www.langminhnews.net

THI GIÁO LÝ CẤP GIÁO PHẬN

Mùa hè dần trôi qua với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho thiếu nhi khắp Giáo phận, tuy vậy các em vẫn không quên trau dồi đời sống đức tin của mình qua việc tham dự Thánh lễ mỗi ngày và các bài giáo lý. Để đánh dấu hành trình gian nan ấy và cũng là để khích lệ tinh thần các em thêm hăng say thi đua học giáo lý, hàng năm Giáo phận Xuân Lộc đều tổ chức các kỳ thi giáo lý từ cấp Giáo xứ, Giáo hạt và sáng hôm nay 10/8/2013 kỳ thi giáo lý cấp Giáo phận đã được tổ chức tại Giáo xứ Thái Hòa, hạt Hòa Thanh, với sự tham dự của 236 thí sinh là các anh chị Giáo lý viên và thiếu nhi, được tuyển chọn từ các kỳ thi cấp Giáo hạt thuộc các khối : Xưng tội, Thêm Sức, Sống Đạo.

Từ 8 giờ sáng, các thí sinh cùng rất đông cổ động viên đã có mặt đầy đủ tại địa điểm thi, hầu hết các thí sinh lần đầu tiên tham dự kỳ thi nên trên nhiều gương mặt còn lộ rõ vẻ hồi hộp, lo âu. Những bài hát, điệu múa, những câu chuyện vui nhộn của Quý Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, cũng là Ban tổ chức cuộc thi giúp cho các thí sinh thêm phần hào hứng. Trong phần khai mạc, Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng Ban Giáo dục Kitô giáo, Đặc trách Huấn giáo Giáo phận đã tuyên bố khai mạc kỳ, đồng thời Cha cũng khích lệ và động viên tinh thần các em, giúp các em bớt đi những căng thẳng trước khi bước vào phần thi đầu tiên.

Trong phần thi đầu tiên, mỗi thí sinh làm hai bài trắc nghiệm, nội dung bao gồm nhiều lãnh vực: Giáo lý Hồng ân, Kinh Thánh, Chủ đề mục vụ trong chương trình Ngũ niên mừng Kim khánh Giáo phận, kiến thức về Năm Đức Tin…từ hai vòng thi này, mỗi khối sẽ chọn ra bốn thí sinh xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết. Đây là vòng thi khiến các thí sinh tỏ ra nhiều lo âu, hồi hộp và pha lẫn những niềm vui vỡ òa. Phần thi chung kết mang tên “Hành trình về ĐấtHứa”, trong phần thi này mỗi thí sinh tranh tài qua ba vòng thi khác nhau. Vòng 1: Xuất Hành; vòng 2: Vượt Biển Đỏ và vòng 3: Vào Đất Hứa. Ở mỗi vòng thi trong phần chung kết này, tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi cũng như các cổ động viên là phụ huynh, Giáo lý viên, các em thiếu nhi … phần nào nhận thấy những lỗ hổng về kiến thức giáo lý của mình trước nhiều câu hỏi hóc búa, nhưng đồng thời ai cũng phải công nhận sự nhanh nhạy của các thí sinh khi bấm chuông dành quyền ưu tiên trả lời câu hỏi hay khi xuất sắc vượt qua phần thi cá nhân của mình.

Mặc dù đã khá trưa, ai cũng cảm thấy đói và mệt nhưng mọi người lại quên đi cái cảm giác đó vì ai cũng hồi hộp chờ đợi giây phút quan trọng nhất của bất cứ cuộc thi nào. Trước khi công bố kết quả và phát thưởng cho các thí sinh xuất sắc, Ban tổ chức đã công bố quyết định khen thưởng của Đức Cha Đa Minh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc cho các thí sinh tham dự kỳ thi cấp Giáo phận.

Kỳ thi đã mang lại cho các em thiếu nhi và Giáo lý viên niềm hăng say phấn khởi khi mỗi ngày trau dồi kiến thức giáo lý, làm tăng trưởng đời sống đức tin của mình. Bên cạnh đó, mọi người cũng cảm nhận được sự đồng hành đầy yêu thương của Quý Đức Cha Giáo phận, Quý Cha Đặc trách, Quý Thầy, Quý Dì… cùng rất nhiều những người đã âm thầm góp công sức cho ngày thi hôm nay.

CÁC GIÁO LÝ VIÊN VÀ THIẾU NHI ĐOẠT GIẢI

Giáo Lý Viên

Hạng nhất: Chị Têrêsa Bùi Tố Quyên, Giáo xứ Thánh Hóa, Hạt Hòa Thanh.

Hạng nhì: Chị Maria Vũ Minh Trâm, Giáo xứ Ba Đông, Hạt Hố Nai.

Hạng Ba: Anh Phêrô Trần Công Hoan, Giáo xứ Kẻ Sặt, Hạt Hố Nai.

Khối Sống Đạo

Hạng Nhất: Em Anna Lăng Quỳnh Thảo Nhi, Giáo xứ Truyền Tin, Hạt Long Thành.

Hạng Nhì: Em Têrêsa Trần Thị Phương Hồng, Giáo xứ Thanh Hóa, Hạt Hòa Thanh.

Hạng Ba: Em Martinô Phạm Hoàng Vũ, Giáo xứ Xuân Mỹ, Hạt Xuân Lộc.

Khối Thêm Sức

Hạng Nhất: Em Têrêsa Nguyễn Ngọc Điệp, Giáo xứ Hưng Bình, Hạt Gia Kiệm.

Hạng Nhì: Em Têrêsa Nguyễn Ngọc Phương Thanh, Giáo xứ Phúc Hải, Hạt Biên Hòa.

Hạng Ba: Em Têrêsa Nguyễn Thị Thanh Phương, Giáo xứ Thánh Mẫu, Hạt Túc Trưng.

Khối Xưng Tội

Hạng Nhất: Em Maria Phạm Ngọc Bảo Ngân, Giáo xứ Bùi Đức, Hạt Tân Mai

Hạng Nhì: Em Têrêsa Phạm Hoài Trúc Linh, Giáo xứ Kim Thượng, Hạt Gia Kiệm.

Hạng Ba: Em Maria Nguyễn Thị Tuyết Minh, Giáo xứ Ba Đông, Hạt Hố Nai.

Tin ảnh, Maria Phương Trâm, Đa Minh Phú Cường

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :