàn thể, huynh đoàn thay nhau cầu nguyện tại nhà quàn và tham dự thánh lễ thật đông đảo.

Đức Giám mục Xuân Lộc đã ưu ái gửi linh mục sinh viên du học Phạm Ngọc Thuỷ từ tiểu bang Pensylvania đến phối hợp với cha Lợi và cha Lực để cả ba cha cùng là tấm gương tận tụy hy sinh, vất vả lo cho cha Bao thật chu đáo.

Thưa cha Bao,

Cảm ơn Cha đã đến San Jose với chúng con. Cha đã tạo cơ hội cho chúng con có dịp ôn lại tinh thần “một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ!” của truyền thống con dân Việt Nam và tính cách hiệp nhất,, bác ái vô vị lợi của giáo hội. Qua bài giảng do cha Thủy, con rất phục sự hy sinh can trường của cha, can đảm theo đuổi ơn gọi qua những năm tháng dài học hỏi trong một môi trường rất nhiều khó khăn gian nan lận đận. Khi thi hành nhiệm vụ linh mục, cha đã được chọn, được sai đến những vùng nghèo khó không hứa hẹn gì cho dân chúng có thể vươn lên về mặt kinh tế; chẳng hạn như vùng đất sét Russeykeo... Thế mà cha vẫn cùng cha phó, các thầy giúp xứ, các nữ tu và con chiên bổn đạo xây dựng được một ngôi thánh đường hữu hình khang trang và vun xới cho ngôi đền thờ vô hình trong tâm hồn các tín hữu. Đức cha Thomas Daly của chúng con đã nhận xét rất tinh vi về gương sống chứng nhân tử đạo của cha thật là hào hùng.

Con cảm ơn quý Đức Cha, quý Đức Ông, quý Cha, quý Phó tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đồng Dân Chúa đã hướng dẫn, đồng hành trong biến cố đặc biệt này. Trên hết, con cảm tạ Đức Kitô đã dạy dỗ, làm gương, uốn nắn chúng con biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Con cũng cảm ơn Chúa ban cho chúng con tình yêu, ân sủng, sức khoẻ, thời giờ, phương tiện… để chúng con thể hiện tấm lòng nhiệt thành cách chí tình đối với cha Bao.

Con kính cẩn chào cha Bao. Chúc Cha thượng lộ bình an.

(Một người con Xuân Lộc đang được may mắn sống trong giáo xứ Đức Mẹ Lavang San Jose

Những hình ảnh Cha Gioan.B tại giáo xứ Đức Mẹ Lavang San Jose
























www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :