www.langminhnews.net

Chầu Thánh Thể Chúa Nhật 15 TN-GIA ĐÌNH ĐÓN NHẬN HẠT GIỐNG TIN MỪNG

I. KHAI MẠC

- Dấu Thánh Giá (đứng)..

- Hát kinh Chúa Thánh Thần.

- Đọc kinh Tin – Cậy – Mến (quỳ).

- Đặt Mình Thánh Chúa.

- Hát Thờ lạy Thánh Thể : Quì bên cung Thánh

- Lời nguyện mở đầu.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúng con tin Chúa đang hiện diện trước chúng con, chúng con hết lòng thờ lạy, cảm tạ và tôn vinh Chúa vì Chúa rất yêu thương chúng con.

Lạy Chúa, Giờ đây chúng con dâng lên Chúa mãnh đất tâm hồn của từng người. Mãnh đất mà Chúa luôn gieo vãi biết bao tình thương và âng sủng, nhưng nó là mãnh đất khô cằn sỏi đá chưa tiếp nhận những điều mà Chúa dạy, những điều mà Chúa muốn chúng con làm. Chúa thường đến viếng thăm chúng con qua các biến cố lớn nhỏ, vui buồn, khi mỗi lần Chúa đến thăm chúng con đều chối từ. Nhiều lần chúng con được nghe Lời của Chúa, nhưng chúng con lại lơ là lãng quên.

Ước gì hôm nay, trong giây phút này chúng con trở về ngồi lại nơi căn nhà tâm hồn của chúng con trước Nhan Chúa đây. Trong thinh lặng để kiểm điểm lại những gì làm cho mãnh đất tâm hồn chúng con thành nơi sỏi đá, hay thành nơi vệ đường, hay là bụi gai. Làm cho ân sủng và lời Chúa không sinh hoa kết trái được.

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA

- Hát : Lắng nghe Lời Chúa. (TCC Đ tr 104) (xin mời cộng đoàn đứng).

- Đọc Tin Mừng :

Phúc Âm: Mt 13, 1-9

"Kìa, có người gieo giống đi gieo lúa".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Ngày ấy, Chúa Giêsu ra khỏi nhà và đi đến ngồi ở ven bờ biển. Dân chúng tụ tập quanh Người đông đảo đến nỗi Người phải xuống thuyền mà ngồi, còn tất cả dân chúng thì đứng trên bờ. Và Người dùng dụ ngôn mà nói với họ nhiều điều. Người nói:

"Này đây, có người gieo giống đi gieo lúa. Trong khi gieo, có hạt rơi xuống vệ đường, chim trời bay đến ăn mất. Có hạt rơi xuống trên đá sỏi, chỗ có ít đất, nó liền mọc lên, vì không có nhiều đất. Khi mặt trời mọc lên, bị nắng gắt, và vì không đâm rễ sâu, nên liền khô héo. Có hạt rơi vào bụi gai, gai mọc um tùm, nên nó chết nghẹt. Có hạt rơi xuống đất tốt và sinh hoa kết quả, có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi. Ai có tai thì hãy nghe".

Các môn đệ đến gần thưa Người rằng: "Tại sao Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ?" Người đáp lại: "Về phần các con, đã cho biết những mầu nhiệm Nước Trời, còn họ thì không cho biết. Vì ai đã có, thì ban thêm cho họ được dư dật; còn kẻ không có, thì cái họ có cũng bị lấy đi. Bởi thế, Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ: vì họ nhìn mà không thấy, lắng tai mà không nghe và không hiểu chi hết. Thế mới ứng nghiệm lời tiên tri Isaia nói về họ rằng: "Các ngươi lắng tai nghe mà chẳng hiểu, trố mắt nhìn mà chẳng thấy gì. Vì lòng dân này đã ra chai đá, họ đã bịt tai nhắm mắt lại, kẻo mắt thấy được, tai nghe được, và lòng chúng hiểu được mà hối cải, và Ta lại chữa chúng cho lành". Phần các con, phúc cho mắt các con vì được thấy; và phúc cho tai các con vì được nghe. Quả thật, Thầy bảo các con: Nhiều vị tiên tri và nhiều đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy, mà không được thấy; mong ước nghe điều các con nghe, mà không được nghe.

"Vậy, các con hãy nghe dụ ngôn về người gieo giống: Kẻ nào nghe lời giảng về Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp lấy điều đã gieo trong lòng nó: đó là kẻ thuộc hạng gieo dọc đường. Hạt rơi trên đá sỏi là kẻ khi nghe lời giảng, thì tức khắc vui lòng chấp nhận, nhưng không đâm rễ sâu trong lòng nó, đó là kẻ nông nổi nhất thời, nên khi cuộc bách hại, gian nan xảy đến vì lời Chúa, thì lập tức nó vấp ngã. Hạt rơi vào bụi gai, là kẻ nghe lời giảng, nhưng lòng lo lắng việc đời, ham mê của cải, khiến lời giảng bị chết nghẹt mà không sinh hoa kết quả được. Hạt gieo trên đất tốt, là kẻ nghe lời giảng mà hiểu được, nên sinh hoa kết quả đến nỗi có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi".

Ðó là lời Chúa.

II. SUY NIỆM TIN MỪNG (xin mời cộng đoàn quỳ).

GIA ĐÌNH ĐÓN NHẬN HẠT GIỐNG TIN MỪNG

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng với Mình Máu Chúa để nuôi dưỡng chúng con, Chúa đã ban Lời Chúa để soi sáng dẫn đưa chúng con trên đường sống nên thánh. Xin Chúa mở rộng tâm hồn mọi người trong gia đình chúng con, để chúng con thành tâm đón nhận và thực hành Lời Chúa, nhờ đó gia đình chúng con đạt tới hạnh phúc trọn vẹn.

“Hạt rơi trên đá sỏi là kẻ khi nghe lời giảng, thì tức khắc vui lòng chấp nhận, nhưng không đâm rễ sâu trong lòng nó, đó là kẻ nông nổi nhất thời, nên khi cuộc bách hại, gian nan xảy đến vì lời Chúa, thì lập tức nó vấp ngã”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa sánh ví một số người nghe Lời Chúa như mảnh đất nhiều đá sỏi gây khó khăn cho hạt giống: nghe nhưng không đưa Lời Chúa vào cuộc sống, nên dễ dàng vấp ngã khi gặp khó khăn thử thách. Lạy Chúa, chúng con đã biết Lời Chúa, nhưng vì nhiều lý do, chúng con đã thờ ơ, quên lãng Lời Chúa. Đây là một trong những lý do khiến gia đình chúng con gặp bất an và không tìm được lời giải đáp cho nhiều vấn đề của cuộc sống.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con chỉ sợ gia đình chúng con lại là loại đất đầy đá sỏi này. Chúng con tin Chúa, nhưng có khi chúng con không ngần ngại chối bỏ Chúa, tự khai là không Công giáo chỉ để đổi lấy một vài lợi lộc và địa vị. Xin cho gia đình chúng con sẵn sàng khước từ những mời mọc đầy quyến rũ của trần gian, để dám sống theo những giá trị của Tin Mừng.

(thinh lặng)

“Hạt rơi vào bụi gai, là những kẻ nghe lời giảng, nhưng lòng lo lắng việc đời, ham mê của cải, khiến lời giảng bị chết nghẹt mà không sinh hoa kết quả được”.

Lạy Chúa, chúng con có nghe Lời Chúa, nhưng cùng lúc lại cũng có quá nhiều sở thích đến nỗi những điều quan trọng nhất bị đẩy ra khỏi cuộc sống. Không phải chỉ những điều xấu hiển nhiên mới là nguy hiểm, nhưng có khi cả những điều tốt cũng gây thiệt hại, như có người đã nói: “điều tốt vừa chính là đối thủ số một của điều tốt nhất”, vì người ta dễ bằng lòng với điều tốt vừa, và bỏ qua ý định đạt đến điều tốt nhất.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con phải lao động, học hành, nhưng đã bao lần chúng con lấy lý do vì quá bận việc, nên không có thời giờ cầu nguyện, học hỏi Lời Chúa, thậm chí không đi Lễ Chúa nhật, trong khi thật ra chúng con không bận bịu đến như thế. Chúa ban cho gia đình chúng con rất nhiều, nhưng chúng con dâng lại cho Chúa rất ít, vẫn còn so đo tính toán với Chúa. Trước Thánh Thể Chúa đây, chúng con xin lỗi Chúa, xin cho chúng con biết nhổ bớt gai góc của biếng lười, và vun trồng thêm nhân đức, để gia đình chúng con ngày càng được Phúc-Âm-hoá tốt đẹp hơn.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con biết rằng, gia đình có hạnh phúc hay không là do việc đón nhận và thực hành Lời Chúa, nhưng gia đình chúng con có quá nhiều nỗi lo trong cuộc sống, và chúng con đã chạy theo những giá trị trần thế hơn là dành cho Chúa một chỗ ưu tiên trong gia đình. Xin Chúa biến đổi và làm cho gia đình chúng con thành những mảnh đất tốt, để Lời Chúa sinh hoa kết trái dồi dào cho con người và cuộc sống chúng con.
Amen.

- Thinh lặng.

- Hát : Chúng con cần đến Chúa. Cộng đoàn đứng

- Lần hạt: Năm Sự Mừng cộng đoàn ngồi

- Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng. Cộng đoàn quì

- Hát Thờ lạy Thánh Thể . Đây Nhiệm Tích (TCCĐ Tr 261)

- Phép lành Thánh Thể.

- Hát tạ :Sống trong niềm vui

- Kinh Trông Cậy.
Jos Nguyễn
















www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :