www.langminhnews.net

Đội lân Thiếu nhi VUI TẾT TRUNG THU

Tết Trung thu là tết của trẻ em hay còn gọi là tết của các em thiếu nhi. Trẻ em đón tết có đèn xếp, đèn lồng, đèn ông sao, đèn cá chép... đủ sắc màu thắp sáng kéo nhau đi từng đoàn ca hát vui vẻ. Và khi rằm tới, có những đội múa sư tử với tiếng trống, tiếng hát “Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình…”. Tiếng thanh la thật náo nhiệt.

 Múa Lân hay còn gọi là múa Sư tử vào Tết Trung Thu là một tục lệ xuất xứ từ Trung Hoa có từ hàng ngàn năm trước. Thể theo sách Tàu thì "Kỳ" là tên con Sư tử đực, "Lân" là tên con Sư tử cái.
Người ta không phân biệt chúng là đực hay cái nên gọi chung là Kỳ Lân.

Theo truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi trong giáo xứ, thì vào dịp tết trung thu các em háo hức Múa lân để  vui tết của riêng mình và cũng là dịp các em thể hiện tinh thần làm việc chung và chia sẻ niềm vui với mọi nhà trong giáo xứ.
 Và vào chiều tối  ngày thứ năm ngày 19/09 Cha xứ sẽ Dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.
Nhân dịp tết Trung thu, xin chúc các em một mùa Trung thu vui vẻ trong tình yêu của Chúa, đầm ấm, hạnh phúc. Cầu chúc cho tâm hồn các em luôn đẹp như ánh trăng rằm và cuộc sống này luôn ngọt ngào như những chiếc bánh trung thu.







































Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :