www.langminhnews.net

NGẮM 14 CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ

Tối ngày 18/04/2014 cộng đoàn giáo xứ sau phần tham dự Nghi thức Thứ sáu TUẦN THÁNH, Cha Chủ sự đã khai mạc lời nguyện cùng nhau suy gẫm 14 CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ CHÚA GIÊSU cách trọng thể xung quanh nhà thờ. Cộng đoàn tham dự  sốt sắng và rất đông, qua từng chặng vừa hát và cùng nhau suy niệm những đau khổ mà CHÚA GIÊSU đã chịu.

Tưởng nhớ cuộc khổ hình Chúa chịu, lòng người tin không khỏi xao xuyến bồi hồi, tự vấn lại chính mình, để rồi trong thinh lặng nguyện cầu, bỗng như tâm hồn được gợi mở những nỗi niềm thống hối ăn năn. Tuy nhiên, khi suy tôn Thánh giá,
Giáo Hội không nhằm tôn vinh những khổ đau Chúa chịu để nhóm lên trong lòng tín hữu một thứ đạo đức tình cảm. Nhưng Suy tôn Thánh Giá là tôn thờ Chúa Giêsu trong hình hài tội nhân chết treo thập tự để cứu chuộc nhân loại, đồng thời cũng là tôn vinh tình yêu vô biên của Chúa Cha, đã sẳn sàng hiến ban Con Một cho loài người chúng ta.

Giờ đây khi nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó đã kết thúc, trong bầu khí linh thiêng của đêm thánh canh thức, chúng ta cùng nhau đi lại những chặng đường thập giá Chúa đã đi qua, trong suy niệm, cầu nguyện, để những mầu nhiệm của Chúa đang thực sự sống động trong cuộc đời mỗi người chúng ta.
Ước mong sao tâm tình sống với Chúa trong TUẦN THÁNH sẽ đọng mãi trong tâm hồn mỗi người và ngày càng sống "TIN MỪNG" trong năm Gia dình này ngày càng tốt hơn.











Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :