www.langminhnews.net

Thánh lễ Mừng Kính hai Thánh Phêrô & Phaolô Quan Thầy Cha xứ và BHG

Hôm nay, ngày 29/06/2014 Giáo Hội hân hoan mừng lễ hai thánh Phêrô và Phaolô. Hai vị thánh đã tuyên xưng danh Chúa và đặt nền tảng cho Giáo Hội của Chúa nơi trần gian. Thánh Phêrô, vị thủ lãnh trong việc tuyên xưng đức tin và thiết lập Hội Thánh: “Con là Đá, trên Đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”.
Thánh Phaolô, vị tông đồ dân ngoại, là thầy và là sứ giả Tin Mừng cho muôn dân: “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi”.


Giáo hội mừng kính hai thánh Tông đồ, hai cột trụ Giáo hội cùng chung một ngày. Hai con ngưòi khác nhau từ cá tính đến thân thế nhưng cùng chung một ơn gọi từ Chúa Kitô, cùng chung một niềm tin vào Chúa Kitô, chung một sứ mạng Chúa Kitô trao phó và cuối đời cùng chịu tử đạo vì Chúa Kitô tại Roma. Chúa Kitô đã nối những khác biệt và những tương đồng ấy để tất cả được nên một trong Người.

Mừng lễ hai thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, chúng ta được mời gọi cử hành sự hiệp nhất trong Giáo hội. Nguyện xin Đức Giêsu Kitô là Đầu của Hội Thánh liên kết các chi thể của Người ngày càng hiệp thông sâu xa hơn.

Hôm nay cũng là lễ Quan Thầy của Cha Chánh xứ Phao lô , chúng ta cầu nguyện cách riêng cho Cha và qua sự bầu cử của Thánh phaolô, Cha được an lành mạnh khỏe và Cha cũng được “tình yêu Đức Kitô thúc bách” trong sứ vụ mục tử chăm sóc giáo xứ lang minh trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Nguyện xin Thiên Chúa xuống muôn phúc lành cho BHG và những ai nhận hai thánh Phêrô – Phaolo làm Qua thầy, để mỗi người trong ơn gọi riêng của mình, sẵn sàng làm mọi sự để Tin Mừng được loan báo, Đức Kitô được mọi người nhận biết và tôn thờ. 












Sau thánh lễ Ban hành Giáo vào trong nhà xứ Chúc Mừng Quan Thầy Cha Xứ, và BHG chúc sức khỏe nhau.






Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :