www.langminhnews.net

VƯƠNG QUỐC TÌNH YÊU

Benjamin Franklin, một con người say mê sách vở, đã viết một tấm bia cho chính ông, mà ông hy vọng rằng nó sẽ được đặt trên phần mộ của ông. Tấm bia như thế này: "Thân xác của Benjamin Franklin, tựa như bao bìa của một cuốn sách cũ, những gì của nó bị xé bỏ và tẩy đi cả chữ khắc mạ vàng của nó nữa, và nó nằm đây cho dòi bọ; nhưng tác phẩm của nó sẽ không bị mất, vì nó sẽ được tái hiện một lần nữa trong hình thức mới với nhiều vẻ đẹp huy hoàng hơn, và được tu sửa bởi tác giả, như nó đã tin.

Franklin đã nói đúng: "Tác phẩm của ông sẽ không bị mất!" Benjamin Franklin cũng không bị mất! Quí bạn sẽ không bị mất! Cả tôi cũng không bị mất! Thiên Chúa, Cha chúng ta, sẽ không bỏ rơi chúng ta. Đức Kitô, Vua chúng ta, đã hứa cho chúng ta được vào Vương Quốc Tình Yêu muôn thuở của Ngài trong đời sống mới.

Vương Quốc Tình Yêu được thể hiện qua tình yêu của chúng ta đối với mọi người. Qua cảm nghiệm của tình yêu, ở nơi đây và trong lúc này, Thiên Chúa nhân từ đã ban cho chúng ta một chút cảm nghiệm của sự toàn hảo để vào Nước Tình Yêu Vĩnh Hằng của Ngài. "Chúa Giêsu đến không chỉ mang nhân loại vào thiên đàng, nhưng còn mang thiên đàng vào trong nhân loại; lại nữa không chỉ mang nhân loại ra khỏi địa ngục, nhưng còn mang địa ngục ra khỏi nhân loại."

Thật là lạ lùng cao cả thay những chương trình và mục đích Mầu Nhiệm của Thiên Chúa! "Đây là Vua dân Do thái," những chữ này có thể nhìn thấy nơi bảng viết được treo phía trên đầu Chúa Giêsu trên Thánh Giá. Vua gì? Chắc chắn không phải con người đầy thương tích và máu me bị án phạt dã man đã bị treo trên Thánh Giá! Thưa Vâng! Chính là Con Người này! Người đã nhận lấy dụng cụ xử hình mà biến đổi thành biểu ngữ hy vọng chiến thắng của sự nhân từ.

Trong sách Samuel, chúng ta đọc thấy Chúa phán cùng Đavít rằng, "Ngươi sẽ là người dắt dân Israel của Ta, và ngươi sẽ là lãnh tụ của chúng. Bởi đó họ đã xức dầu tấn phong Đavít làm vua Israel... và ông đã cai trị suốt 40 năm trên toàn Israel và Giuđa" (2 Sm 5,3.5). Kể từ đó Giáo Ước giữa Thiên Chúa, Vua Đavít, và toàn dân được thiết lập, và Giao Ước đó ngày nay vẫn còn uy quyền.

Hiện nay, ở Jerusalem, Pari, New York, Madrid, Morocco, Buenos Aries, trên toàn thế giới, và ngay tại đây, Đức Kitô, Con Vua Đavít, được xưng tụng là Vua Kitô! Vua Kitô đã mang ý nghĩa đến cho sự hiện hữu vô lý và không quan trọng mỗi người chúng ta. Vua Kitô bảo đảm cho chúng ta rằng bất sự gì là sự thật, tốt lành, và đẹp đẽ -- bất kể nó bị xem như hiện nay bị đả bại -- thì sẽ được bào chữa và hoàn hảo khi Thiên Quốc ngự đến.

"Nước Ta không thuộc thến gian này," Chúa Giêsu đã nói với Philatô như thế. Vương Quốc của Đức Kitô không xây dựng như những vương quốc trần ai khác. Vương Quốc của Đức Kitô không xây trên nền móng những hiến pháp, sắc lệnh, súng ống, và khủng bố, cũng không dựa trên những giao tiếp xã hội mơ hồ, như những nhà chính trị triết gia đặt nó. Không, Vương Quốc của Đức Kitô được thiết lập trên Giao Ước Tình Yêu. Nhưng thế giới chưa được sẵn sàng để sống bằng Giao Ước này. Chỉ khi nào Tình Yêu Thiên Chúa hoàn toàn ngự trị trong mỗi tâm hồn và đời sống của mọi người thì Vương Quốc đó sẽ toàn vẹn. Thời gian đó sẽ đến! Thiên Chúa đã hứa như thế.

Qua cuộc chiến thắng sự chết của Chúa Giêsu, Quyền Lực Hồi Sinh của Thiên Chúa đã ban phát. Từ khi sự chết bị đánh gục, sợ hãi không còn thị oai hay đánh ngã được những ai sống trong Chúa nhờ đức tin. Chúng ta, con dân của Giao Ước tin tưởng rằng: cùng một Thiên Chúa, Đấng đã làm Chúa Giêsu phục sinh từ cõi chết cũng sẽ nâng dậy tất cả những ai tin nơi Ngài.

Như một điệp khúc được lập đi lập lại nhiều lần trong Phúc Âm, Chúa Giêsu dạy rằng sự toàn hảo của chúng ta là vô kỷ và vị tha. Chúa Giêsu nói, "Hãy yêu tha nhân như chính Ngài đã yêu chúng ta." Chúa Giêsu đã dạy bài học này, bằng lời nói cũng như việc làm cho tới hơi thở cuối cùng trên Thánh Giá. Ngài bị treo giữa hai tên cướp, mà một kẻ thì chỉ lo cho riêng thân mình, còn người kia lại tỏ lộ sự lo lắng cho Chúa Giêsu. "Chúng ta chỉ phải trả cho những gì chúng ta đã làm," người ấy nói, "Nhưng ông này đã làm gì sai đâu." Bởi đó mà Chúa Giêsu dù đang hấp hối cũng đã trả lời, "Ta bảo thật: ngay hôm nay ngươi sẽ ở trên Thiên Đàng với Ta" (Lk. 23:43).

Có một câu chuyện ở Đông Phương kể rằng có một người đàn ông kêu xin từ vực sâu địa ngục cho được thả ra. Ông ta bị hỏi là đã làm được gì tốt khi còn sống. Ông ta chỉ có thể nhớ có một việc duy nhất là ông đã không giết một con nhện khi ông tản bộ trong vườn. Ngay lúc ấy một sợi tơ nhện mong manh màu bạc được thà xuống cho ông. Ông vội vã nắm thật chặt vào sợi tơ và ông đã từ từ kéo lên khỏi nơi khốn khổ ấy. Lúc bấy giờ, những người cùng khổ với ông, thấy ông được cứu thoát, cũng vội bám vào áo và chân ông ta, và thế là mọi người được kéo lên. Song ông ta sợ rằng sợi tơ bạc mỏng manh ấy sẽ bị đứt nên ta đã la lên, "Bỏ ra! Buông tôi ra!" Và khi những người kia buông ông ta ra, sợi tơ cũng bị đứt theo và thế là tất cả lại tỏm xuống địa ngục. Mặc dầu sợi tơ nhện bền đủ để nâng tất cả mọi người lên nhưng lại không đủ chắc để chịu sức nặng của một linh hồn ích kỷ.

"Lạy Chúa Giêsu, xin nhớ đến tôi khi Ngài vào nước Ngài." Chúa Giêsu nhìn rõ chúng ta là ai và yêu chúng ta như chúng ta là: Con cái yêu dấu của Thiên Chúa.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :