www.langminhnews.net

THƯỜNG HUẤN LINH MỤC

WGPXL(26-06-2014) - Sáng ngày 25.06.2014 – tại TGM Xuân Lộc, Quí Cha đang làm mục vụ tại các Giáo xứ đã qui tụ về tham dự ngày thường huấn linh mục. Đây là sinh hoạt thường niên của Giáo phận Xuân Lộc, nhằm bồi dưỡng giúp cho các Linh mục có điều kiện phục vụ giáo dân một cách tốt hơn.

Sau phút thánh hóa và lời chào mừng của Đức cha chánh Đaminh, cha Đại diện Tư pháp Gioan Bt. Nguyễn Đăng Tuệ chia sẻ về đề tài : “ĐẶC ÂN THÁNH PHAOLÔ”,
đây là đề tài chính của lần thường huấn này. Tuy chỉ vỏn vẹn trong 1 tiếng 10 phút, nhưng cha Gioan B. đã chia sẻ hết sức đầy đủ các khía cạnh về Đặc ân Thánh Phaolô.

Sau những phút giải lao, quý Cha thảo luận theo nhóm từng giáo hạt và đưa ra những thắc mắc, những khó khăn gặp phải trong mục vụ hôn phối liên quan về Đặc Ân Thánh Phaolô.

Sau giờ hội thảo, Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại Diện và cha Đại Diện Tư Pháp cùng giải đáp những thắc mắc trên và đưa ra những dự thảo về việc áp dụng Đặc ân này trong Giáo phận Xuân Lộc.

Đến 11 giờ 30, quý cha cùng nhau đọc Kinh Trưa trong hội trường. Sau giờ kinh, quý cha cùng chia sẻ tình huynh đệ linh mục trong bữa cơm thân mật tại nhà cơm của Tòa Giám Mục và nghỉ trưa.

Đến 14 giờ, Đức Cha Chính Đaminh ban huấn từ. Ngài có nhắc lại những ý chính trong bài huấn dụ của ĐTC Phanxicô tại buổi gặp gỡ các linh mục trong nhà thờ chánh tòa Cassano:

- Niềm vui làm linh mục

- Vẻ đẹp của tình huynh đệ linh mục

- Khích lệ các linh mục làm việc với các gia đình và cho các gia đình

Đức Cha mời gọi và khích lệ các linh mục hãy cố gắng áp dụng những ý tưởng trên trong đời sống thực tế sứ vụ của mình.

Ngày thường huấn kết thúc với Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu cầu xin ơn thánh hóa các linh mục, cầu nguyện cho các Đức Giám mục và linh mục đã qua đời.

Trong bài giảng thánh lễ, Đức Cha Đaminh đã chia sẻ với quý cha trong giáo phận về việc Thiên Chúa biểu lộ tình yêu của Ngài và bổn phận đáp trả tình yêu ấy nơi con người linh mục. Đức Cha nhắn nhủ các linh mục : “Sống trong tình yêu là sống trong hạnh phúc, hạnh phúc vì được ở bên người mình yêu và phục vụ người mình yêu, hy sinh cho người mình yêu, hãy đến với tình yêu của Đức Giêsu, hãy dành những phút riêng tư tâm sự, cầu nguyện và đón Ngài vào trong tâm hồn bằng việc cử hành thánh lễ sốt sắng, hãy làm vui lòng Người Yêu Giêsu bằng việc dành cho Ngài một vị trí quan trọng trong cuộc đời, những ưu tư của mình, và hãy làm những gì Ngài muốn nơi chúng ta”

Sau Thánh lễ các Cha ra về trong bình an. Xin Chúa dẫn đưa các linh mục của Chúa vào trong Trái Tim tình yêu của Ngài và thanh luyện các linh mục trở thành những chứng nhân cho tình yêu Chúa.

Ban Truyền Thông Giáo Phận. Nguồn GPXL.net

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :