www.langminhnews.net

Giờ Kinh Gia Đình

Tòa Giám mục Xuân lộc xin giới thiệu đến toàn thể anh chị em tập "Giờ Kinh Gia Đình", để mỗi gia đình sử dụng trong năm phụng vụ mới này : "Gia đình sống và loan báo Tin Mừng".

Lời ngỏ

“Gia đình cùng nhau cầu nguyện, sẽ cùng nhau tồn tại”[1]. Đó là kinh nghiệm ngàn đời của Hội Thánh và luôn có giá trị, bởi cầu nguyện hiệp nhất chúng ta với Chúa, thì cũng liên kết chúng ta với nhau.

Định hướng của Hội Thánh Việt Nam năm 2014 là “Tân-Phúc-Âm hóa đời sống gia đình”. Giáo Phận Xuân Lộc, đặc biệt trong Chương trình Ngũ Niên mừng Kim Khánh Giáo Phận, hưởng ứng lời mời gọi tha thiết của các Đức Giám Mục Việt Nam “duy trì giờ kinh chung trong gia đình”[2] để biến đổi gia đình thành một Cộng Đoàn Cầu Nguyện.

Vì vậy, tập “Giờ Kinh Gia Đình với Lời Chúa” được gửi đến từng gia đình trong Giáo phận nhằm hướng dẫn cách tổ chức Giờ Kinh mỗi ngày và xây dựng đời sống gia đình trên nền tảng Lời Chúa. Nhờ chăm chú lắng nghe suy niệm và sống Lời Chúa, gia đình tìm được ánh sáng và sức mạnh của Chúa để bước đi trong sự thật, tình yêu và hy vọng, hầu xây dựng gia đình nên một cộng đoàn đức tin, yêu thương thủy chung và hạnh phúc, tạo điều kiện cho việc giáo dục con cái nên những công dân tốt lành và những Kitô hữu trưởng thành.

Điều thiết yếu là kinh nguyện cần phát xuất từ tận đáy lòng, hòa lẫn mọi vui buồn cuộc sống, đưa gia đình vào cuộc gặp gỡ thân tình với Chúa và để Lời Chúa đổi mới đời sống chúng ta, vì: “Lời cầu nguyện, để sinh hoa trái, cần phải đến từ trái tim và phải chạm vào con tim của Thiên Chúa” [3].

Nguồn GPXL.net

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :