www.langminhnews.net

Thánh Lễ Bế Mạc Năm Đức Tin: Quyên Góp Giúp Đỡ Người Dân Philippin

Tòa Thánh vừa ra thông báo sẽ có một quyên góp đặc biệt vào Thánh lễ kết thúc Năm Đức Tin do Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành tại quãng trường Thánh Phê-rô. Thánh lễ sẽ bắt đầu vào lúc 10h 30 sáng Chúa Nhật ngày 24 tháng 11.

Số tiền có được từ việc quyên góp này sẽ dành cho người dân Philippin đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề sau cuộc càn quyét của cơn bảo Haiyan vào ngày 8 tháng 11 vừa qua. Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Tân Phúc Âm Hóa, Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella đã công bố quyết định này vào ngày thứ 2 vừa qua.

Theo Hội đồng Tòa Thánh về Tân Phúc Âm Hóa, trước thánh lễ, những người thiện nguyện sẽ đến với các tín hữu và khách hành hương tại quãng trường thánh Phê-rô để nhận quyên góp. Cuộc quyên góp dành cho người dân Philippin là cuộc quyên góp đầu tiên được thực hiện theo cách thức này, vì theo các viên chức tại Vatican, họ chưa thấy một cuộc quyên góp nào tương tự trong các thánh lễ của Đức Thánh Cha trong thời gian gần đây. Được biết, chính Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ là người quyết định cách thức phân chia những gì quyên góp được dành cho người dân Philippin.

Chính quyền Philippin dự đoán có hơn 3900 người thiệt mạng khi cơn bảo tấn công vào nước này. Tổ chức Lao Động Quốc Tế dự đoán cuộc sống của hơn 5 triệu công nhân tại nước này sẽ bị đảo lộn.

Theo R vatican

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :