www.langminhnews.net

MỪNG LỄ THÁNH TÂM – BỔN MẠNG GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

(WGPXL - 07/07/2014) - Sáng Chúa nhật ngày 06/07/2014, tại giáo xứ Hiền Hòa, Hạt Long Thành, hơn 1200 bạn trẻ từ khắp các giáo hạt trong toàn Giáo Phận Xuân Lộc hân hoan họp mặt, sinh hoạt và tham dự Thánh Lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng Giới trẻ giáo phận Xuân Lộc.
Khoảng 7g30, đã có rất đông các bạn trẻ tập họp tại khuôn viên giáo xứ Hiền Hòa với gương mặt rạng ngời tràn đầy sức sống. Các bạn hòa mình vui vẻ và rất nhanh nhẹn giao lưu cùng chia sẻ cho nhau những niềm vui nhân ngày gặp mặt. Đúng 8g30, các bạn hân hoan chào đón Cha đặc trách Giới trẻ giáo phận, cũng như quý cha đặc trách giới trẻ các giáo hạt. Quý cha vui mừng gặp gỡ các bạn trẻ.

Lời tự tình năm xưa của Thánh Phaolô: “khốn thân tôi nếu không loan báo Tin Mừng” (1Cr 9,16) như được tái hiện trên gương mặt các bạn khi được Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại Diện Giáo Phận chia sẻ với đề tài: “người trẻ sống và loan báo Tin Mừng”. Đây cũng là đòi hỏi cấp thiết và trăn trở, là mối quan tâm của Giáo Hội cũng như của giáo phận. Giới trẻ là một thành phần quan trọng trong công cuộc truyền giáo vì môi trường sống, làm việc dễ đi vào mối thân tình, đồng cảm. Các bạn trẻ hãy ra đi vào môi trường sống nói về Đức Kitô cho những người các bạn gặp.

Kết thúc đề tài chia sẻ, các bạn trẻ rất nhanh làm hàng rào danh dự đón Đức Cha Giuse – Phụ tá Giám mục giáo phận Xuân Lộc. Với nụ cười tươi và nồng ấm thường thấy nơi Đức Cha đã đem lại một bầu khí thân thiện trong tình hiệp nhất Cha – con nơi các bạn, khiến các bạn quyết sống trọn ngày hôm nay trong tình yêu hiệp nhất, yêu thương, chia sẻ.

Cao điểm của buổi gặp gỡ chính là Thánh lễ trọng thể kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Bầu khí trở nên trầm lắng đưa các bạn vào cử hành phụng vụ sốt sắng. Đức Cha Giuse chủ tế, trong tình hiệp thông còn có Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại Diện, Cha Quản hạt Long Thành, Cha đặc trách giới trẻ giáo Phận, quý cha đồng tế. Thánh Tâm Chúa Giêsu chính là tình yêu được trao ban cho chúng ta. Nơi Thánh Tâm, nguồn sức sống được tuôn trào cho mọi người. Các bạn trẻ cũng hãy biết trao ban tình yêu ấy cho mọi người, cho những người các bạn gặp gỡ mỗi ngày, biết làm cho tình yêu được lan tỏa sưởi ấm lòng người.

Niềm vui lan tỏa qua mối thân tình trong bữa cơm thân mật. Các bạn trẻ biểu lộ sức nóng cũng như nhiệt huyết tuổi trẻ qua các tiết mục văn nghệ sáng tạo, sôi động khiến không gian giáo xứ Hiền Hòa thực sự là ngày hội lớn.

Kết thúc ngày gặp gỡ, các bạn hân hoan ra về với tâm tình như các môn đệ được sai đi vào đời. Nơi các bạn vẫn hằn sâu kỷ niệm khó phai trong ngày gặp gỡ hôm nay. Mỗi bạn như được tiếp thêm sức sống để làm chứng cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Tin, ảnh - Ban TT Giáo hạt Long Thành

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :