www.langminhnews.net

Thánh Lễ An táng cha Martin Trần Quốc Hậu phó xứ Trung Ngãi

Thánh Lễ an táng Cha Martinô Trần Quốc Hậu đã được cử hành vào lúc 08g30 sáng thứ năm ngày 21 tháng 11 năm 2013 tại Nhà thờ giáo xứ Trung Ngãi trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.

Từ đêm hôm trước, dường như bầu trời u ám hơn và những hạt mưa nhỏ bất chợt kéo dài lê thê khiến lòng người thêm buồn hơn, tâm hồn tê tái hơn và cũng thương nhớ Cha Martinô hơn. Thật vậy, ngày xưa có câu "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ" (Nguyễn Du).
Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã chủ sự thánh lễ an táng cho Cha Martinô Trần Quốc Hậu. Cùng hiệp dâng thánh lễ có Đức Cha phụ tá Giuse Đinh Đức Đạo, Đức Ông, Tổng đại diện Vinh Sơn Đặng Văn Tú, quý Cha quản hạt và gần 300 linh mục trong và ngoài Giáo phận, tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu trong và ngoài giáo hạt Xuân Lộc, quý thầy chủng sinh và rất đông người là thân nhân, giáo dân thuộc giáo xứ Trung Ngãi, giáo họ biệt lập Trảng Táo; anh chị em thuộc các giáo xứ bạn đến tham dự thánh lễ tiễn đưa Cha Martinô Trần Quốc Hậu về nơi an nghĩ cuối cùng.

Trước thánh lễ, Cha phó Russeykeo đã đọc tóm tắt tiểu sử của Cha Martinô Trần Quốc Hậu và hành trình đức tin của ngài:

Cha Martinô Trần Quốc Hậu

- Sinh ngày : 26/03/1978, tại Biên Hoà

- Năm 2000 : Nhập Chủng viện Xuân Lộc

- 19/06/2009 : Tốt nghiệp ĐCV Xuân Lộc

- 8/2009-8/2011 : Thực tập mục vụ tại Giáo xứ Thiết Nham

- 09/01.2011 : Chịu chức Phó Tế

- 28/06/2011 : Thụ phong linh mục

- 8/2011-9/2012 : Phó xứ Xuân Bắc, phụ trách Giáo họ Xuân Thiện

- 9/2012 : Phó xứ Trung Ngãi, phụ trách Giáo họ biệt lập Trảng Táo 

Khi ca đoàn và cộng đoàn hát Ca nhập lễ, đoàn đồng tế từ hội trường nhà xứ tiến vào trong thánh đường.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Đaminh trong tiếng nghẹn ngào ngỏ lời với cộng đoàn phụng vụ:



“Cùng dâng thánh lễ với cộng đoàn giáo xứ Trung Ngãi, với thân nhân, ân nhân và những người thân yêu của Cha Máctinô Trần Quốc Hậu.

Vì công nghiệp vô cùng của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Đấng đã yêu thương, chết thay cho chúng ta, để chúng ta được chung hưởng phần gia nghiệp của Ngài trên Nước Trời. Và cũng là Đấng đã yêu thương quan phòng Cha Máctinô Trần Quốc Hậu đang làm tông đồ của Chúa, nhờ được ơn gọi làm linh mục của Chúa, ngài đã dâng hơn một ngàn thánh lễ, lễ tế lên Đức Giêsu Kitô, cùng với Đức Kitô để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và cầu nguyện cho toàn thể Giáo hội, cho tất cả mọi người chúng ta.

Hôm nay, Chúa đã gọi ngài về với Chúa để hưởng phúc, mà trong cuộc đời trần gian ba mươi ba năm và trong cuộc đời linh mục hai năm bốn tháng hai mươi mốt ngày. Nhìn đến con người của ngài, nhất là cái chết đau thương của ngài, để thưởng công cho ngài. Và cùng với cái chết đau thương của ngài là sự thương tiếc cho cả giáo phận chúng ta, một linh mục mới được hai năm bốn tháng hai mươi mốt ngày, còn non trẻ trong đời mục vụ. Và còn nhiều công việc có thể đảm trách cho giáo phận, nhưng Chúa đã cất ngài về theo như là chương trình của thánh ý Thiên Chúa đã định. Cùng với sự thương tiếc của gia đình, và của mọi người thân hữu trong giáo xứ Trung Ngãi của chúng ta. Sự hiện diện đông đảo của các linh mục trong giáo phận hôm nay, đã nói lên tình thương tiếc của người anh em thân yêu của chúng ta, đã được Chúa gọi về bất ưng. Chúng ta cậy nhờ công nghiệp vô cùng của Đức Giêsu và tuân theo thánh ý của Thiên Chúa. Chúa đã ấn định cho cuộc đời Cha Máctinô, Chúa cũng thưởng công trọng hậu cho ngài, cho các linh mục những anh em cùng lớp với ngài, và cho tất cả mọi người chúng ta. Chúng ta luôn ý thức rằng: cuộc đời của mỗi người chúng ta là một sự an bài kỳ diệu của Thiên Chúa, chúng ta phải luôn sẵn sàng, để ngày giờ Chúa gọi chúng ta ra khỏi trần gian này, chúng ta đã luôn luôn được hưởng tình yêu của Chúa.

Những lời di chúc của Cha Máctinô đã nói rõ cho chúng ta được thấy rằng: ngài đã có một sự chuẩn bị rất kỷ lưỡng. Mặc dù chỉ mới có hơn hai năm linh mục, nhưng trong di chúc của ngài, ngài đã nói rõ: "Con không nợ nần ai điều gì, và nếu có ai nợ nần con điều gì, con cũng xin người đó cầu nguyện cho con". Thật tuyệt vời! Đó là tấm gương cho hàng linh mục chúng ta. Và ngài, với tâm tình sẵn sàng ra đi vào giờ Chúa gọi như muốn nói với anh em linh mục chúng ta và với tất cả mọi người: luôn sẵn sàng chờ đợi giờ Chúa gọi như là một người tôi tớ trung thành với Chúa và sẳn sàng chờ đợi giờ của Chúa đến.”

Trong bài giảng lễ, Cha Đaminh Ngô Công Sứ đã dựa vào Tin mừng Ga 11, 32-45: “Thưa Thầy, nếu Thầy có mặt ở đây thì em con không chết" để chia sẻ với cộng đoàn (*)

Trước khi kết thúc thánh lễ. Cha quản hạt Xuân Lộc công bố di chúc của Cha Martinô Trần Quốc Hậu.


Sau lời cám của Cha Quản hạt Xuân Lộc, linh cữu Cha Martinô Trần Quốc Hậu được các anh em linh mục di đến phần mộ.

Khi linh cữu được đưa ra cuối nhà thờ, rất đông anh chị em đã đứng tiễn biệt Cha Martinô Trần Quốc Hậu trong nước mắt và sự ngậm ngùi tiếc thương. Ngài được an táng bên cạnh Đền thánh Martinô thuộc giáo xứ Trung Ngãi.

Đức Ông Vinhsơn, Tổng Đại Diện cử hành nghi thức từ biệt cho Cha Martinô Trần Quốc Hậu. Những cành hoa lan được Hai Đức Cha, Quý Cha đặt trên phần mộ Cha Martinô như lời từ biệt người anh em linh mục dấu yêu trước khi trở về nhiệm sở của mình.

Xin phó dâng linh hồn Cha Martinô cho Chúa, và xin Mẹ Maria, thánh Giuse, các thánh Tử Đạo Việt Nam, thánh Martinô cầu bầu trước Tòa Chúa cho Cha Martinô được nghỉ an muôn đời trong Nước Chúa.






































































































































jos Nguyễn.  hình ảnh Nguyễn Thương

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :