www.langminhnews.net

KHÓA TỔNG QUAN MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG GIÁO PHẬN XUÂN LỘC: Ngày thứ I

Ngày thứ I của Khóa Tổng Quan Mục vụ Truyền Thông Gp. Xuân Lộc đã bắt đầu vào chiều ngày 07.07.2014 tại Hội trường Tòa giám Mục Xuân Lộc.

Về tham dự khóa học có 68 học viên đến từ 12 giáo hạt và một số dòng tu
trong giáo phận. Ban Tổ chức gồm Lm. Trưởng Ban MVTT Đaminh Ngô Công Sứ, Lm. Gioan B Trần Ngọc Bảo, Lm. Đaminh Phạm Văn Tám và Lm. Micae Nguyễn Xuân Linh Ny. Ban Giảng Huấn gồm Lm. Thư ký UBMVTT/HĐGMVN Giuse Vũ Hữu Hiền, Sr. Têrêsa Võ Trần Sơn Nữ Duyên Sa, 2 Kỹ thuật viên Giuse Tam Thanh Tuấn và Phêrô Nguyễn Lê Bảo Nam.

Vào lúc 15g00, sau khi ổn định phòng ở, nhận bảng tên và các chuẩn bị cần thiết, các học viên đã hiện diện tại Hội trường để chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo và Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú đến chủ sự nghi thức khai mạc khóa học. Trong huấn từ khai mạc, Đức Cha phụ tá Giuse, thay mặt Đức Giám Mục hính Tòa Đaminh Nguyễn Chu Trinh, bày tỏ niềm vui mừng khi có khóa học này vì “các Đấng chủ chăn rất thao thức về việc Truyền Thông”. Đức Cha cũng cám ơn cha đặc trách Truyền Thông giáo phận cùng với Ban giảng huấn đã sẵn sàng giúp đỡ anh chị em đang tham gia vào công tác truyền thông trong Giáo phận. Đức cha khuyến khích các tham dự viên tích cực học hỏi để gặt hái được những thành quả tốt đẹp vì “Truyền thông có một sức mạnh rất lớn trong việc chuyển tải những thông tin, giúp cho con người đến gần nhau và là công cụ hữu hiệu để loan báo Tin Mừng”. Đức Cha cũng mong ước những lần tổ chức sau sẽ có nhiều người tham dự hơn để công việc truyền thông Lời Chúa được lan rộng.
Sau huấn từ, Đức Cha Giuse đã nhấn phím Enter trên máy tính để khai trương trang web xuanloc.titocovn.net và khai mạc khóa học.
Sau nghi thức khai mạc, Ban Giảng Huấn bắt đầu giúp các tham dự viên tạo tài khoản gmail, blogspot... và cài đặt những phần mềm cần thiết.

Sau bữa cơm chiều, các học viên trở lại phòng hội lúc 19g30 để làm nhật tác. Giờ kinh tối chung vào lúc 20g30 đã khép lại ngày học đầu tiên của khóa học.

Được biết, khóa Tổng Quan MVTT đầu tiên của Giáo phận Xuân Lộc sẽ kéo dài đến hết ngày 10.07.2014 nội dung gồm 5 phần: Mục Vụ Truyền Thông, Mục Vụ PR, Mục Vụ Mạng Xã Hội, Mục Vụ Đưa Tin và Mục Vụ Hội Nhập.

Khóa MVTT GPXL

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :