www.langminhnews.net

GIA ĐÌNH LÀ VƯỜN ƯƠM ƠN GỌI

I. KHAI MẠC

- Dấu Thánh Giá (đứng)..

- Hát kinh Chúa Thánh Thần.

- Đọc kinh Tin – Cậy – Mến (quỳ).

- Đặt Mình Thánh Chúa.

- Hát Thờ lạy Thánh Thể : Phút Linh Thiêng

- Lời nguyện mở đầu.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, hôm nay chúng con lại diễm phúc được họp nhau nơi đây, trước Thánh Thể Chúa để được lắng nghe Lời Chúa, Suy gẫm lời Chúa và đón nhận sự sống Thần Linh từ nơi Thánh Thể Chúa. Chúng con tin Chúa dang nhin ngắm chúng con và chúng con xin dâng lên Chúa Tâm tình thờ lạy, cảm tạ và yêu mến Chúa. Lạy Chúa, mỗi lần quỳ trước Thánh Thể Chúa, chúng con cảm thấy thật bất xứng với tình yêu Chúa dành cho chúng con; vì dường như chúng con đi ngược hoàn toàn với những gì Chúa đã dạy chúng con. Chúa bảo chúng con phải nên thánh như Cha trên trời là Đấng Thánh; trong khi chúng con lại quá tỗi lỗi. Chúa bảo chúng con phải yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương, thì chúng con lại đầy những ganh ghét và đố kỵ. Chúa bảo chúng con phải biết phục vụ người khác trong khi chúng con lại muốn được người khác hầu hạ mình. Lạy Chúa Giêsu, với tấm lòng thống hối, xin Chúa tha thứ những lầm lỗi cho chúng con. Và giờ đây, xin Chúa hãy thánh hóa chúng con bằng lời hằng sống của Chúa.

Qua hình ảnh sống động, gợi cảm và hết sức ấn tượng của người chăn chiên can đảm, nhiệt thành, nhân từ, chạnh lịng thương xót,

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA

- Hát : Lắng nghe Lời Chúa. (TCC Đ tr 104) (xin mời cộng đoàn đứng).

- Đọc Tin Mừng : Chúa Nhật IV Phục sinh

II. SUY NIỆM TIN MỪNG (xin mời cộng đoàn quỳ).

GIA ĐÌNH LÀ VƯỜN ƯƠM ƠN GỌI

Lạy Chúa Giêsu, trong tình thương dạt dào của vị Mục Tử Nhân Lành dành cho doàn chiên, Chúa biết rõ từng người, từng hoàn cảnh của chúng con; Chúa không muốn chúng con sống trong tình trạng thiếu thốn, đói khát ân sủng. Cảm tạ Chúa vì Chúa cũng biết con người chúng con đầy yếu đuối, bất toàn, như những bình sành dễ vỡ, nên Chúa dùng các bí tích để chuyển thông ơn thánh, để gặp gỡ, nâng đỡ và hiện diện đồng hành cách sống động với chúng con. Xin Chúa thánh hoá từng gia đình chúng con để nơi đây trở nên vườn ươm vun trồng ơn gọi cho Hội Thánh.

· “Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân”.

Lạy Chúa Giêsu - Mục Tử Nhân Lành, Chúa đã hy sinh chịu chết để cứu chuộc chúng con; và từ trái tim yêu thương của Chúa đã trào dâng nguồn ân sủng tràn đầy là các bí tích. Đó chính là đồng cỏ xanh tốt Chúa đưa chúng con đến hưởng dùng. Hằng ngày nơi bàn tiệc Thánh Thể, Chúa vẫn ân cần mời gọi chúng con “Hãy cầm lấy mà ăn, này là Mình Ta. Hãy nhận lấy mà uống, này là chén Máu Ta; Máu đổ ra cho nhiều người được tha tội”.

Lạy Chúa, giờ này đây, thật hạnh phúc cho chúng con vì lại được Chúa trao ban chính mình và đến ngự trị trong tâm hồn mỗi người chúng con. Xin khơi lên trong chúng con tâm tình cảm mến tin yêu. Và xin cho chúng con biết mau mắn đáp lại tiếng Chúa mời gọi và tình Chúa yêu thương.

(thinh lặng)

· “Ta đến để cho chiên Ta được sống và sống dồi dào”.

Lạy Chúa Giêsu, vì sự sống và phần rỗi chúng con, Chúa vẫn quan tâm chăm sóc mỗi người chúng con qua sự hiện diện của các vị mục tử là Giám mục, Linh mục. Xin cho chúng con biết vâng nghe lời hướng dẫn chỉ dạy của các ngài, để chúng con trở nên một đoàn chiên duy nhất biết lắng nghe và thực thi tiếng Chúa.

Như những con chiên cần có chủ chăn để hướng dẫn và bảo vệ, con người chúng con cũng mang nhiều nỗi lo âu sợ hãi, rất dễ bị tổn thương vì xác thịt nặng nề tội lỗi, rất cần được mục tử chăm sóc, nâng đỡ và hướng dẫn. Thiếu mục tử, tất cả chúng con là đoàn chiên của Chúa sẽ trở nên thiếu thốn và bơ vơ lạc lõng như đoàn chiên không người chăn dắt.

Xin cho chúng con ý thức rằng gia đình là Hội Thánh tại gia, là nơi đầu tiên ươn trồng ơn gọi linh mục, tu sỹ. Xin cho chúng con biết thánh hoá chính bản thân và gia đình bằng việc chuyên chăm tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích trong cộng đoàn; bằng việc nhiệt tâm và trung thành cầu nguyện với Lời Chúa tại gia đình. Nhờ đó, đời sống và bầu khí gia đình được Phúc-Âm-hoá và tràn đầy ân sủng, trở nên mảnh đất tốt tươi làm nảy nở nhiều ơn gọi cho Hội Thánh hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu – Mục Tử Nhân Lành, chúng con tin rằng Chúa vẫn chăm lo và chạnh lòng thương vì đoàn chiên Chúa đang bước đi trong cuộc sống nhiều thách đố hôm nay. Xin cho các gia đình biết quan tâm khơi dậy ơn gọi nơi con cái và quảng đại dâng hiến để có thêm mục tử chăm sóc đoàn chiên Chúa. Và xin cho chúng con biết để tâm lắng nghe tiếng Chúa, trung thành bước theo đường Chúa chỉ dẫn để chúng con có thể đến được nguồn sống đích thực.

Amen.

- Thinh lặng.

- Hát : Chúng con cần đến Chúa. Cộng đoàn đứng

- Lần hạt: Ngắm Thứ Nhất v Thứ hai năm sự Mừng

- Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng.

- Hát Thờ lạy Thánh Thể . Đây Nhiệm Tích (TCCĐ Tr 261)

- Phép lành Thánh Thể.

- Hát tạ :Ca Dao dịu hiền

- Kinh Trông Cậy.

Jos Nguyễn.










www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :