www.langminhnews.net

Trường Trung cấp Nghề Hòa Bình chào đón cha Philipphê Trần Công Thuận về nhận sứ vụ mới


10 giờ sáng ngày 29.10.2013 – Ban giám hiệu trường trung cấp nghề Hòa Bình, quý giảng viên, nhân viên phục vụ, cùng hơn 700 học sinh đang theo học tại trường hân hoan chào đón cha Philipphê Trần Công Thuận và phái đoàn của ĐCV. Thánh Giuse Xuân Lộc, cùng quý cha, quý thân nhân của cha Philipphê.

Cha Hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy thay mặt cho Ban Giám Hiệu trường, các giảng viên,
các nhân viên và các học sinh của trường để chào đón phái đoàn đưa tiễn cha Philipphê về nhận nhiệm vụ mới. Cha đã chia sẻ những thao thức công tác BAXH đã khởi sự từ thời Đức cha cố Phaolô Maria cho đến nay và có đôi lời giới thiệu về ngôi trường mới của giáo phận đã đi vào hoạt động được một năm nay. Đây là ngôi trường Trung cấp nghề Công Giáo đầu tiên tại Việt Nam. Đúng theo nghĩa là ngôi trường của bác ái, ngôi trường phục vụ các thanh thiếu niên Công Giáo có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn giáo phận. Với mục tiêu đào tạo con người toàn diện: có tâm và có tầm mức tri thức, có đạo đức để có thể hòa nhập với môi trường xã hội hôm nay, nhà trường còn rất nhiều việc để làm. Theo lời của cha hiệu trưởng, để phục vụ cho việc đào tạo những người thợ lành nghề cho xã hội và những người thợ như ‘men – muối’ giữa lòng đời, cùng với những tiêu chí đã đề ra, thì nhà trường rất cần thêm đội ngũ giảng viên lành nghề, có tâm và có đức, và cần lắm sự hỗ trợ của nhiều người để xây dựng thêm những khu nhà còn thiếu.

Sau những lời chia sẻ và giới thiệu về nhà trường, cha hiệu trưởng Giuse đã giới thiệu cha Philipphê cho quý giảng viên và hơn 700 học sinh của nhà trường.

Cha Philipphê được bài sai của Đức Giám mục giáo phận thuyên chuyển từ ĐCV. Xuân Lộc về trường Trung cấp nghề Hòa Bình để cùng hỗ trợ và chia sẻ công việc điều hành cũng như việc đào tạo của trường.

Cha Philipphê cám ơn sự chào đón của Ban Giám hiệu của trường. Ngài cũng cám ơn hai Đức Cha giáo phận đã tín nhiệm giao cho ngài trách vụ mới, cám ơn quý cha giáo, quý cha, quý thầy ĐCV Xuân Lộc, quý dì và thân nhân. Ngài cũng có đôi lời nhắn gửi đến các học sinh của trường.

- Các học sinh chúng con được đi học đó là niềm hạnh phúc.

- Các con vào đây, quý cha mẹ và thầy cô đều mong ước chúng con được đào tạo trở nên một con người toàn diện về nhân bản và lành nghề. Chúng con đừng bao giờ phụ lòng cha mẹ và thầy cô. Muốn vậy chúng con hãy biết lắng nghe và cùng cộng tác với Ban Giám hiệu và quý thầy cô.

Dưới đây là lời phát biểu của cha Philipphê:
:  
Tiếp sau đó là đôi lời chia sẻ tâm tình và những lời chúc tốt đẹp của cha Phó giám đốc ĐCV. Xuân Lộc dành cho cha Philipphê.

Kết thúc buổi lễ nhận sứ vụ mới, mọi người được cha hiệu trưởng và thầy phó hiệu trưởng đưa đi tham quan nhà trường và ghé về căn tin nhà trường để chia sẻ với cha Philipphê bữa cơm sinh viên cùng với các sinh viên học sinh của nhà trường.
Nguồn Giáo phận xuân lộc

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :