www.langminhnews.net

Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên thánh cho chân phước Pierre Favre

Thứ ba Ngày 12.7 Đức Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố linh mục dòng Tên người Pháp Pierre Favre ( Villaret , Haute-Savoie , 1506 - Roma , 1546 ) , một linh mục người Argentina mà Đức Giáo Hoàng trông giống như một mẫu gương . Chiều nay, Đức Giáo Hoàng đã nhận được Đức Hồng Y Angelo Amato , Tổng Trưởng bộ phong Thánh, và tại phiên tòa, chấp nhận báo cáo , đã mở rộng cho Giáo Hội tôn kính trong phụng vụ Chân Phước Pierre Favre , và ghi danh vào sổ các thánh .

Pierre Favre, là một trong những Vị đồng sáng lập Dòng Tên đầu tiên với Thánh Inhaxiô Loyola .

Như Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII , trong tháng bảy vừa qua, với nhà thần bí Ý Angela thành Foligno , vào đầu tháng Mười , Đức Thánh Cha đã quyết định miễn chuẩn các thánh có được một phép lạ được qua lời cầu bầu của các Ngài, trong tiến trình phong thánh.

Sinh tại Villaret - một thôn của thị trấn Saint- Jean-de- Sixt ( Haute-Savoie ) - Pierre Favre đã trở thành Paris Collège Sainte- Barbe , là bạn cùng phòng sau đó phụ giúp Ignatiô Loyola , còn Ignatiô Loyola,hướng dẫn đời sống thiêng liêng của Pierre Favre. Còn Ignatiô nhận ra Pierre Favre là một trong người giúp cho Ignatiô đời sống thiêng liêng tốt nhất .

Cùng với Thánh François-Xavier , ba người đàn ông trở thành " Bạn đường trong Chúa " đầu tiên , người sáng lập Dòng tên trong tương lai . Ngày 15 tháng 8 năm 1534 tại Saint Denis de Montmartre cũng là Pierre Favre , thụ phong linh mục gần đây người dâng thánh lễ trong đó bảy tu sĩ Dòng Tên đầu tiên nguyện dâng hiến đời mình cho Thiên Chúa trong nghèo đói và khiết tịnh .

Sau khi Dòng tên được thành lập chính thức vào năm 1540 , Pierre Favre đã bắt đầu một cuộc sống truyền giáo trên khắp châu Âu . Đức Bồ Đào Nha , thông qua Pháp và Ý, những chuyến đi liên tục của mình làm hao mòn sức khỏe của Pierre Favre , và ngày 01 tháng 8 1546 , khi chuẩn bị để tham gia vào Công đồng Trent với tư cách là Đặc sứ của Đức Giáo hoàng , Pierre Favre qua đời vì kiệt sức tại Rome , trong vòng tay anh , nói với người bạn của mình Ignatius Loyola . Pierre Favre được Đức Giáo Hoàng Piô IX phong chân phước vào năm 1872.

Bởi sự gần gũi Pierre Favre đã cho thấy đối với những người đau khổ và những người nghèo nhất , Pierre Favre thường được trích dẫn bởi người viết tiểu sử về Đức Thánh Cha Francis như một mẫu gương Jorge Mario Bergoglio .

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí trí tuệ Dòng Tên trong tháng Bảy , Đức Thánh Cha Francis tâm sự rằng Thánh Pierre Favre chỉ là một trong số linh mục dòng Tên yêu thích của mình . " Các cuộc đối thoại với mọi người , ngay cả với các thành phần đối nghịch với đời sống đạo đức đơn sơ , bằng sự khéo léo, sẵn sàng ngay lập tức , phân định kỹ lưỡng đời sống nội tâm, là một người quyết định tuyệt vời và mạnh mẽ có thể cùng một lúc bằng sự dịu hiền ... " ,

Jos Nguyễn Theo la-croix.com và vaticaninsider

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :