www.langminhnews.net

27-4-2014 tôn phong 2 chân phước Giáo Hoàng GioanXXIII và Phaolô II lên bậc Hiển Thánh

VATICAN. Hai vị chân phước Giáo Hoàng Gioan 23 và Gioan Phaolô 2 sẽ được tôn phong hiển thánh vào ngày, 27-4 năm 2014, Chúa Nhật kính Lòng Thương Xót Chúa.

ĐTC Phanxicô đã tuyên bố quyết định này trong Công nghị Hồng y đầu tiên do ngài triệu tập lúc 10 giờ sáng 30-9-2013, tại Vatican với sự tham dự của các HY thường trú và các HY hiện diện tại Roma trong những ngày này.
Công nghị Hồng y đã bắt đầu với kinh Giờ Ba, và tiếp đó ĐTC đã tuyên bố ngày phong hiển thánh cho hai vị chân phước Giáo Hoàng tiền nhiệm.

Rồi Đức Ông trưởng ban nghi lễ phụng vụ của ĐTC đã yêu cầu tất cả mọi người không phải là Hồng Y ra ngoài phòng họp để ĐTC trao đổi riêng với các vị, trong đó có cả 8 Hồng y thuộc ban cố vấn của ngài.

Cũng ngày 30-9-2013, Phòng báo chí Tòa Thánh đã công bố thủ bút của ĐTC về việc thiết lập Hội đồng Hồng Y giúp ngài trong việc cai quản giáo hội hoàn vũ và nghiên cứu dự án duyệt lại Tông huấn Mục Tử Nhân Lành về giáo triều Roma.

Sau công nghị, ĐTC đã tiếp kiến Đức Thượng Phụ Theodoros II, Giáo Chủ Chính Thống Hy Lạp tại Alessandria Ai Cập và toàn Phi châu, cùng với đoàn tùy tùng của Đức Thượng Phụ.

Ngài là thủ lãnh của 350 ngàn tín hữu thuộc 22 tổng giáo phận trong số này có 5 tổng giáo phận tại Ai Cập, và 4 giáo phận tại nơi khác. Giáo Hội này có các tín hữu hiện diện tại 15 nước Phi châu (SD 30-9-2013)

G. Trần Đức Anh OP Theo Radiovietvatican

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :